Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1

    Lợi và Hại của việc áp dụng 5h/ngày

    tôi là 1 game thủ tôi đã từng chơi rất nhiều rất nhiều go, khi nhà nước bắt đầu áp dụng luật 5h/ngày đối với go,tôi đã suy nghĩ rất nhiều và cuối cùng xin được bày tỏ suy nghĩ của riêng mình như sau:
    1) hại:
    a) giờ chơi 5h/ngày-> người chơi game vn giảm-> doanh thu của các quán net giảm->doanh thu của các cty cung cấp go giảm-> doanh thu của các cty cung cấp dịch vụ truyền thông giảm-> nhà nuớc mất đi 1 phần thu nhập từ loại hình game giải trí go.
    b) giờ chơi 5h/ngày-> người chơi game vn giảm-> thời gian rảnh rỗi của các gamer pro tăng lên->1 số sẽ sa vào các tệ nạn xh-> mối lo của các gia đình tăng lên->gánh nặng cho xh ngày 1 tăng-> nhà nước đau đầu vì phải đề ra các phương án giảm các tệ nạn xh ngày càng 1 tăng.
    giải thích:
    - khi giờ chơi giảm, lúc đó các game thủ sẽ có ít thời gian để luyện lv, từ đó dẫn đến việc lâu lên lv, sẽ sinh ra nản chí và bắt đầu có suy nghĩ khác(có thể choi game ở inter hay chơi cac game co nọi dung khac v.v...). nếu các cty phát hành game cứu vãn bằng cách bán các loai item để x2, x3, x4 exp hay các thứ khác sẽ cũng chẳng cứu vãn đuợc tình thế mãi( vì đa số người chơi game là sinh viên và học sinh, ngừơi chơi game pro thì ít ). khi giờ chơi giảm thì thời gian online của các game thủ sẽ giảm, do đó thời gian ngồi thiền ở quán net giảm từ đó thu nhập của các quán net sẽ giảm, sẽ kô còn cảnh chơi đêm và xài auto triền miên từ ngày này sang ngày khác và có thể nhiều quán net sẽ sập tiệm vì ko thể cạnh tranh nổi.
    2) lợi:
    a) giờ chơi 5h/ngày-> người chơi game vn giảm-> thời gian rảnh rỗi của đa số người chơi game tăng lên-> thời gian suy nghĩ về cuộc sống và tương lai của mình sẽ nhiều hơn-> ý thức được trách nhiệm của mình với ba mẹ, đất nước sẽ được nâng cao-> 1 số sẽ đi kiếm việc làm và đóng góp thêm vào thu nhập của gia đình, hay 1 số sv, hs sẽ bắt đầu dành nhiều thời gian cho việc học nhiều hơn, quan tâm đến các hoạt động giải trí lành mạnh nhiều hơn(tôi là sv và thuộc dạng này)-> các tệ nạn xh giảm rõ rệt-> mối lo của các gia đình giảm-> gánh nặng cho xh sẽ giảm đi-> khi người ý thức được trách nhiệm của mình họ sẽ bắt đầu tìm cách làm giàu cho gia đình xh và bản thân họ ( làm giau 1 cách chính đáng)-> nhà nước ngày càng giàu thêm và đủ sức cạnh tranh với các nước khác trên thế giới trong mọi lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao đang ngày càng phát triển-> đất nước sẽ ngày càng giàu mạnh và văn minh.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    5
    bạn dẫn ra lợi và hai, nghe có vẻ hay nhưng mà mâu thuẫn:

    1a, 1b và 2a: giờ chơi 5h/ngày-> người chơi game vn giảm->

    1a và 2a (hổng thấy 2b đâu hết, trình bày thiếu sự nhất quán)

    1a. giờ chơi 5h/ngày-> người chơi game vn giảm-> thời gian rảnh rỗi của các gamer pro tăng lên->
    2a. giờ chơi 5h/ngày-> người chơi game vn giảm-> thời gian rảnh rỗi của đa số người chơi game tăng lên->

    tại sao cùng nguyên nhân mà dẫn ta 2 kết quả (lợi và hại) ? “đa số người chơi game” hay “các game pro” có thời gian rãnh rỗi tăng lên. cái này có phải là thiếu tính logic hay không?

    thôi thì cứ cho là cùng 1 đối tượng là “các game thủ đi”, nhưng suy xét cũng phải cân nhắc.

    khi có luật 5h/ngày thì “thời gian suy nghĩ về cuộc sống và tương lai của mình sẽ nhiều hơn”.
    vậy trước khi luật 5h/ngày thì “thời gian suy nghĩ về cuộc sống và tương lai của mình vốn là ít ” ?

    ngay cả khi chưa có go thì “thời gian suy nghĩ về cuộc sống và tương lai của bạn vốn dĩ đã ít” ?

    thử ngẫm xem:

    trước khi go có mặt tại việt nam thì thời gian suy nghĩ về tương lại của bạn nhiều hay ít khi chung quanh có đủ các hình thức giải trí cám dỗ khác?

    trước khi go có mặt tại việt nam thì ý thức trách nhiệm với ba mẹ và đất nước nhiều hay ít? vẫn còn nhan nhãn thanh thiếu niên đua xe, chơi bời, hút chích, ngồi đồng quán cà phê, đánh bài ấy chứ… gần đây các “fan” tuổi teen hâm mộ nghệ sỹ chửi bới nhau, mất tính cách, mất cả lý trí, tự đày đọa thân xác. lúc đó, ý thức trách nhiệm với ba mẹ và đất nước chắc là nhiều hơn khi chơi có go ?

    trước khi go có mặt tại việt nam thì có hay không 1 số đã không đi kiếm việc làm và đã không đóng góp thêm vào thu nhập của gia đình?...hay 1 số sv, hs đã không dành nhiều thời gian cho việc học? các sinh viên, học sinh đã không quan tâm đến các hoạt động giải trí lành mạnh? mà chơi game online là hoạt động giải trí không lành mạnh?

    trước khi có go 100% sv, hs đều ra trường, kết quả học tập đều tốt?

    trước khi có go thì tệ nạn xã hội nhiều hay ít hơn khi có go?
    trước và sau khi có go thì tệ nạn xã hội từ các hình thức giải trí nào là nhiều nhất?

    cuộc sống là một chuỗi dài cạnh tranh thi đua, hs lọt qua khung cửa hẹp của đầu vào đại học để trở thành sinh viên, một quá trình học tập phấn đấu để ra trường, một quá trình cạnh tranh tìm việc làm. trong cái chuỗi đó, người nào vượt qua các cám dỗ thì thành công mà cái số thành công thì bé ơi là bé so với hàng chục triệu. sẽ có kẻ vấp ngã do mê chơi go, thì sẽ có kẻ khác vượt lên vì ít nhất kẻ này không mê go. mà cái go thì có thể thay bằng nhiều thứ khác. kẻ vấp ngã do nhiều nguyên nhân, chứ không phải vấp ngã là do nguyên nhân duy nhất là go

    bắt đầu từ khúc suy luận này hoàn toàn đúng.

    mối lo của các gia đình giảm-> gánh nặng cho xh sẽ giảm đi-> khi người ý thức được trách nhiệm của mình họ sẽ bắt đầu tìm cách làm giàu cho gia đình xh và bản thân họ ( làm giau 1 cách chính đáng)-> nhà nước ngày càng giàu thêm và đủ sức cạnh tranh với các nước khác trên thế giới trong mọi lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao đang ngày càng phát triển-> đất nước sẽ ngày càng giàu mạnh và văn minh.

    vì nó đúng trong mọi trường hợp, đúng kể cả khi không có go. bởi vì, một nền tảng gia đình tốt, quan tâm đến con em mình, thì gia đình chẳng lo lắng nhiều cho con em mình sa ngã trước mọi cám dỗ mà go chỉ là một cái cám dỗ bé tẹo so với những cám dỗ đã có từ lâu và sức cám dỗ của nó dẫn đến tệ nạn còn mạnh hơn nhiều so với go

    tóm lại, đem một cái mặt lợi chung chung to lớn do nỗ lực trong nhiều năm đấu tranh với ma túy, mại dâm, đua xe, cờ bạc… (không do luật 5h/ngày mang lại) để gán vào 1 cái lợi đuợc cho là cái lợi của luật 5h/ngày. đâu ra cái kiểu suy luận buồn cười thế?

    thanh gươm “luật 5h/ngày” mà bén ngọt bằng cả trăm thanh gươm vung lên trong nhiều năm thì cũng đáng để tuân theo…nhưng mà nó không phải là “thanh gươm” nó là cái “khúc củi” to tướng chắn ngang con đuờng.

    chỉ là những câu hỏi tu từ, không hỏi để trả lời, mà hỏi để người hỏi và người nghe cùng suy ngẫm. nên tìm cái lợi khác của cái luật 5h/ngày, chứ cái lợi đã nói ở trên là do những luật khác sử dụng để quy định những cái khác, cái lợi đó hoàn toàn không từ luật 5h/ngày mang lại

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •