dựa vào nhiều động thái can thiệp ở trong nhà nước, môi trường sẽ bình ổn quay về. các địa phương, giá Đất Nền không thể không nghỉ phi mã mà đi ngang, thậm chí tại nhiều dự án công trình Đất Lô cũng đua nhau chào bán cắt lỗ sâu.

cơn sốt đất hạ nhiệt

Sau cơn sốt khu đất điên đảo, môi trường BĐS TPHCM đang được có dấu hiệu hạ nhiệt. nhiều ngày nay, chạy xe dọc Tỉnh lộ 10, qua địa phận những xã Lê Minh Xuân, Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh), người đi con đường không thể phát hiện hàng trăm cây cối, trụ điện ven đường dán xum xuê bảng quảng cáo bán Đất Nền, đủ loại giá chỉ như lúc trước đây.

theo chân “cò đất” thương hiệu Hùng, PV cho khu dân ở Vĩnh Lộc B (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) để xem các nền đất sẽ xuất hiện sổ hồng. Trước Tết Nguyên đán, nhiều nền khu đất này được xuất kho với giá bán từ 32-35 triệu đồng/m2 nhưng cũng tương đối ít thanh toán thì nay, dù giảm tầm 600.000 đồng/m2 nhưng vẫn không một ai hỏi thăm.

theo Hùng, một số địa điểm khác sống Bình Chánh nếu như lâu nay các quý khách chưa “ngó ngàng” đến thì nay “sôi động” quay về nhưng thực chất không có giao dịch thanh toán. chính xác, trên xã Bình Hưng (H.Bình Chánh) giá đất đang được thanh toán giao dịch xung quanh mức 65 triệu đồng/m2, khu Trung Sơn ở ngưỡng 140 triệu đồng/m2, xã phong phú giá bán đất đang dần sống mức 40 triệu đồng/m2, xã Vĩnh Lộc A khi là 30 triệu đồng/m2... nhưng chưa rất ít ai mua.

đọc thêm : Đất Nền Trà Vinh có nên dự án hay là không ?

tại dự án S. (xã Phước Kiển, huyện nhà Bè, TPHCM), nhân viên môi giới nơi đây đến hoặc, mấy hiện nay thanh toán giảm rõ ràng. nhiều khách ký gửi bán nền dưới giá chỉ thực trạng chung của địa điểm nhưng chào mãi cũng không ai mua. Còn dự án Th.N (đường Phạm Hữu Lầu, xã Nhơn Đức, huyện nhà Bè) biện pháp đây 2 tháng giá chỉ từ 40-45 triệu đồng/m2 nhưng nay chỉ từ khoảng 38 triệu đồng/m2 mà cũng không có khách hàng mua.

trong lúc đó, trên một điểm nóng về đội giá khu đất là TP. Thủ Đức, tình trạng tương tự như. sống nhiều đất phân lô bán nền tại khu vực phường Phú Hữu giá bán khu đất đã giảm mạnh. cụ thể, nếu trước đây giá khu đất một trong những khu phân lô trong hẻm khi là từ 45-50triệu đồng/m2, nay chỉ từ tầm 40-42 triệu đồng/m2.

điều tra của PV cho thấy, cơn lốc bắt đầu hạ nhiệt. giá chỉ khu đất tại 5 huyện ven Sài Gòn gồm: Bình Chánh, nhà Bè, Hóc Môn, Củ chi, Cần Giờ đều có Xu thế đi ngang vào 4 tuần qua sau thời điểm tăng 3-20% vào quý 1.

Đua nhau rao bán cắt lỗ

không chỉ Đất Lô Nền, căn nhà cũng đua nhau bán cắt lỗ. Chị Trần Nguyên ở Q5, TPHCM đang được mở bán cắt lỗ căn nhà chất lượng cao E.G. Thành Phố Hồ Chính Minh. theo giới thiệu, căn nhà có view trung tâm diện tích S 80m2 gồm 3 khu vực ngủ, chuyển giao hoàn thiện trang thiết bị chất lượng cao, giá bán 4,4 tỷ đồng, cắt lỗ 400 triệu đối với thời gian giải pháp đây vài tháng. Chị mang đến hay, do con đang du học ở quốc tế, dịch bệnh COVID-19 nên không đi làm thêm đc, chị đành bán cắt lỗ để sở hữu tiền gửi sang quốc tế cho con.
sống những tỉnh, các dự án công trình Đất Lô cũng đua nhau rao bán cắt lỗ. nhiều khu vực được các người tiêu dùng rao bán Đất Lô cắt lỗ tập trung ở huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng, thị xã Bến Cát, Tân Uyên của tỉnh bình dương cũng như huyện Chơn Thành, Hớn Quản, Lộc Ninh, thị xã Phước Long, TP.HCM Đồng Xoài của tỉnh Bình Phước.

“Cách đây hơn 1 tháng tôi mua lô đất 70m2 ở huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) cùng với giá chỉ 720 triệu VND cùng với mong muốn tiếp tục “lướt sóng” kiếm lời. tuy vậy, sau khoản thời gian xuống tiền và tiếp tục mở bán vào 1 tháng vẫn không có thấy gì người tiêu dùng, tôi đành phải gật đầu đồng ý bán cắt lỗ cùng với giá chỉ 650 triệu để thu hồi vốn. Chỉ trong thời gian ngắn, tôi lỗ mất 70 triệu khi cố ăn đi theo cơn lốc đất”, chị Nga (ngụ TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Văn Đính, Tổng thư cam kết hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam, dựa vào những động thái can thiệp trong phòng nước, môi trường sẽ bình ổn trở lại. để tránh sốt khu đất, cơ quan quản lý sẽ siết tín dụng BĐS, thanh chăm sóc việc dùng đất, đổi khác nhằm mục đích sự dụng khu đất ruộng, khu đất rừng... nhiều tỉnh thành cũng đều có có Xu thế an ninh những biến động giá giao dịch thanh toán đất đai khi bị đặt vấn đề quy trọng trách cho tổ chức chính quyền địa phương nếu như đất không ngừng nóng.

“Khi căn nhà nước quản lý chặt và chi những chú ý, người tiêu dùng cũng tiến hành bình tĩnh làm môi trường hạ nhiệt hơn”, ông Đính nói.
bài viết liên quan : có nên dự án vào dự án Đất Lô Nền Trà Vinh không ?

Ông Mai Văn Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục điều hành khu đất đai, Bộ tài nguyên thị trường nhận định và đánh giá, sau khi nhiều địa phương công khai thông tin, thực trạng sốt đất sẽ xuất hiện dấu hiệu hạ nhiệt. Ông gọi đây là bài học về quản lý thị trường Bất Động Sản khi do công tác này chưa đc triển khai thấu đáo, dẫn cho thực trạng môi giới lợi dụng, gây nóng thị trường. thời gian đến, Tổng cục quản lý đất đai sẽ kiểm tra quản lý khu đất tại 26 tỉnh, TP.HCM.