game online và những chiêu thức marketing


muốn thu hút người chơi ít nhất phải để họ biết đến mình! đó chính là những nguyện tắc bất di bất dịch của bất cứ mọi nghành nghề nào trong xu hướng toàn cầu hoá hiện nay. một trò chơi đơn giản nhẹ nhàng nhưng công tác marketing lẫn pr tốt vẫn thu hút 1 lượng gamer đông đảo mà điển hình là audition của vtc phát hành. với lợi thế sân nhà nên xem ra audition là game online thứ hai của vn được marketing thông qua đài truyền hình cây nhà lá vườn vtc. đây cũng chính là yếu tố góp phần tạo nên làn sóng bùng nổ cho audition thời gian qua. các nhà phát hành ngày nay đã tận dụng cả hai yếu tố giữa xã hội thực và xã hội game khiến cho công tác marketing về game online tạo được 1 tiếng vang không nhỏ trong dư luận game thủ .

giới thiệu trò chơi rộng rãi thu hút lượng gamer tham gia và trung thành với sản phẩm mà mình đã chọn giờ đây không còn là trách nhiệm của nhà sản xuất mà còn phụ thuộc vào người quản lý marketing (không biết có nên dùng từ pr_người quan hệ công chúng đúng không nên không dám dùng ^_^) sở dĩ nhận định như thế là vì những game online hiện nay đều du nhập từ nước ngoài và tất nhiên nhà sản xuất của các quốc gia khác không thể nào bám sát được bản sắc của người việt và trách nhiệm thổi “hồn việt” giờ đây tùy thuộc vào nhà phát hành. những event sáng tạo ra gần gũi theo phong thái người việt sẽ dễ tiếp cận hơn với lượng gamer khổng lồ như hiện nay. các hoạt đông trong game gắn liền với xã hội thực là nét đặc trưng cơ bản nhất mà điển hình là vinagame hiện nay khai thác. từ những bánh chưng, mâm ngũ quả của sự kiện tết năm trước và hiện nay là phát hoạ những phong lì xì đỏ thắm đã chinh phục biết bao trái tim gamer. với truyền thống văn hoá á đông việc len lỏi vào tâm hồn việt những bản sắc như thế luôn luôn kích cầu cho gamer tham gia vào các hoạt động. xây dựng một xã hội game gắn liền với đời sống thực cũng là một chiêu thức marketing tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng đến con đường chinh phục gamer. đó chỉ là khi trò chơi đã được định hình, còn một khi vừa phát hành thì các nhà quản lý marketing tung chiêu gì ? hạ hồi xin được phân giải...

website là công cụ quảng cáo đơn giản mà quan trọng nhất trong bối cảnh hiện nay. đây sẽ là một tờ báo của gamer và phương tiện cập nhật hữu hiệu nhất. hầu hết các gamer rất ít giành sự quan tâm của mình đến các báo in lý do cũng đơn giản là do lười và chưa có một tạp chí nào chuyên về game với một góc nhìn khách quan. hai tạp chí game vừa ra mắt (sợ bị kiện nên không nói ra tên đâu nha) hầu như chưa có được ngòi bút nghiêng về gamer mà đa phần chỉ vì phục vụ pr cho các nhà phát hành. đó cũng là một thực tế cần nhìn nhận mà gamer vn phải chịu trong thời kỳ này! sự ra mắt đầu tiên lúc nào cũng là diễn đàn của trò chơi trước nhất đây chính là động thái thăm dò phản ứng của gamer để tung ra phiên bản phát hành chính thức như các trò gần đây là tghm hay exsoccer_vua bóng đá đã vận dụng . kế đến là một lực lượng đông đảo cải trang thành nhân vật trong game tiến hành bày binh bố trận phát quà khuyến mãi, poster,sách hướng dẫn và cả chụp hình lưu niệm như phong thần và shaiya đã tận dụng cho cuộc ra mắt vào đầu năm 2007. ngoài ra cũng phải nói đến chiêu tiếp cận bằng các hội nghị khách hàng được đầu tư công phu từ khâu thiết kế sân khấu đến phục trang mà chi phí lên đến con số bạc tỷ. đây đúng là cú dứt điểm ngoạn mục nhất cho cuộc chinh phục gamer mới và giữ chân những gamer trung thànhh. những chiêu như cào thẻ trúng vật phẩm và bán những sản phẩm ăn theo game trên các shop trực tuyến khiến gamer ăn ngủ điên đảo ngày đêm sống cùng thế giới game. những chiêu thức như nhân đôi kinh nghiệm hay tăng tỷ lệ rớt đồ giờ đây hầu như đã không còn là sức hút mãnh liệt nữa òi (*_*)

vì kinh doanh game là một nghành đặc biệt phải tạo sự cuốn hút và những dịch vụ mang tính giải trí cao nên marketing là sự lựa chọn duy nhất hiện nay, nhất là càng đặt nặng hơn khi có nhiều game phát hành sự cạnh tranh càng lớn. tôi hoàn toàn tán thành cho những bước marketing mà game online hiện nay đang hướng đến và gắn liền với nó bởi tui biết rằng nếu không có marketing hỗ trợ thì có lẽ game online đã chết dần trong tâm thức gamer. và ngay cả chính bản thân tôi_một gamer chân chính cũng sẽ không biết bấu víu vào đâu khi những đau đớn tuyệt vọng vì cái chết gần kề của một ngày không game.

nguồn: game4v.com