Trang 1 của 7 123 ... CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 63
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Game online cũng có tính hai mặt

    tôi thật sự không đồng tình với quy định hạn chế điểm thưởng và giờ chơi của cơ quan quản lý nhà nước hiện nay. những quy định này làm ảnh hưởng không nhỏ đến nền công nghiệp giải trí của việt nam mà game online là một đại diện. (nguyễn đình bình)


    tiêu đề: góp ý về quy định hạn chế game online - phần i

    theo tôi, mọi thứ đều có tính 2 mặt. ví dụ như chiếc xe máy có ưu điểm là đi nhanh, nhưng nhược điểm là tăng nguy cơ gây tai nạn vì tốc độ cao. thực phẩm giúp giải quyết nhu cầu ăn nhưng nhiều thực phẩm sẽ gây bội thực, ngộ độc thức ăn. thể thao có lợi cho sức khỏe nhưng cũng có rất nhiều người tai nạn từ thể thao dẫn đến tàn tật suốt đời. tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta không dùng xe máy, ngừng ăn hay không tập luyện thể thao. nếu chúng ta chỉ nhìn vào mặt tiêu cực, chỉ biết phê phán thì sẽ không có gì tốt đẹp có thể tồn tại.

    tương tự, chúng ta cũng phải nhìn 2 mặt của game online. nó có ưu điểm là giải tỏa căng thẳng, thư giãn, phát huy trí tưởng tượng, kỹ năng giải quyết vấn đề khi gặp khó khăn. hơn nữa, những trò chơi mang tính đồng đội sẽ tạo cho người chơi ý thức cộng đồng, chia sẻ khó khăn... từ đó, tạo động lực cho con người làm tốt các công việc khác sau khi giải trí.

    nhược điểm của nó là gây ham mê quá độ. gây hại cho sức khỏe của người chơi nếu dành quá nhiều thời gian cho giải trí. ngoài ra, trên góc độ xã hội, những người dành quá nhiều thời gian cho giải trí sẽ không thể tạo ra của cải vật chất cho xã hội. tuy nhiên, nó sẽ tạo ra công ăn việc làm cho những người phục vụ trò chơi. có lẽ đây là một khái niệm khá xa vời với xã hội việt nam nhưng thực tế ở các nước trên thế giới, những người làm việc và phục vụ cho nền công nghiệp giải trí chiếm một bộ phận không nhỏ.

    lợi nhuận từ nền công nghiệp giải trí cũng chiếm một phần không nhỏ, từ vài chục tỷ đến vài trăm tỷ usd cho tổng thu nhập của các quốc gia đó.

    game online góp phần không nhỏ trong việc tạo ra thị trường buôn bán ảo - một dạng đặc biệt của thương mại điện tử. tất cả người chơi đều mua bán những tài sản chỉ tồn tại trên mạng internet. nhưng không vì thế mà nó không có giá trị. có thể chúng là những cái quá xa vời, nhưng thực tế chúng ta có thể hình dung ra các giao dịch của ngân hàng, cổ phiếu hầu hết là các giao dịch điện tử, chứ không phải lúc nào cũng mang tiền giấy, vàng ra trao đổi như mua thịt, mua gạo ngoài chợ.

    đã là thị trường tức là có người mua, người bán, người sản xuất và người tiêu dùng như tất cả các thị trường khác. những người đó đều phải lao động - xin nhấn mạnh là lao động - mới tạo ra sản phẩm. lao động của họ chính là việc chơi game. sản phẩm của họ là những tài sản tạo ra trong quá trình chơi game. theo tôi, đây là một khái niệm còn rất mới đối với việt nam. chúng ta cứ nghĩ lao động là phải làm lụng đổ mồ hôi công sức, sản phẩm là cái phải nhìn thấy được, phải cân đong đo đếm, sờ nắn được. đây cũng chính là 1 phần nguyên nhân làm cho thị trường thương mại điện tử của ta như đứa bé suy dinh dưỡng trước những gã khổng lồ nước ngoài khác. chúng ta chưa công nhận những người lao động phục vụ cho công nghiệp giải trí, chưa công nhận sản phẩm của nó.

    người gửi: nguyễn đình bình
    gửi tới: ban biên tập​

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    3
    game thủ chuyên nghiệp chơi go có đóng thuế ko?

    làm thế nào để cụm từ "game thủ chuyên nghiệp" được có mặt trong các bộ luật như luật lao động?

    quyền lợi cho game thủ chuyên nghiệp thế nào?
    .......mọi người nên đặt câu hỏi ngược lại với chính mình để giải quyết thay vì suốt ngày kêu ca thế này thế nọ.
    có một câu nói rất hay này: đừng hỏi đất nước đã làm gì cho mình mà hãy hỏi mình đã làm gì cho đất nước.


    tôi thấy ít người có được giải trí sau khi chơi go lắm bác ạ. để so sánh chúng ta ko nên so sánh 1 cách chính xác và cần 1 cuộc nghiên cứu quy mô ít nhất phải 1000 người trở lên để đo mức độ giải trí chứ cứ nói mồm tôi được giải trí thì chả có ý nghĩa gì.
    chơi go 1 ngày quá 5h thì ko còn là giải trí nữa rồi. thử hỏi để giải trí, sau 1 tuần làm việc người ta có 2 ngày thứ 7 và cn để giải trí. nếu bỏ cả 2 ngày đó để giải trí thì có khoảng 24 tiếng, chia trung bình ra thi nhu cầu giải trí trung bình 1 tuần là cỡ 3 tiếng. vậy thì 5h/ngày là quá nhiều.

    có lẽ sai lầm trong tt60 là nên hạn chế 3h ở các ngày thường và ở ngày thứ 7,cn thì chỉ hạn chế sau 8-10h chơi thôi chẳng hạn.

    đối với game thủ chuyên nghiệp, việc lập nhiều acc, đóng tiền cho các acc là điều hiển nhiên họ sẽ làm. điều này sẽ khiến đồ vật ảo họ bán ra sẽ có giá cao hơn đúng với cung cầu.

    tôi ko phải là game thủ chuyên nghiệp ehehehe tôi ko quan tâm đến tt60 làm hại cho tôi.

    lời kêu gọi của tôi là những ai là game thủ chuyên nghiệp nên tập hợp lại để sớm thành lập hiệp hội game thủ là hơn

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    game thủ chuyên nghiệp hay không, không quan trọng, để đuợc gọi là "người lao động" thì kiếm tiền bằng nghề nào cũng phải tuân theo "luật lao động"

    cái quan trọng là phải có "giấy tờ hợp pháp". có bên "chủ" và bên "tớ". hai bên phải ký hợp đồng, nội dung là gì thì 2 bên tự thỏa thuận, một khi có hợp đồng lao động thì bên "tớ" phải làm đầy đủ nghĩa vụ của "người lao động" là đóng thuế.

    hiện nay, việc ký hợp đồng lao động (hợp đồng xanh) sẽ khiến bên chủ phải đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người lao động (bhxh, bhyt...), bên tớ đóng thuế thu nhập (nếu thu nhập cao) thế nên để khỏi tăng chi phí hay nhận ít lương người ta toàn là hợp đồng miệng, "ngoài vùng phủ sóng" của luật lao động.

    vì vậy lao động dạng gì cũng đã đuợc quy định bởi luật lao động. không phải game thủ chuuyên nghiệp là một kiểu lao động nào đó mà không đuợc quy định trong luật lao động.

    kế tiếp, hình như cái ý về ngày thứ 7, cn. bê vào thì nên bê đầy đủ, bổ sung thêm ".....lễ, tết".

    còn "hiệp hội game thủ" ư, đừng có nghĩ đến chuyện lập hiệp hội. câu lạc bộ còn nghe đuợc, các nước khác còn gọi là nghiệp đoàn, còn ở việt nam đã có "công đoàn" quan tâm đến quyền lợi của nlđ, game thủ có hợp đồng lao động thì cũng là một đối tượng của công đoàn. lập ra hiệp hội này hiệp nọ lại sinh ra mấy cái quy định rắc rối thêm.

    còn lợi hại của việc hạn chế đã quá rõ. làm quá thì game thủ chơi server của xứ người, kéo theo 1 vài vài hệ quả không ai muốn.

    trong phim "ngọa hổ tàng long" có mấy câu khá triết lý:

    - không có sự lớn lên nào mà không có sự chăm sóc.
    - không có tình yêu nào lớn lên mà không có sự vun đắp. và...
    - không có hành động nào là không có sự đáp trả.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    nói chung bất cứ một cái gì mới ra đều có điểm yếu và điểm mạnh. và go cũng vậy, luôn tồn tại 2 mặt. triết học đâu mang ra mà phán. )

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    "game online cũng có tính hai mặt " nên đổi là "hai mặt của game online" thì đúng hơn, hẳn nhiên game online đã có tính 2 mặt :d

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi kelvinz
    tôi là game thủ, tuy chưa chuyên nghiệp nhưng tôi biết chắc game thủ cũng chỉ có những gamer chơi game off, có on thì chơi wa mạng lan, hamachi có tính đối kháng cao
    còn đối với những game online mmorpg hả, ko có game thủ, chỉ có trâu bò và nhà giàu
    và tôi tán thành với tt60 của bộ
    còn tùy thể loại. mấy cái game cày thì chơi cho vui với kiếm tiền là chính, chứ mấy mmorpg đỉnh cao chơi ko có trình độ với cái đầu là ko chơi nổi đâu.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    thông tư 60 mà có hiệu quả dám chắc các game offline sẽ lại có mặt khắp mọi nơi: aoe, half life... ai dám bảo mấy game này không có hại, toàn các game ăn thua, dám chắc thế nào chả có cảnh đánh nhau. nếu thế thì có lẽ cũng nên cấm luôn các game offline đi nhỉ.
    quay trở lại vấn đề game online một tí, các bác cứ kêu nó chỉ có trâu bò và nhà giàu, tớ thấy không đúng tí nào cả. lắm game các bác phải vận dụng cái đầu xem tăng point thế nào, nên học skill nào, farm sp thế nào... trâu bò mà ngu thì vẫn là noob thôi. chả thế mà hồi trước tớ chơi ts ấy, bạn tớ đi pk với những thằng lvl cao hơn vẫn thắng =)).

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi uranusxiii
    nền công nghiệp game của mỹ có doanh thu = 3 nền công nghiệp điện ảnh , âm nhạc ,thể thao cộng lại . phải chăng điều này ko gây lợi ích cho quốc gia?
    nền cn game mà trị giá = cả điện ảnh, âm nhạc, thể thao cộng lại thì cả thế giới này chơi game đi cho kinh tế nó phát triển. nổ cũng phải biết cách bác gì ơi ^^

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    iem xin đính chính là doanh thu của game ở mỹ gấp 3 lần các ngành khác nhưng mà ko phải là online nhé, chủ yếu là offline vì hix game off bên mỹ đắt lắm đó, còn game online quá rẻ.

  10. #10
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    4
    Trích dẫn Gửi bởi bimx5
    nền cn game mà trị giá = cả điện ảnh, âm nhạc, thể thao cộng lại thì cả thế giới này chơi game đi cho kinh tế nó phát triển. nổ cũng phải biết cách bác gì ơi ^^
    đọc cho kỹ vào, nên công nghiệp game chỉ đến nền công nghiệp sản xuất game chứ không phải nền công nghiệp cày game, thiếu hiểu biết, cần iot.

Trang 1 của 7 123 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •