Chủ đề: Game online cũng có tính hai mặt
-
12-12-2006, 07:00 AM #11Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
trời đất, khongcanh đúng là chả biết gì roài.
cái tôi yêu cầu đóng thuế là thuế thu nhập và các loại khác.
game thủ chuyên nghiệp không được công nhận thì chả khác gì ngày xưa từ doanh nghiệp tư nhân không được công nhận, rồi thì nghề người mẫu v.v.v.
cái tôi muốn nói đến là một sự công nhận của luật pháp, của xã hội. để 1 người có thể ra đường và tuyên bố tôi là 1 game thủ, tôi kiếm tiền, tôi đóng thuế và tôi ko vô dụng.
như mọi người nói tt60 đã gây hại cho game thủ rất nhiều, vậy thì tại sao tt60 được thông qua?? bởi vì các game thủ chúng ta ko có một cơ quan, tổ chức nào công nhận và bảo vệ một cách rõ ràng cả. khi một hiệp hội hay một tổ chức đại diện cho game thủ thành lập thì tiếng nói game thủ sẽ lớn hơn. tiếng nói lớn là rất quan trọng để ý kiến của game thủ được quốc hội coi trọng.
khi đã có 1 hiệp hội rồi, khi đã được công nhận trước pháp luật và xã hội rồi, game thủ chắc chắn có ghế trong quốc hội, nghĩa là được cất tiếng nói đại diện cho mình. khi đó không ai có thể coi thường game thủ được nữa, ko ai có thể ra một cái tt mà ko hỏi ý kiến của game thủ chúng ta như thế này nữa!!!
tuy nhiên
game thủ phải tuân theo một bộ luật phù hợp với đời sống. có đi có lại mà.
mục đích để như sạu:
- không làm hỏng hình ảnh game thủ trong mắt mọi người, xã hội v.v.
- được hỗ trợ mọi mặt từ các dịch vụ xã hội, chính phủ v.v.
ý này rất chung chung vd: là một game thủ nhưng ko có pháp luật công nhận thì bạn chỉ được tính là thất nghiệp mà thôi---> ko vay tiền ngân hàng được .... khi được pháp luật công nhận bạn có thể đứng ra vay tiền vì đảm bảo thu nhập ....
nhiều lắm, nói về nó có khi mất hàng năm trời mất. thế mới cần 1 hiệp hội game thủ ngồi nghĩ những điều này cho chúng ta :d.
tớ chỉ được cái lắm mồm, cả nghĩ, nhưng ko phải là game thủ thôi nhường cho các bạn làm nhé cố lên :d.
-
12-12-2006, 07:00 AM #12Silver member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 3
tôi là game thủ, tuy chưa chuyên nghiệp nhưng tôi biết chắc game thủ cũng chỉ có những gamer chơi game off, có on thì chơi wa mạng lan, hamachi có tính đối kháng cao
còn đối với những game online mmorpg hả, ko có game thủ, chỉ có trâu bò và nhà giàu
và tôi tán thành với tt60 của bộ
-
12-12-2006, 07:00 AM #13Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
- cuộc sống là thế , mọi thứ đều có 2 mặt của nó , game cũng vậy . có lẽ tt60 chỉ mới nhìn thấy được mặt tiêu cực mà chưa nhìn thấy được mặt tích cực của nó .
- có thể nói thị trường game online việt nam đã tiến 1 bước khá to lớn bằng sự xuất hiện của vltk , đưa game online đến hầu hết mọi vùng trên cả nước bắt đầu 1 bước đột phá trong ngành giải trí của nước ta . nhưng cũng từ đó phát sinh 1 căn bệnh mới mà các vị phụ huynh và nhà chức trách cho rằng chả khác nghiện ngập là bao . nhưng đó cũng là do chúng ta , những người ko biết sắp xếp thời gian 1 cách hợp lý , bỏ bê cuộc sống thực mà lao vào cuộc sống ảo . từ đó game online như như biến thành 1 tệ nạn trong hầu hết tất cả mọi người . biết bao nhiêu bài báo , tư liệu , hình ảnh về những người , những đứa trẻ chết bên bàn phím , đột quỵ , bỏ nhà , bê tha chuỵen học hành . biết phải nói sao đây ? tt60 của bộ vhtt ra đời phải chăng là để ngăn chặn những chuyện đó ? tt60 = 1 cái thòng lọng siết chặt nền cn giải trí non trẻ nhất ở nước ta ? biết bao giờ viêt nam mới ngẩng mặt lên với các cường quốc ?
những thông tin về mặt xấu của game ta có thể nghe được hằng ngày nhưng có mấy ai nói đến mặt tích cực của nó ? theo 1 thông tin tui đọc được , nền công nghiệp game của mỹ có doanh thu = 3 nền công nghiệp điện ảnh , âm nhạc ,thể thao cộng lại . phải chăng điều này ko gây lợi ích cho quốc gia ? lại còn chuyện vì trong game tq có 1 lá cờ nhật biết bao nhiêu game thủ phản ứng , hàng ngàn char tập trung lại phản đối , phải chăng cũng là xấu hổ nước nhà ? trong game ta có thể làm gì mà ta muốn , sống là chính ta , đối với nhìu người game là 1 món ăn tinh thần ko thể thíu , còn có những người kiếm sống bằng game , hỏi bây giờ họ sống như thế nào ? họ đam mê game ko phải lao vào như 1 con thiêu thân như nhìu người nghĩ , nhiều người chỉ vào để chat , để chia sẽ với nhau niềm vui nỗi buồn ,sở thích , cùng nhau bảo vệ những gì mà họ cho là đúng , nhớ hồi tung hoành bên ryl , tỉ lệ akkan và human chênh lệch quá xa nhưng có lần nào war mà họ ko có mặt ? dù biết thua mà họ vẫn đánh , đánh cho đến mảnh fame cuối cùng , đánh để ko hổ danh đất nước , con đường mà họ đã lựa chọn .
phải chăng những người đề ra tt60 chỉ mới nhìn thấy được mặt tối của game online mà chưa nhìn thấy mặt sáng của nó ? phải chăng chúng ta cần 1 phương pháp nào đó rõ ràng và sáng tạo hơn để thay cho cái tt60 kia ? chỉ biết tự hỏi mình .
-
12-12-2006, 07:00 AM #14Silver member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 16
nếu sống thiếu game online thì cuộc sống sẽ buồn chán và tẻ nhat. lắm|
nhưng đừng vì game quá ma quên đi cái nghĩa vụ của mình ngoài thực tế
chúc các ban vui vẻ!
-
12-13-2006, 07:00 AM #15Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
vậy cách giải quyết việc tt 60 .. ???
uhm, đọc cũng nhiều, thấy ý kiến của các bạn cũng hay, cũng đúng .. vậy cách giải quyết hướng giờ chơi cụ thể như thế nào ....
1. với những bạn xem game online là trò giải trí như thế nào mới là trò giải trí ? : có lẽ những người ra thông tư 60 lần này họ có cái lí của họ .. cứ theo thời gian 1 ngày 24h, thời gian bạn dành cho game online trên 5h thì chiếm một quỹ thời gian tương đối khá lớn là 1/4 của ngày .. chưa kể , ai biết đọc, biết suy nghĩ một xíu cho đúng thì không ai phủ nhận rằng game online có tính gây nghiện không thua gì cờ bạc hay đá gà .. ( người viết bài cũng từng một thời đam mê rất lớn ^^ ^^ ) . như vậy , những người ra thông tư cũng có cái lý đúng của họ .. khi xã hội vn mình còn chưa bằng ai thì lại có một số tầng lớp thanh niên, thiếu niên thậm chí người trung niên lại đâm đầu vào game với một quỹ thời gian tương đối khá lớn và nếu như quỹ thời gian ấy làm cho việc khác chắc là có ít hơn ( ấy là mấy nhà ra thông tư suy nghĩ như thế .... ) ... nhưng nếu xét về giải trí thì việc cấm người ta chơi game hay cấm người ta làm cái gì và phải không làm cái gì thì có vi phạm quyền tự do dân chủ không ??? điển hình là trò chơi ptv , giành lại miền đất hứa ,vào ngày hôm qua đã áp dụng chính thức thông tư 60 , sau 5h kích khỏi game tự động và trong suốt ngày hôm đó không thể đăng nhập game = account đó và ngay cả việc mua sắm trên siêu thị của trang chủ cũng bị cấm ...
việc cấm với những người xem game là một trò giải trí đơn thuần phải chăng vi phạm tự do ...một trò giải trí vẫn bị cấm sẽ gây nhiều ức chế nhưng theo cá nhân tôi nghĩ thì với những người chỉ xem game là giải trí thì có lẽ họ ủng hộ vì thời gian chơi của họ không bao giờ quá 5h 1 ngày ... quỹ thời gian 1 ngày 24h nếu bị cắt xén quá nhiều cho go thì đáng không ??? họ có thể dành thời gian cho công việc khác.. với những người xem giải trí thì có lẽ họ vẫn thích nhân vật mình level cao , đồ đẹp nhưng với họ không phải là tất cả ... giải trí vẫn là giải trí ... ===> việc 5h một ngày theo thông tư theo tôi là hoàn toàn có lý, ít nhất là với giai tầng này ....
2. người chơi game vì mục đích khác
có thể định nghĩa , go đã được nhìn nhận như 1 nghề thực tại các nước có nền go phát triển mạnh như hq hay nhật bản ... ở đây, go thật sự hái ra tiền với các công ty chuyên về go, thi đầu go .. hay việc thương mại , mua bán sàn phẩm ảo ... cho nên từ đó hình thành nhiều dạng ngươi chơi khác nhau
2.1 người chơi ham thích danh vọng ảo : bằng việc đầu tư tiền thật vào game ảo, nhân vật của họ với một lv cao và những giáp trụ, item đi kèm rất "khủng " được trade = tiền thật ở ngoài .. nhìn vào nhân vật game họ có một sự thỏa mãn và hài lòng nhất định nào đó .. gắn chặt với việc đó .. việc nâng cấp đồ và nâng cấp lv luôn luôn thật sự cần và chính những người như vậy tạo ra giai cách thứ 2 trong làng chơi go ..
2.2 những công ty dịch vụ go và những công nhân "ảo " : thành lập các công ty mua bán sản phẩm go ảo và đảm trách luôn việc nhận nâng cấp lv cho các ông chủ muốn sở hữu nhân vật lv cao, họ lãnh đạo một đội ngũ nhân viên với "tay nghề" go tốt để train lv cho nhân vật được gửi gắm và song song đó đội ngũ này cũng lập nên những hunter team săn lùng những item "độc" của game để bán lại cho những người nêu trong 2.1 ... nền kinh tế, thương mại trong go vì thế phát triển và thỏa mãn lợi ích của cả 3 bên .. 2.1, 2.2 và cả công ty phát hành game ..
nhưng với họ, tt 60 vô tình "giết chết " sự phát triển mạnh mẽ này ... sự nâng cấp lv của những người chuộng danh vọng ảo không cao hơn là bao nhiêu so với những người chơi bình thường và cả người choi vì vui vì giải trí như trên vì 1 ngày, dù muốn hay không , họ chỉ có 5h để nâng cấp lv ( train) ... như vậy, các công ty dịch vụ game và đội ngũ nhân viên sẽ đi tới tình trạng phá sản vì không ai có nhu cầu về cả nâng cấp lv và cả item ( mang item khủng làm gì khi 1 ngày chỉ nhìn ngắm nó 5h hợac chỉ chơi được có 5h .... ) .. nền kinh tế game đình đốn và dẫn tới sự thiệt hai của 2 bên .. nhàn phát hành và các công ty dịch vụ game online ... item xịn bán không ai mua , tiền tệ trong game giảm dần dẫn tới sụp đổ ..
+*** có lẽ cần phải xem xét lại khái niệm "điểm thường" trong thông tư 60 mới đưa ra được cách giải quyết rốt ráo để vực dậy nền kinh tế game online của vn mới manh nha phát triển mà theo nhiều nhận xét của gamer có nhiều tiềm năng nay lại bị vùi trong trứng nước ...
khái niệm điểm thương nếu bao gồm cả việc lên lv ( điểm exp ) và cả việc sỡ hữu gold hay item có được trong quá trình hunting thì có lẽ hơi bất công .... đặc thù của game online là tính cộng đổng nhiều người chơi và có lẽ người ta hứng thú với nó vì bời nó là một thế giới cộng đồng người ảo như thật, người ta có thể trao đồi nhiều thứ và chia xẻ nhiều thứ qua game online .. nhưng luật 5h 1 ngày với cả khái niệm bao hàm như trên, ngay cả cách tính thời gian online kể từ khi đăng nhập vào game ( kể cả trên các map chỉ dành cho npc hay việc mua bán : trong game gọi là các thị trấn hay trung tâm thương mại ) việc treo shop mua bán hay chat trong game coi như kiệt quệ vì ai cũng quý thời gian vì không trian thì uổng mà train thì chat chit = dể die , dể mất exp ...
như vậy , để game online sống còn, nên chăng , bộ bcvt nên xem lại khái niệm này ... nên chăng , muốn hạn chế phần nào đó việc một số giới sa đà vào game online nhiều .. ( theo như các ông nghĩ :-? :-? ) khái niệm điểm thường phải được xem xét là điểm exp .. tức là điểm để nâng cấp level cho nhân vật ( phải nói rõ thế sợ các ông chưa chơi game không biết ) còn việc giao thương mua bán nên loại trừ ... việc giới hạn theo tôi là sau 5h người chơi bị buộc ( tự kích ) khỏi trò chơi và vẫn đăng nhập vào game lại được sau một khoảng thời gian nào đó nhưng kể từ khi đăng nhập vào lần 2 trong 1 ngày thì tỉ lệ drop rate item trong game = o và exp rate = o , như thế sẽ thỏa mản các yêu cầu của tt60 và cà các yêu cầu của đa số giới gamer hiện nay ...
-
12-13-2006, 07:00 AM #16Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
ý kiến về hội game thủ hay, nhưng ......... chữ nhưng bao giờ cũng to và bự ...
-
12-13-2006, 07:00 AM #17Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
hiệp hội game thủ ? một ý kiến ko tồi nhưng tui nghĩ nó cũng như tt60 vậy , khó có thẻ khả thi . người ta thường nói giang sơn dễ đổi bản tính khó dời , muốn thay đổi 1 người đã khó , đằng này ta phải thay đổi cả 1 cộng đồng ,1 xã hội những người chơi game nơi mà ko phải ai cũng hiểu hết về nó . lại còn những nhà chức trách những vị phụ huynh khó tính ... những người hình như chưa bao giờ đụng vào games . vậy bước đầu tiên ta phải làm gì ? trong khi wcb game đối với chúng ta còn quá đỗi xa lạ ?
1 hiệp hội game thủ ra đời và ai sẽ là người đứng đầu , ai là người tài trợ các hoạt động và hoạt động những gì ? có thể làm thay đổi suy nghĩ của tất cả mọi người chăng ? chẳng qua chúng ta chắc chỉ có thể chờ và chờ 1 ngày nào đó 1 trong những thành viên của những diễn đàn này và những người tâm huyết với game làm bộ trưởng bộ vhtt thì chắc lúc đó mới thay đổi được những gì đang xảy ra bây giờ .b-)
cái bây giờ chúng ta có thể làm là gầy dựng nên 1 cộng đồng những gamers tích cực và hiểu biết hơn . theo tui cách khả thi nhất là về nhà cày warcraft , fifa ... sau đó đi cyber game rinh về giải 3 thui cũng được đảm bảo ông bộ trưởng phải ngó tới liền / dám chắc đấy , chờ xem :-w
-
12-13-2006, 07:00 AM #18Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
to khongcanh:
bạn liệt kê hàng loạt thứ ăn chơi khác để so sánh với việc chơi game, điều đó không mang ý nghĩa gì cả:
không chơi game người ngưởi đổ ra đầm sen/suối tiên hết sao ?
không chơi game ai ai cũng nhào vô rạp coi phim/coi ca nhạc hết sao ?
không chơi game ai ai cũng đi ăn gà rán hết sao ?
không chơi game thì ai ai cũng bôi son trát phấn ra đường sao
...
chuyện học hành & công việc đâu rồi ?
những lý luận của bạn không có lý chút nào, thử diễn giải ý bạn theo một cách khác:
chơi game còn tốt hơn đi chơi suối tiên/đầm sen
chơi game còn tốt hơn đi coi phim/nghe nhạc với tụi bạn
chơi game còn ngon hơn lâu lâu đi làm vài cái cánh gà với mấy đứa em họ
chơi game rồi thì con gái ra đường không ma nào thèm trang điểm nữa ....
vô lý rõ ! nếu chơi game tốt vậy thì sao không để người người ngồi nhà chơi game suốt ngày. bạn quên một điều hết sức cơ bản mà mình đã nhắc đi nhắc lại: nghiện game còn ảnh hưởng tới học hành & công việc, đừng bao giờ đánh trống lãng chuyện học hành & công việc. nếu có tranh luận hãy nói thẳng tới ảnh hưởng của game đến chuyện học hành/công việc vì một trong hai (hoặc cả hai) thứ này gắng liền suốt đời với một con người bình thường.
con trai bạn đi đâu cũng chẳng dám tiêu pha, ngay cả mời nước một bạn gái mà nó thích mà tiền trong túi không có thì bạn có vui không.
con gái người ta ra đuờng xinh xắn tươi tắn với bộ đồ mốt, tay cầm alo nói chuyện duyên dáng, con gái bạn đẹp tự nhiên, nhưng không đủ điều kiện làm duyên bạn có băn khoăn không ?
không phải ngẫu nhiên lại phát sinh cái từ “nhu cầu giải trí”, số tiền đó là số “tiền chết” theo cách nói của bạn.
nếu bạn nghĩ rằng tiết kiệm là làm giàu thì mình cho là bạn đang sai, làm giàu nghĩa là kiếm thêm , làm thêm của cải, làm ra các giá trị gia tăng cho xã hội, chứ không phải là tiết kiệm là giàu, thắt lưng buộc bụng là giàu. ở một số trường hợp với sự điều hành kinh tế vĩ mô người ta còn khuyến khích tiêu xài, gọi là “kích cầu”
cái lý lẽ của bạn đưa ra mà nói cho các sinh viên bất kỳ trường đại học kinh tế nó cười cho đấy
bir nghĩ mình đã nói hết ý kiến riêng của mình đến chuyện lợi/hại của game/game online khía cạnh này bir dừng lại ở đây. hôm khác trao đổi chiện khác :d
-
12-13-2006, 07:00 AM #19Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
nếu có tranh luận hãy nói thẳng tới ảnh hưởng của game đến chuyện học hành/công việc vì một trong hai (hoặc cả hai) thứ này gắng liền suốt đời với một con người bình thường.
+về học hành
rõ ràng chơi game sẽ khiến chúng ta hiểu biết nhiều hơn những kiến thức mà chưa chắc chúng ta chơi game sẽ biết.
có rất nhiều người họ chơi game, trình độ ngoại ngữ của họ lên rất nhiều. nhất là vừa rồi báo chí có đưa tin 1 game thủ chủ yếu chơi game mà vẫn đạt điểm toefl kỷ lục kia kìa. rõ ràng là chơi game giúp ích rất nhiều cho học hành cho kiến thức xã hội. ai phủ nhận được nào?
còn học sinh sinh viên chơi game, ngoài học ra họ phải tự sắp xếp thời gian chơi cho bản thân mình chứ. chả lẽ chơi game là có tội là sai à, mà phải cấm đoán, rõ ràng sau khi học hành căng thẳng có thể giải trí = game = internet... đó là điều chính đáng. chẳng lẽ giải trí là cứ phải đi xem phim , nghe ca nhạc, chơi thể thao sao??? :-/
tôi biết rất nhiều người chơi game suốt ngày mà học bổng đại học vẫn lĩnh đó thôi. họ cũng bình thường như chúng ta cũng là con người, nhưng họ sắp xếp hợp lý thời gian và khoa học, họ có thể chơi game thậm chí 18/24h nhưng họ vẫn có học bổng vẫn có thời gian đi tham gia tình nguyện viên.
vậy thì lý do nào nói rằng game ảnh hưởng tới học ngoài chính ý thức của người tham gia ra?
bản thân games không có tội, cái tội chính là ý thức của người chơi khi quá sa đà vào nó.
từ chuyện đó nó dẫn tới những cái nhìn lệch lạc về games offline nói riêng và game online nói chung. dẫn tới xã hội coi game là một tệ nạn, rõ ràng điều này quá sai lầm.
tại sao bao nhiêu cái tốt của game chúng ta không phát huy mà cứ lôi cái tiêu cực của game ra biện minh cho hành động thiếu ý thức của mình.
+ chuyện công việc.
game cũng là một nghề và từ game nó cũng ảnh hưởng tới các nghề khác, như pr, copywriter, marketting... và rất nhiều các ngành nghề liên quan khác.
bi giờ bạn làm lập trình, thiết kế cho website của game. vậy đó có phải là công việc liên quan đến game không?
rõ ràng là việc game phát triển ở vn đã tạo ra rất nhiều các ngành nghề khác và công ăn việc làm cho họ.
bạn thử nhìn nhân sự của game vltk xem nó bao nhiêu người. xem bao nhiều người đang sống vì nó xem bao nhiều ngành nghề liên quan đến nó, và từ nó giúp phát triển những cái gì.
-
12-13-2006, 07:00 AM #20Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
lập hiệp hội game thủ việt nam
(voga) vietnamese online_gamer association :
ra đời với mục đích bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các gamer việt nam trong bối cảnh hội nhập của đất nước hiện nay ... những người hoạt động trong lĩnh vực này bao gồm nhiều giai cấp khác nhau trong xả hội ví dụ : trẻ em, học sinh , sinh viên, người đi làm, giai cấp trung niên và cả người già ( trên thế giới không thiếu gì những hình ảnh những cụ già, bà lão say sưa bấm bàn phím chơi game online hay offline ... )... có thể họ chơi game với nhiều mục đích khác nhau nhưng tựu trung họ có một đam mê game chính đáng và nếu như được hướng vào một hướng đi chính thì go sẽ toàn là lợi chứ không có hại ...
tổ chức voga mang lại lợi ích thiết thực cho người chơi game hoặc người kinh doanh game và cả những nhà phát hành game online ... nó mang tiếng nói chung của gamer chơi trò game online được phát hành bởi các nhà phát hành ở việt nam ....
tại sao cần thiết phải có một hiệp hội gamer :
1. vấn đề tài sản ảo vẫn là vấn để nhức nhối của làng gamer online vn từ khi game online có bản quyền được phát hành tại việt nam ... kể cả những người chơi game fair lẫn những người kinh doanh vật phẩm ảo trong game online không ít lần phải dỡ khóc dỡ cười khi "hàng khủng " hay item "quý" của nhân vật mình hay của công ty mình không cánh mà bay bởi các hacker ranh ma ... mà sự phục hồi item này là ... có thể nói còn nhiều bất cập với hầu hết các game online vn hiện nay ... tổ chức voga ra đời , đại diện tiếng nói gamer , cùng phối hợp với các nhà phát hành tạo một áp lực lên nhà nước mong muốn ra đời một bộ luật liên quan tới tài sản ảo .. khi mà ngành công nghiệp không khói " game online " mang lại trên thế giới hàng chục tỷ usd lợi nhuận hàng năm thì không lý gì những người tạo ra con số hàng chục tỷ lợi nhuận đó không được bảo vệ quyền lợi chính đáng ( họ là ai : là người choi game bình thường, là người kinh doanh game online, là nhà phát hành ... )
2. gamer việt nam không phải đa số là những gamer chuyên nghiệp để có thể tham gia kinh doanh hay thi đấu quốc tế , do đó , tổ chức này một mặt có thể là tổ chức đại diện cho gamer vn cử những gamer có uy tín và tính chuyên nghiệp cao đi thi đấu các giải game quốc tế ... tại sao những gamer tên tuổi từ khắp thế giới là niềm tự hào dân tộc khi mang về cho đất nước những tấm huy chương có được từ thi đấu và được yêu thích không thua các ngôi sao ca nhạc hay bóng đá còn việt nam chúng ta thì lại không ??? hãy xem thi đấu game là một môn thể thao chính đáng và đầu tư cho nó ...
3. hiệp hội game thủ không chỉ biết hướng đa số người chơi game ( độ tuổi thanh thiếu niên ) vào con đường chơi game đúng và chừng mực .. đảm bao nhu cầu sống, làm việc, học tập giải trí của họ mà còn là tổ chức đứng ra kêu gọi những cuộc off line quy mô và đầy ý nghĩa . họ có thể kết hợp với các nhà phát hành game online tại vn , tạo những fesstival để quy tụ hầu hết game lại trong một tiếng nói chung và hướng đa số gamer và một mục đích chính : chơi game tốt , làm viẹc học tập tốt ( một ví dụ đơn thuần : thay vì kêu gọi đóng góp bão lũ lụt hay tất cả các hoạt động thiện nguyện khác thì những cuộc off như vậy, mang những item của game ...nhà phát hành có thể đấu giá ..hoặc gamer tự mang trao đổi và trích phần trăm ủng hộ thì có lẽ mang một ý nghĩa tích cực hơn nhiều )
trên đây chỉ là vài suy nghĩ thôi .. về mặt tổ chức và hoạt động có lẽ cần sự kết hợp của cả nhà phát hành và gamer ... tổ chức ra đời đảm bảo quyền lợi kinh tế của nhà phát hành và cà quyên lợi giải trí chính đáng của gamer việt nam ... lấy ví dụ : hiện có hơn 10 game online phát hành thì trong 1 game online có thể bầu chọn 1, hay 2 người uy tín làm đại diện trong tổ chức này và trong tổ chức có lẽ nên có đại diện của nhà phát hành, có thể là gm hay .. trưởng phòng kinh doanh game online chẳng hạn .... họ sẽ đề ra những gì chung nhất để thống nhất lợi ích của 3 bên : người chơi, nhà phát hành và nhà nước ...
Hình ảnh mẫu cuốn thư bằng đá đẹp giá rẻ lắp đặt tại Sơn La Hình ảnh mẫu cuốn thư bằng đá đẹp giá rẻ lắp đặt tại Sơn La được làm bằng đá tự nhiên nguyên khối đẹp nhất, chất lượng tốt nhất, chuẩn...
Hình ảnh mẫu cuốn thư bằng đá đẹp...