Trang 3 của 7 Đầu tiênĐầu tiên 12345 ... CuốiCuối
Kết quả 21 đến 30 của 63
  1. #21
    Ngày tham gia
    Jan 2016
    Bài viết
    4
    bir nghĩ không cần nói nhiều, đúng là game online có 2 mặt:

    + tích cực: giúp thư giãn, giúp giải trí, xây dựng quan hệ ....
    + tiêu cực: gây ham mê quá độ. gây hại cho sức khỏe của người chơi nếu dành quá nhiều thời gian cho giải trí ... (aries)

    vậy thì hiện tại mặt nào đang gây hiệu ứng mạnh hơn nói chung trên cộng đồng những người chơi game ở việt nam, câu trả lời đã quá rõ ràng: tiêu cực!

    thử cân nhắc những mặt sau:

    1. tình trạng chung của các bạn chơi game online/chơi bao nhiêu là đủ: khỏi nói cũng biết tình trạng chung của các gamer ở vn hiện tại là nghiện & bỏ quá nhiều thời gian cho game online. nếu một ngày có 24h thì một người khỏe mạnh cần 8h để ngủ và các hoạt động vệ sinh, 8 giờ để làm việc/học tập, 8 giờ còn lại để dành cho các hoạt động của bản thân, gia đình và cộng đồng (đi lại, ăn uống, đi chơi, thư giãn, thể thao, quan hệ bạn bè, đi học thêm ...). lấy vltk ra làm ví dụ, thật sự 5 giờ chơi game online/1 ngày chiếm hơn 1 nửa lượng thời gian 8 h dành cho tất cả các hoạt động khác. bản thân 5h đó đã là quá nhiều, hơn 5 giờ có thể coi là nghiện! vậy thì chuyện "sắp xếp thời gian hợp lý" để chơi game nhiều hơn 5h/1 ngày là chuyện vô lý vì bản thân 5h chơi game trong 1 ngày 24 giờ đã là quá nhiều, quá đủ! nên chuyện "có thể sắp xếp thời gian hợp lý để chơi nhiều hơn 5h/1 ngày" thực ra là bất hợp lý. do đó việc đòi hỏi chơi hơn 5h/ngày hoàn toàn không thuyết phục!


    2. hiện tại game online ở việt nam mang lại gì cho xã hội:

    - trên khía cạnh ảnh hưởng kinh tế: có thống kê cho rằng game online đem lại doanh thu hàng tỷ, điều này đúng! nhưng đã có ai nghĩ đến thiệt hại do game online mang lại chưa? lại lấy ví dụ vltk cho dễ nói đi, 1 tháng bạn chơi game tốn 60.000 vnd tiền tài khoản, cộng thêm các chi phí khác như tiền điện, tiền internet thì cho là 100.000 (đó là trong điều kiện bạn chơi ở nhà, chơi ngoài tiệm net còn tốn tiền khủng hơn). chuyện bỏ hơn 100.000 vnd/tháng vào game online là một sự rút ruột ( mà với phần đông là không thể lấy lại vốn từ game online bằng cách bán tài khoản, bán items như một phần rất ít người làm được). nhưng có bao nhiêu phần trăm trong tất cả các bạn đã tự mình làm việc kiếm được hơn 100.000 vnd/tháng để chơi game??? nếu như bạn nào không kiếm được hơn số tiền đó thì tiền các bạn bỏ ra chơi game là một số tiền chết và chỉ có duy nhất 1 ý nghĩa là làm nghèo cho gia đình chính bạn và làm giàu cho nhà cung cấp game. hàng tỷ doanh thu được thống kê trên chính là thuế do những nhà cung cấp game đóng, còn khoảng tiền không bao giờ có thể thu hồi bỏ ra từ những gamers là hàng tỷ tỷ chưa được thống kê. một câu hỏi đơn giản hơn cho các bạn dễ hình dung: "có bao nhiêu % gamers sẽ giàu lên nhờ game online" ? câu trả lời là rất rất ít. vậy thì trong hoàn cảnh hiện tại ở vn đừng bao giờ đưa ra lý luận rằng "game online làm giàu kinh tế" - nhà cung cấp giàu, bạn thì tốn tiền và gia đình nghèo thêm - cho nên đừng lầm lẫn! có chăng chỉ có 1 hướng hoàn toàn chấp nhận được: đi làm và kiếm đủ lương để lo cho bản thân, gia đình, dư thì bỏ ra chút ít chơi game!


    - trên khía cạnh ảnh hưởng tinh thần: cái này bir đã nói một phần ở trên. 8 tiếng một ngày cho cách hoạt động của bản thân và gia đình, bạn bè, cộng đồng. "nướng" quá nửa số thời gian đó cho game online thì chắc chắn những sinh hoạt kia sẽ bị ảnh hưởng, xáo trộn lộn tùng phèo, như thế mà không hại dài lâu mới lạ. nói xa là vậy, thử hỏi 1 câu gần hơn: "có ai từng chơi game mà bỏ học không" ??? ai dám nói "không" thì không có lý do gì để cù nhầy với tt60, còn ai nói "có" thì rõ rồi đó: chơi game bỏ học, hại quá còn gì, hạn chế là đúng (và có bao nhiêu % các bạn trả lời "có" ??? ai nghĩ đến chưa ^^) ! đó mới là chuyện học, còn hàng loạt ảnh hưởng tinh thần khác, ai quan tâm thì biết, bir nghĩ không cần nói nhiều.


    3. đừng bao giờ so sánh "tại sao chúng ta lại phải bị hạn chế giờ chơi game online" với những nước khác
    phần này là để giải thích sự so đo của một số bạn: "vì sao nước khác không hạn chế mà ta lại hạn chế giờ chơi" , bir phân tích vẫn dựa trên 2 yếu tố chính là kinh tế & tinh thần ở nước ngoài theo ý kiến và vốn kiến thức sống ở nước ngoài của riêng bir.

    + trên khía cạnh ảnh hưởng kinh tế: một phần khá lớn các gamer là những người đã đi làm và có thu nhập nên việc chơi game online có thể hoàn toàn và thoải mái chấp nhận được. một phần khác đa số tuổi teen/students đi làm thêm (như tui ^^) hoặc tự để dành tiền chơi game. nên việc đi làm/làm thêm/dành dụm đó tạo ra một số tiền vừa đủ/ đa phần là dư để bù vào chi phí chơi game. "ai làm nấy chơi, không làm không chơi": quá công bằng, không ai phải than phiền nêu chính phủ cũng chẳng buồn cấm. thử nhìn lại ở việt nam: phần lớn tiền chơi game của các gamer là tiền của ba mẹ: không làm mà có tiền chơi nên càng chơi bạo và sinh ra tâm lý muốn chơi mà không muốn làm, kẻ thì chơi thả cửa, papa & mama thì làm việc nuôi con chơi game. vậy thì ở vn đáng hạn chế lắm chứ sao không!


    + trên khía cạnh ảnh hưởng tinh thần: tự thân những việc như: bỏ tiền túi mua game có bản quyền, bỏ tiền túi ra chơi game online nó đã giới hạn game thủ nước ngoài: ai làm nhiều tiền thì có thể chơi nhiều, ai làm ít tiền thì chơi ít, không tiền thì khỏi chơi. sự tự giới hạn này buộc phần lớn gamer phải có trách nhiệm với số tiền mình "quăng vào game" nên đa phần không thể "chơi liền tù tì" => ảnh hưởng tinh thần không đáng kể và không gây ra sự ỷ lại như phần lớn ở vn.

    bir phân tích sơ vậy là để so sánh vì sao "nước người ta không giới hạn mà nước mình giới hạn giờ chơi game".



    4. "vậy thì gamers đăng ký thêm tài khoảng, chuyển sang chơi ở server nước ngoài hoặc chuyển sang chơi game khác" :

    đó là lập luận của một số bạn để nói rằng tt60 là "vô ích", nhưng xin thưa rằng không phải sau khi bị cấm ai cũng ngoắc ngay sang chơi game khác, chắc chắn phải có dù ít hay nhiều một thành phần không chơi game nữa, thành phần đó là cái đich của tt60 nhắm đến. còn với các bác đã nghiện game quá rồi thì cứ để các bác tìm đủ cách chơi thôi chứ ai rảnh đâu mà giới hạn cho hết. giống như là cấm ma túy nhưng thằng nào nghiện vẫn hút, có kẻ hút nhưng cứ phải cấm để phòng ngừa thằng chưa nghiện trở thành thằng nghiện. tương tự, hạn chế thì vẫn có gamers chơi ghiền, nhưng có gamer chơi ghiền vẫn cứ phải cấm để hạn chế chuyện ghiền game lan ra tùm lum.



    5. vài suy nghĩ:

    hiển nhiên là có bạn đã tự mình kiếm được tiền và có khả năng sắp xếp để chơi game, nhưng trước tình hình chung là game online ở vn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực hơn tích cực nên chuyện hạn chế là không thể không làm.

    nếu game online chỉ làm bạn tốn tiền và số tiền mà bạn kiếm được từ game online không đủ để gỡ gạc vậy thì game online cho bạn được điều gì. xin đừng lấy lý do giải trí, không ai giải trí quá 5 h/1 ngày bằng game online, ai chơi cỡ đó là nghiện.


    vài suy nghĩ của một người từng nghiện game, mong anh em ai lỡ quá ghiền nên quay đầu lại. game chỉ là game thôi mà.

  2. #22
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    mình đồng ý với bạn 1 số điều nhưng cũng có vài điều mình cho rằng là bất hợp lý :
    - đầu tiên là việc giới hạn giờ chơi : chơi bao nhiu được cho là đủ ? theo bạn nói 5h là quá nhiều , đúng , nhưng đó chỉ là với những người vào game chỉ cày và cày mà thôi . vậy còn những người vào game để 8 , bán đồ , gặp gỡ bạn bè , chia sẻ cho nhau những điều mới lạ ? hồi chơi bên ryl ( lại là ryl ^_^ ) tui vào game chỉ để 8 , giúp newbie làm quest , qua edin ngắm naga chơi .... phải chăng điều đó ko cho tôi những giây phút thoải mái và thư giãn ?

    chuyện giới hạn chơi 5h 1 ngày mình không nói là bất hợp lý , nhưng với tình trạng game online ở thị trường việt nam hiện nay , hình như là điều không thể áp dụng . cho mình hỏi những người chơi game online có ai ko biết tới vltk ? audition ? gunbound ? .... chỉ vài game thông dụng và dễ chơi đòi hỏi cấu hình thấp . theo lời bạn nói thì mình nghĩ ko cần phải nghiện và tìm hiểu quá nhiều chúng ta mới tìm được game để mà chơi . sau 5h cày võ lâm ta ra bắn gunbound đổi không khí , sau đó vào au nhảy tưng bừng ==> 15h phải chăng tt60 có thể ngăn cản ?

    -vấn đề thứ 2 là gameonline ở việt nam : mang lại gì ??? đầu tiên là game offline , có lần thời sự vtv1 đã đưa tin trước khi đoàn vn lên đường đi world cyber games , hy vọng nền công nghiệp game nước chúng ta sẽ phát triển ???:-/ .khi ra đi dong kèn mở trống , khi về nào có mấy ai nhớ tới , tất cả cũng chỉ vì ....

    bạn nói rằng game online đang làm nghèo đi các gia đình ở việt nam ? chơi nhìu game online sẽ làm nghèo đi gia đình mình ? nếu như vậy tui cũng có thể nói âm nhạc , phim ảnh , làm nghèo đi gia đình , làm giàu nhà sản xuất băng đĩa và ca sĩ ? thể thao làm giàu các vận động viên , các ông chủ sân vận động ? @-) . ở đâu cũng vậy bạn à cái gì cũng có sự khởi đầu và kết thúc .

    có thể người dân việt nam kể cả tui còn quá non trẻ và thiếu hiểu biết . tất cả cũng chỉ vì môi trường sống , điều kiện của mỗi người . bạn không thể đem 1 nước có gdp như mỹ với 12,41 nghìn tỉ năm 2005 với việt nam 45,5 tỉ usd . 1 sự so sánh khập khiễng . chúng ta lớn lên trong hoàn cảnh ba má chúng ta phải lăn lộn cho cuộc sống ,chúng ta chỉ biết sống dựa vào người khác , thử hỏi trong những người chơi game có bao nhiêu người tự làm ra đồng tiền và hiểu hết giá trị của nó ? tôi dám cá rằng không dưới 80% trong số đó còn chưa tới 18 tuổi . chẳng lẽ với những lí do như trên chúng ta không được quyền đụng tới game online ?

    tui cũng là sv , sống xa nhà cũng tự lo cho mình 1 ít nhưng vẫn phải sống dựa vào gia đình ở nơi bon chen đắt đỏ này . 1 thằng sv nghèo kiết xác , bạn bè mỗi đứa 1 nơi , gia đình ở xa hàng trăm cây số , sống ở nơi ko 1 người thân , phải lăn lộn với bài vở , lo chuyện cơm áo gạo tiền , ăn ko dám ăn , uống ko dám uống ,cố nhịn để kéo được cái adsl của fpt để online đỡ tốn tiền , cái giá phải trả là gặm mì tôm 1 tháng .:^o mỗi ngày tui online khoảng 10h , nghe nhạc, xem phim, chat, spam ở ************ , phải chăng tôi đang làm nghèo đi gia đình mình ? chơi game ko được thì xin hỏi ở đây mình có thể làm gì ? đua xe , nhậu nhẹt , hút chik ?

    có thể đối với bạn game chỉ là game 1 trò chơi ko hơn ko kém . nhưng đối với tôi và còn nhiều người nữa game là 1 thứ tôn giáo , là lẽ sống , 1 phần không thể thiếu trong cơ thể , ở đó tôi có thể làm được những gì mà mình mơ ước , được sống thật với bản thân , với mọi người , nơi đó mọi tầng lớp , giai cấp , tuổi tác được xóa nhòa , cùng nhau đứng 1 chiến tuyến , chiến đấu dù là thành công hay thất bại .
    mình không có ý phản bác những điều bạn nói nhưng những điều đó cũng chỉ mới là 1 mặt của 1 vấn đề , chúng ta nên nhìn nhận 1 cách khách quan hơn về điều này .

  3. #23
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    to uranusxiii : thật ra tất cả các câu hỏi của bạn đều được trả lời trong bài viết của bir, bir sẽ lần lượt liệt kê lại để trả lời theo từng phần bạn vừa nêu ra.

    - vấn đề chơi 5h: bạn cày lv hay không cày lv vẫn là chơi và vẫn phí phạm thời gian. không có lý do gì để thư giãn cả chục giờ 1 ngày và ngày này qua ngày kia, đó không còn là thư giãn mà là một sự tiêu phá thời gian và ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động còn lại và những người xung quanh (bir đã nói ở bài viết trên).

    - vấn đề bỏ qua chơi game khác: cái này bir đã nói trong phần 4 của bài viết trên.

    - vấn đề thành tích cho game vn: thành tích từ những giải đấu chuyên nghiệp của gamers vn đều từ những gamers chuyên nghiệp ( bao nhiêu gamers mang thành tích về cho vn? không quá 100). nhưng còn hàng nghìn người không chuyên đang chơi game online kia thì mang thành tích gì về cho vn ??? câu trả lời là không!

    - hiện tại ở vn game online "làm giàu hay không làm giàu" : tất nhiên là không! "tất cả các loại hình dịch vụ và kinh doanh đều mang lại lợi nhuận cho người làm dịch vụ và kinh doanh, người sử dụng dịch vụ và sử dụng sản phẩm kinh doanh chỉ có một vai trò chính là trả tiền". nhưng bạn phải hiểu được rằng có những dịch vụ đóng vai trò thiết yếu, một số giúp bạn cân bằng về mặt tinh thần, số khác giúp bạn kiếm ra tiền và thúc đẩy kiếm ra tiền, xã hội giàu thêm là ở chỗ đó.
    âm nhạc, phim ảnh giúp chúng ta cân bằng tinh thần và tác động tiêu cực của nó là quá nhỏ so với việc phục vụ tinh thần (bản thân tui chưa bao giờ nghe nói có ai nghe nhạc/coi phim mà bỏ làm/bỏ học !) thể thao làm giàu các vận động viên và ông chủ sân vận động là điều hiển nhiên, nhưng nó cũng không khiến hàng loạt người phải bỏ học/ bỏ làm như game online. âm nhạc, phim ảnh, thể thao nó không gây nghiện, bản thân nó tốt cho tinh thần cũng như hoạt động tay chân và giúp bạn phát triển cả về tư duy lẫn cơ thể & không ảnh hưởng tới sự làm việc & học hành nên bản thân nó được ủng hộ là chuyện đương nhiên.
    game online có làm được như thế không? bạn chơi trên 5h/1 ngày : nghiện, bạn chơi quên học quên làm: ảnh hưởng xấu như thế này thì chối đi đâu, bạn phát triển về tư duy: có - nhưng đó là bạn không nghiện, bạn nghiện rồi thì tư duy học tập & làm việc sẽ đu dây dài dài xuống hố.

    quay lại ý cũ, âm nhạc/phim/thể thao hầu như tốt và số tiền tiêu thụ vào nó được đổi lại bằng thời gian lao động của ... ba/mẹ chúng ta (phần lớn), sự lao động đó là làm giàu cho chính bản thân và làm giàu cho xã hội.

    còn game online hiện tại thì sự khởi đầu là tiền hàng tháng bạn bỏ vào game, còn sự kết thúc là ở đâu vậy bạn? có bao nhiêu % gamer thu lại được số tiền đó? bản thân bạn đã kiếm lời được từ game online chưa? nếu không thì nó có giúp bạn cân bằng về mặt tinh thần ( hay là kéo bạn vô hơn 5h/ 1 ngày & bỏ làm bỏ học) ???


    - không cứ phải không kiếm ra tiền hay bạn dướic 18 tuổi là bạn không thể chơi game, bạn có thể để dành & tiết kiệm như phần lớn tụi học sinh/ sinh viên xung quanh tui đang làm (đừng đi xin tiền ba mẹ hay lấy cớ xin tiền ba mẹ để "nướng" vô game "liền tù tì", mình chơi game nhiều như vậy mà bắt ba mẹ chịu thì vô lý & ác quá đi). còn nếu không ý thức được giá trị của đồng tiền thì đừng nên xài tiền phung phí !!! không có lý do gì để ủng hộ cho việc chơi quá nhiều mà không làm, nếu bạn chơi quá nhiều mà không giúp ích gì được thì cũng không nên chơi, chơi thế để làm gì ???

    - bạn làm mình ngạc nhiên: ))) "mỗi ngày tui online khoảng 10h , nghe nhạc, xem phim, chat, spam ở ************ , phải chăng tôi đang làm nghèo đi gia đình mình ? chơi game ko được thì xin hỏi ở đây mình có thể làm gì ? đua xe , nhậu nhẹt , hút chik ?". cho mình hỏi trong 14 h còn lại bạn đi học và tự học được bao nhiêu giờ? tại sao một sinh viên (như bạn đi) lại chỉ biết đến chơi game/nghe nhạc/chat/đua xe/nhậu nhẹt/hút hít trong khi đó chuyện học (là chuyện chính) đâu rồi ??? tại sao chỉ có chơi mà không có học ở gần đây trong khi bạn là sinh viên, bạn phải học và gia đình đang nuôi bạn học chứ đâu có nuôi bạn chơi !!! mình hoàn toàn không có ý gì, nhưng nghe bạn nói mình ngạc nhiên, buồn cười và buồn thật.

    nếu ai coi game là lẽ sống thì hãy chứng minh rằng bạn có thể tự đứng trên đôi chân mình & dùng sức lực/tiền bạc của chính mình để bảo vệ cho lẽ sống đó, hãy chứng minh lẽ sống này đang góp phần cải thiện xã hội. còn nếu làm không được thì bạn sống với cái lẽ đó để làm gì vậy ? lẽ sống không thể là lẽ sống nếu cứ phải bám vào người khác để "tồn tại" cho cái lẽ đó! phung phí tiền của ba mẹ vào game online đã là một sự thất bại, cho dù bạn là trùm trong game thì ra ngoài đời có nuôi lại bố mẹ nổi không? "ước mơ/bình đẳng" trong game online đang nuôi sống bạn hay đang tàn phá bạn & gia đình bạn ???

    bir khẳng định lại rằng game online tự thân nó không xấu, chỉ có những người không biết dùng đồng tiền do mình kiếm ra/dành dụm để chơi game là không hề đẹp mà thôi! (tiếc rằng ở vn còn quá sức nhiều bạn "chơi không đẹp" ^^)

  4. #24
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    sao cứ phủ nhận game online?

    bọn trẻ chơi game phải có ý thức. nếu không thì đó là do cách dạy dỗ của bố mẹ không tốt. có rất nhiều học sinh, sinh viên vì chơi game mà đạt được giải thưởng nọ giải thưởng kia, nhiều học sinh vẫn vừa chơi game vừa đoạt giải quốc gia đó thôi.

    tôi là một người chơi rất nhiều game offline, game online không chỉ của việt nam mà của thế giới. mọi người chỉ nhìn thấy mặt hại của game, sợ game sẽ làm hỏng thanh thiếu niên, học sinh, làm chúng chểnh mảng học hành bỏ nhà chốn nhà đi chơi. thế những mặt tích cực mà game mang lại thì sao phủ nhận nó.

    ở những nước khác, tuổi đời phát triển game của họ mấy chục năm rồi. tại sao ta không chịu học hỏi họ về cách tổ chức về cách làm việc sao cho có hiệu quả mang lại lợi ích cho con người và đất nước.

    khi đất nước ta đang chào mừng apec và wto, thì có nghĩa rằng việt nam sẽ là nước thu hút được rất nhiều vốn đầu tư ở nước ngoài trong đó có việc phát triển cntt nói chung và việc phát triển game online nói riêng. việt nam đang có mức tăng trưởng và phát triển cntt, internet nhất nhì châu á, số lượng người dùng internet độ tuổi trung bình từ 18 tới 35 chiếm đến 80%. nếu ban hành những luật và công văn này thì không chỉ các nhà phát hành game ở vn gặp khó khăn mà còn là sự kìm hãm sự phát triển của ngành cntt.

    nếu mỗi nhà phát hành chỉ được giới hạn cung cấp game trong vòng 5 giờ và sau 5 giờ thì sẽ không được cung cấp chơi game nữa. phải tắt server đi để cho bọn trẻ còn đi học. với luật này thì các nhà phát hành game sẽ chết. còn đối với game thủ chúng tôi chẳng có vấn đề gì to lớn cả. chúng tôi chơi game của nước ngoài thì có cấm được không?
    -------------------------------------------------------------------------

    bi giờ nói qua ngành công nghiệp game.
    bạn biết gì về ngành công nghiệp game?
    ở hàn quốc nền công nghiệp game của họ đã vượt mặt điện ảnh và trở thành ngành công nghiệp có sự phát triển cũng như lợi nhuận nhất nhì trong ngành giải trí, thể thao.
    tất nhiên ta không thể lấy cái nền công nghiệp game của hàn mà so sánh với nền công nghiệp game của việt nam vì đó là một sự so sánh quá khập khiễng.
    có lẽ ở việt nam việc thu lợi nhuận lớn của võ lâm truyền kỳ chỉ là ngoại lệ trong sự phát triển gameonline của việt nam mà thôi.
    vì nếu nhà phát hành chỉ tính đến chuyện bán thẻ game mà thu lợi nhuận thì chắc là nhà phát hành đó phá sản mất thôi.
    ngoài thẻ bán ra thì còn có rất nhiều hình thức khác để làm sinh lợi nhuận từ gameonline. vì vậy bạn nói rằng nhà phát hành rút tiền từ game thủ là không chính xác.

    ở các nước phát triển game, mỗi một game ra đời nó đều có sự lựa chọn cho từng lứa tuổi. và các game thủ họ cũng rất có ý thức. họ 15 tuổi tất nhiên họ sẽ không chơi game từ 18 tuổi trở lên. còn tại việt nam thì sao??? 15 tuổi mà vẫn chơi game dành cho 18 tuổi thì đó chính là do ý thức kém.
    thêm vào nữa game có nhiều thể loại, có nhiều hình thức thu phí, bạn không có tiền thì bạn chơi game free, bạn kiếm được ra tiền hoặc là tiền chính đáng thì bạn chơi game trả tiền

    tiếp nữa, các bạn hãy thử xem tốc độ phát triển cntt, mạng di động... phát triển mạnh như bây giờ, trong đó có 1 phần rất lớn sự phát triển và thúc đẩy từ gameonline.
    và như vậy có nghĩa rằng việc làm sẽ nhiều lên đa dạng ngành nghề cho các bạn chọn lựa hơn. đó không phải là điều tốt đẹp sao???

    bạn làm ra tiền thì bạn chơi 10h 20h hay thậm chí cả 1 ngày không ai cấm. nhưng nếu bạn không làm ra tiền mà cứ vùi đầu vào đó thì cũng có nghĩa rằng bạn cần phải cân bằng lại cuộc sống của bạn. đó là ý thức.!

    khẳng định lại rằng game online tự thân nó không xấu, chỉ có những người không biết dùng đồng tiền do mình kiếm ra/dành dụm để chơi game là không hề đẹp mà thôi! điều này là chính xác rồi.

  5. #25
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    13
    đã biết bao bài viết nói về mặt tiêu cực, tích cực của go, bài viết như vậy e rằng chỉ là sự qua mặt, làm giảm tính tích cực và đề cao mặt tiêu cực của go




    thử cân nhắc những mặt sau:

    1. tình trạng chung của các bạn chơi game online/chơi bao nhiêu là đủ:
    hoàn toàn xúc phạm đến game thủ, bạn dựa vào cái gì mà dám nói "khỏi nói cũng biết tình trạng chung của các gamer ở vn hiện tại là nghiện & bỏ quá nhiều thời gian cho game online.

    con người không như 1 cái máy để bạn chia ra 3 lần 8h để mà nói.
    bạn cần biết 1 người làm việc hiện tại bây giờ chỉ có 40h/1tuần. cách nói của bạn vẫn mang một cái suy nghĩ thời xưa: "đổ đồng", thời đại mới suy nghĩ mới. một người làm việc ở dàn khoan trên biển, 2 tuần trên dàn, 2 tuần trên đất liền (nghỉ 2 tuần), sinh viên học sinh, có mùa cả 1 mùa hè. giáo viên, công chức, nghĩ ngày thứ 7, cn, lễ, tết

    không biết bạn lấy "tư liệu, khảo sát, điều tra, nghiên cứu của ai? từ đâu ra mà khẳng định 1 cách chắc nịch là trên 5h là nghiện? bạn có "chủ quan" quá không?

    trường hợp của riêng tui:

    thú giải trí của tui như thế này:

    ngày thường: thứ 2, 3, 4, 5, 6 chơi trên dưới 3 giờ (treo máy không tính giờ chơi)

    thứ 7, chủ nhật: 6-8 giờ, có hôm không chơi (đi nhậu bét nhè, hôm sau còn mệt hơn là ngồi chơi game 9-10 tiếng), có hôm 9 tiếng liên tục.

    vậy thời gian chơi của tui như thế thì tui ủng hộ (cho ngày thường) hay phản đối (cho ngày nghĩ và lễ), bạn trả lời dùm đi ??? ngày thường chơi không quá 3h nữa thì tui không quan tâm cái tt60, nhưng còn thứ 7, cn, lễ, tết thì sao ???

    cái tt60 quy định 5h/ngày. ai có thể nói với hoàn cảnh của tui thế nào là đủ và thế nào là thiếu không ?

    còn ai chơi đều đặn 3-5h/ngày như 1 cái máy thì cho hỏi “bạn có phải cái máy chơi go không ?” hay là “có phải khi nào rãnh nhiều thì chơi nhiều, rãnh ít chơi ít, không rãnh không chơi? “

    bạn ủng hộ cái tt60 vì cho rằng đó là sự hợp lý về thời gian trong hoạt động giải trí thì trả lời hộ cái.




    2. hiện tại game online ở việt nam mang lại gì cho xã hội:

    - trên khía cạnh ảnh hưởng kinh tế: ....
    tui thấy phục bạn ở chổ là bạn tính toán chi li nhà 1 bà nội trợ chính hiệu. nhưng lại không đặt trong hoàn cảnh đúng và tổng thể.

    thanh thiếu niên đuợc gia đình nuôi dưỡng, mỗi tháng 100k vnd để giải trí là khá tiết kiệm rồi đó bạn. thanh thiếu niên “không tiêu tiền cho game online thì sẽ tiêu tiền cho thú vui giải trí khác còn đắt đỏ hơn nhiều”.

    đi xem phim, xem kịch thì xem mấy lần 1 tháng thì vượt 100k?

    đi đầm sen, suối tiên thì đi mấy lần 1 tháng thì vượt 100k?

    bạn không nghĩ bọn thanh thiếu niên đã tiêu bao nhiêu tiền vào mua cái điện thoại di động và đã phải trả tiền cước phí bao nhiêu cho mỗi tháng, bọn chúng có làm ra tiền không? 1 tháng bọn chúng tiêu mấy trăm k của gia đình?

    một thanh thiếu niên dắt nhau vào nhà hàng bán hambuger gà rán kentucky bao nhiêu lần thì vượt 100k

    một tháng các cô gái, chàng tria của chúng ta đi shopping trong siêu thị, hay shopping ở các shop thời trang bao nhiêu lần thì vượt 100k.

    keo xịt tóc, son môi, phấn trang điểm mua bao nhiêu 1 tháng thì vượt 100k
    đổ xăng xe máy mấy lần 1 tháng thì không vượt 100k

    bọn thanh thiếu niên có làm gì ra tiền mà sài lắm thế, bạn có thể nói được không.

    nếu bạn có con ở độ tuổi thanh thiếu niên, bạn chỉ cho chúng ăn 2 bữa, quần áo 1 năm 2 bộ chả cần biết nó hợp thời hay không hợp thời bạn có cam lòng hay hay không.

    con trai bạn đi đâu cũng chẳng dám tiêu pha, ngay cả mời nước một bạn gái mà nó thích mà tiền trong túi không có thì bạn có vui không.

    con gái người ta ra đuờng xinh xắn tươi tắn với bộ đồ mốt, tay cầm alo nói chuyện duyên dáng, con gái bạn đẹp tự nhiên, nhưng không đủ điều kiện làm duyên bạn có băn khoăn không ?

    không phải ngẫu nhiên lại phát sinh cái từ “nhu cầu giải trí”, số tiền đó là số “tiền chết” theo cách nói của bạn.

    nếu bạn nghĩ rằng tiết kiệm là làm giàu thì mình cho là bạn đang sai, làm giàu nghĩa là kiếm thêm , làm thêm của cải, làm ra các giá trị gia tăng cho xã hội, chứ không phải là tiết kiệm là giàu, thắt lưng buộc bụng là giàu. ở một số trường hợp với sự điều hành kinh tế vĩ mô người ta còn khuyến khích tiêu xài, gọi là “kích cầu”

    cái lý lẽ của bạn đưa ra mà nói cho các sinh viên bất kỳ trường đại học kinh tế nó cười cho đấy




    - trên khía cạnh ảnh hưởng tinh thần: cái này bir đã nói một phần ở trên. 8 tiếng một ngày cho cách hoạt động của bản thân và gia đình, bạn bè, cộng đồng. "nướng" quá nửa số thời gian đó ....
    bạn nên xem lại quỹ thời gian giải trí của cá nhân tui đã nêu ở trên. quỹ thời gian ấy có hợp lý hay không và có bị ảnh hưởng bởi luật 5h hay không thì bạn trả lời giúp

    hơn nữa, chính bạn cũng phân tích là 8h cho hoạt động của bản thân và gia đình, bạn bè, cộng đồng., thời gian học tập, làm việc là 8h khác. một khi bỏ học là đã phạm vào 8h của học tập, làm việc, không phải phạm vào 8h hoạt động bản thân...nếu có tình trạng bỏ học là game thủ phải chơi trên 8h, (8 tiếng của bản thân gia đình, bạn bè không đủ thì mới lấn sang 8 tiếng học hay 8 tiếng ngủ) bạn phân tích thì cũng nên phân tích 1 cách khoa học và logic 1 chút

    3, 4, 5/ của bạn mình sẽ tranh luận tiếp (những cái mà bạn biết gần như chưa đủ )

  6. #26
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    18
    có 1 ông giám đốc khoảng trên 50 tuổi làm 1 chức rất to. sau giờ làm ông thường đi vũ trường nhậu nhẹt rồi cặp bồ. ông đốt không biết bao nhiều tiền vào các thú vui đó. sau một lần ông được một người bạn rủ đi chơi gameonline mu. và ông nghiện game từ đó, cứ 5h tan tầm làm việc là ông đã có mặt đúng ở nhà như 1 đứa trẻ ngoan, ông ngồi chơi game ăn uống và nói chuyện cùng với mấy chiến hữu trong nhà ông. vợ ông con ông hạnh phúc vì bố mình không sa đà vào trai gái cờ bạc nữa.
    ví dụ như vậy là không đúng .. như vậy nếu không có game online thì ông ta lại tiếp tục bia ôm, em út nữa à .. đừng nói cái thiểu số để bao hàm cái đa số

  7. #27
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    9
    uranos ới ời chán ông lắm tt60 là hiện thực thì hiệp hội game thủ là ko xa đâu.

    ngày trước mới ra trường tôi có thi tuyển nhân viên kinh doanh vltk cho diễn đàn game4v. thi trượt là cái chắc roài vì toàn cày ryl mà ehehe. tuy nhiên gặp anh sơn chịu trách nhiệm ở đấy tôi khẳng định nền móng của hiệp hội game thủ nằm ở đây đây. rồi anh cường giám đốc bên netchua hồi xưa giờ là cái gì ở hoang cầu ý quên rùi . tất cả họ đều có tham vọng và ước mơ để thành lập một tổ chức đại diện cho game thủ việt nam. ban đầu chỉ là diễn đàn, câu lạc bộ vltk, một game center chuyên nghiệp, rồi một giải đấu game chuyên nghiệp .... tất cả đều là hiện thực mà cách đây hơn 5 năm nó vẫn chỉ là ước mơ mà thôi. ngày hôm nay đang mơ về hiệp hội game thủ thì ko lâu sau nó sẽ ra đời mà thôi.

    về vấn đề thời gian phù hơn tôi luôn nghĩ rằng việc cấm là hợp lý trong thời điểm này, đây chỉ là giải pháp tình thế để dần dần đưa go vào khuôn khổ. 5h/ngày là hợp lý cho toàn bộ và tôi tin là nó tốt cho hơn 50% gamer chúng ta. số còn lại là các nông dân cày cuốc, game thủ chuyên nghiệp vẫn chưa được quan tâm vì đây là số ít. mọi người nên nhìn xa hơn chứ ko chỉ nhìn vào tt60 mà thôi, đây chỉ là những bước khởi đầu nhỏ bé mà thôi.

    để được quan tâm thì hiệp hội game thủ hay 1 tổ chức đại diện là không thể thiếu được. sau đó chúng ta sẽ có tiếng nói để khẳng định game thủ chuyên nghiệp là một nghề game thủ chuyên nghiệp sẽ đóng thuế, sẽ thực hiện các nghĩa vụ cho nhà nước, và đặc biệt họ sẽ được công nhận và coi trọng trong xã hội :

    - game thủ chuyên nghiệp nộp thuế, thực hiện nghĩa vụ xã hội nghĩa là họ không vô dụng, họ đóng góp cho đất nước và tôi tin cùng mọi người đều tin là sẽ đóng góp rất nhiều. tại sao ko thể nói nghề game thủ chuyên nghiệp hấp dẫn hơn nghề lập trình viên, nghề kế toán....?

    - sau khi được công nhận, rõ ràng các game thủ chuyên nghiệp sẽ được quyền lợi, họ được cung cấp acc chơi hơn 10h/ngày chẳng hạn, họ được cấp chứng nhận bởi hiệp hội game thủ mà nhờ đó khi xin làm việc ở một công ty về game nào đó, họ có thể đòi hỏi một mức thu nhập xứng đáng. (tôi muốn nói đến công ty vì cá nhân không thể bằng tập thể có tổ chức, chuyên môn hóa, mong rằng các game thủ chuyên nghiệp cũng nhận thức được điều này)

    - đã công nhận là một nghề rồi đã có quyền lợi rồi tại sao ko có trường đào tạo game thủ nhỉ? hiển nhiên đúng ko, đã kiếm tiền thì cần có kiến thức, kiến thức ở đây ko chỉ click chuột, đánh bàn phím, joystick mà còn là những kiến thức về lịch sử game, định nghĩa game là gì, tiêu chí chơi game và đặc biệt game thủ chuyên nghiệp đóng vai trò gì xong xã hội

  8. #28
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    vậy theo các ông nghĩ cái hiệp hội game thủ khi nào sẽ ra đời ? hôm nay , ngày mai hay là 1 ,2 ,5 năm nữa ? ai sẽ là người tiên phong mở đầu ? ai sẽ là người tài trợ ? và trong hiệp hội này sẽ là những ai ? còn quá nhiều câu hỏi để mà đặt ra .
    chúng ta cần tập trung 1 số lượng lớn các game thủ tâm huyết với game , hiểu biết về nó kể cả về mặt tích cực và tiêu cực . kế họach vẫn mãi chỉ là kế hoạch nếu chúng ta cứ để nó trên giấy tờ , đúng ko .
    tôi nghĩ muốn thành lập 1 hiệp hội game thủ sẽ cần 1 số vốn ko nhỏ , nếu muốn thực hiện cần phải gây quỹ mà bây giờ trong chúng ta có mấy ai dư dả ? nếu có ai tán thành việc thành lập hiệp hội game thủ hãy nêu ý kiến và giải pháp của mình . mời các bạn góp ý .

  9. #29
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    đồng ý là gameonline có tính 2 mặt, nhưng mặt nào "to" hơn bác phải kết luận cái đùng 1 câu chứ ?

  10. #30
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    @vancouter: với cái tt60 đó thì rõ ràng là cái mặt tiêu cực to hơn rồi đúng ko?

    thành lập hiệp hội game thủ(hhgt) thì với những người tâm huyết như tôi đã nói, dám bỏ tiền đầu tư hàng tỷ đồng vào cửa hàng game thì chính họ mong muốn có một hiệp hội hơn bao giờ hết vì nhờ có hhgt mà quyền lợi của khách hàng của họ được bảo đảm.

    nếu có quyết định thành lập hhgt sau 3-6 tháng nữa với thành viên chủ chốt là những nhân vật có uy tín như tôi nêu trên thì tôi sẵn sàng đóng góp vào đó 1tr đồng. lời khẳng định chắc chắn 100%.
    tôi còn biết rằng cũng có nhiều người hơn sẵn sàng đóng góp nhiều hơn tôi để thành lập hhgt nữa. vì họ hiểu quyền lợi, sở thích của họ được đảm bảo bởi hhgt.

    điều mong muốn nhỏ bé của tôi là tất cả game thủ chúng ta đồng ý 1 điều
    việc thành lập một hiệp hội game thủ là một tất yếu (khách quan)

Trang 3 của 7 Đầu tiênĐầu tiên 12345 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •