Chủ đề: Game online cũng có tính hai mặt
-
12-14-2006, 07:00 AM #41Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
không thể nói suông mà chúng ta phải hành động.
vậy bước đi đầu tiên thế nào, mọi người có ý kiến không?
1- liên kết và tạo mối quan hệ với các công ty đang kinh doanh gameonline.
2- liên kết và tạo mối quan hệ từ phía các đại lý cửa hàng nét
3- quảng cáo và tìm sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ.
tiếp tục ý kiến!
-
12-14-2006, 07:00 AM #42Silver member
- Ngày tham gia
- Mar 2016
- Bài viết
- 24
@boyinred
một đích của việc liệt kê ra để cho bạn thấy rằng, nếu không tiêu 100k/tháng vào go, thì thanh thiếu niên sẽ tiêu cho thú vui khác mà nó còn tốn hơn 100k/tháng. nếu bạn cố tình không hiểu thì xin hỏi bạn, cách đây 5 năm sinh viên học sinh giải trí như thế nào? và họ phải tiêu xài cho cái giải trí đó là bao nhiêu (tui đang hy vọng câu trả lời của bạn là trên 100k/tháng, nếu trả lời là đánh bóng chuyền, đá banh, cầu lông..thì cũng đừng quên trả lời cà phê cà pháo, bi-da, bài bạc, nhậu nhẹt, thuốc lá ).
và bạn cũng đừng quên rằng bạn đã kê ra 24=8h ngủ + 8h học,làm việc + 8h cho gia đình, bạn bè...giải trí. cho nên, bạn nên tranh luận trong phạm vi 8h cho gia đình, bạn bè...giải trí, nếu bạn mập mờ giữa 8h học, làm việc và 8h cho gia đình, bạn bè...giải trí thì, tui xin từ chối tranh luận tiếp
những lý luận của bạn không có lý chút nào, thử diễn giải ý bạn theo một cách khác: ...
như tui đã nói, chơi game nếu định luợng ra bằng tiền mặt (ra tiền vnd theo bạn phân tích) thì chơi game chưa chắc lãng phí tiền hơn các loại hình giải trí khác. (bạn có thể trả lời quan điểm của bạn là đồng ý hay bác bỏ ở điểm này)
vô lý rõ ! ...
chơi ở mức điều độ (như tui chẳng hạn :d ) thì tui mới phản đối cái luật hạn chế 5h, tt60 "không để người ta chơi game suốt ngày" (vì, tt60 hạn chế cả ngày t7, cn, lễ, tết) nên mới có người phản đối.
cần nhắc lại hay không? chính bạn đưa ra quỹ thời gian 24h/ngày = 8h + 8h + 8h, một khi ảnh hưởng tới việc học hành hay sức khỏe là game thủ đã chơi lấn sang 8h học hành, làm việc (dẫn đến ảnh hưởng đến việc học) hay lấn sang 8h ngủ, nghỉ ngơi (dẫn đến sức khỏe thể chất + tinh thần suy giảm) và cái mà bạn đề cập lại thiếu hoàn toàn thời gian biểu của ngày nghỉ t7, cn, lễ và tết.
đừng vội kết luận là nghiện game hay không, chúng ta vẫn chưa xác định chơi mức độ nào thì bị nghiện. vì bất cứ thứ gì tốt mà dùng quá liều, lạm dụng thì nó sẽ trở nên phản tác dụng. cho nên, bạn chưa phân tích gì cả mà ngay từ đầu bạn kết luận ngay game thủ là người nghiện. nhưng đây là một chủ đề khác tui không muốn mở rộng phạm vi tranh luận chổ này
.... hết tiền mời bạn gái uống nước =))
..... chuyện này liên quan gì đến game online vậy? .... không có nhiều tiền là cái tội ?
như vậy, bạn đã đồng ý là thanh thiếu niên là đối tượng tiêu dùng chính cùa xã hội nhưng khả năng làm ra của cải, giá trị gia tăng là = 0. (tui hiểu có đúng ý bạn không, bạn có thể nói quan điểm của bạn chỗ này)
chi tiền cho go là 1 khoản chi nhỏ của thanh thiếu niên trong tổng khoản chi của họ trong thời gian họ chưa có khả năng làm ra của cải, giá trị gia tăng cho xã hội.
100k/tháng của go là bao nhiêu % của tổng chi sài cho: quần áo thời trang giày dép (chia trung bình cả năm cho từng tháng thì cũng khoảng 200k), cước điện thoại (bao nhiêu cho vừa thôi thì cứ lấy giá m4u card 100k/tháng), xăng xe máy (có thời gian chạy nhong nhong ngoài đường thì chắc không dưới 60k/tháng), mỹ phẩm (cái này thì chả biết bao nhiêu nên tui gán đại là 100k.tháng)...nếu tính chi li thì 1 thanh thiếu niên ở thành phố lớn và có gia đình ở mức khá thì chi tiêu trung bình từ 400k - 600k/tháng.
đó là ước lượng 1 cách lý thuyết, còn về thực tế. khi chơi go thì, thanh thiếu niên (phần lớn là hs - sv) sẽ không có thời gian để tiêu sài những thứ khác: đồ xăng ít hơn 1 chút, ít chưng diện hơn, ít thời gian đi mua sắm hơn d đỡ tốn hơn), không có thời gian "ngồi đồng" quán cà phê...như vậy, khoản chi tiêu cho các thứ khác (có 1 số thứ xa xỉ) đuợc ngắt bớt để đổ qua chi tiêu cho chơi go
có ai nói tiết kiệm là giàu bao giờ vậy bạn ???..... chắc sập cầu luôn quá ^^...
chuyện bỏ hơn 100.000 vnd/tháng vào game online là một sự rút ruột ( mà với phần đông là không thể lấy lại vốn từ game online bằng cách bán tài khoản, bán items như một phần rất ít người làm được). nhưng có bao nhiêu phần trăm trong tất cả các bạn đã tự mình làm việc kiếm được hơn 100.000 vnd/tháng để chơi game??? nếu như bạn nào không kiếm được hơn số tiền đó thì tiền các bạn bỏ ra chơi game là một số tiền chết và chỉ có duy nhất 1 ý nghĩa là làm nghèo cho gia đình chính bạn và làm giàu cho nhà cung cấp game.
“bỏ hơn 100k/tháng là một sự rút ruột” (rút ruột của ai mà dùng từ thấy đao to búa lớn quá)
tiểu hiểu vậy có đúng ý bạn không? hay tui hiều sai?, (nếu sai xin bạn giúp tui hiểu rõ ý bạn)
theo bạn “chơi go là tốn tiền“ vậy thanh thiếu niên (hs-sv) làm gì không tốn tiền?
xã hội giàu lên, bản thân mỗi gia đình giàu lên thì việc chi tiêu càng ngày càng lớn hơn (kiếm tiền mà để trong nhà, chôn dưới đất không dám chi sài thì mục đích kiếm tiền là gì? ). điều đó kích thích người sản xuất làm ra sản phẩm, cung cấp dịch vụ nhiều hơn để bán, làm ra các giá trị gia tăng nhiều hơn nữa cho xã hội.
cái mà bạn đang nói là thu nhập cá nhân, và tính tự lập của mỗi người, không phải là của cải, giá trị gia tăng của xã hội. một khi đã lao động là đã tạo ra của cải, các giá trị gia tăng cho xã hội (của ai thì không quan trọng, cái quan trọng là nó tạo ra của cải, giá trị giá tăng cho nền kinh tế việt nam nói chung).
chúng ta cần phải thừa nhận 1 điều. khi thanh thiếu niên (hs-sv) chưa đi làm thì chưa trực tiếp tạo ra của cải. nhưng…(xem ví dụ bên dưới đã)
bạn biết vì sao khi đi học nước ngoài thì chi phí đắt đỏ hay không?
ví dụ ở mỹ, học phí của sv mỹ thấp hơn so với học phí của sv ngoại quốc (ở việt nam cũng vậy thôi, sv nước ngoài phải trả tiền cao hơn sv trong nước)
vì rằng, xã hội chi tiền “đầu tư” cho sv-hs là đầu tư cho những người lao động tương lai của đất nước,
vì rằng, hs-sv là những người lao động tương lai (tương lai họ sẽ đi làm) tạo ra của cải vật chất nhiều hơn so với 1 người bình thường không có tri thức, không có trình độ.
vì rằng, sv nước ngoài khi học xong, họ sẽ về nước và không làm ra gì cho đất nước đã đào tạo họ. sv hàn quốc học tại việt nam, khi tốt nghiệp, họ làm việc tại xứ nhà, họ làm việc tạo ra của cải cho hàn, còn việt nam khi đào tạo họ lại chẳng có lợi gì cả.
cho nên, (quay lại cái chính), xã hội chi tiền cho hs-sv (kể cả các nhu cầu tối thiểu lẫn nhu cầu hợp lý) đuợc xem là 1 khoản đầu tư cho tương lai đất nước. hiện taị họ chẳng làm gì ra tiền, họ chỉ có học và sài tiền mà thôi, bạn có cho rằng họ là 1 thứ ăn bám gia đình, ăn bám xã hội hay không? hiện giờ họ chẳng làm ra cái hết mà còn saì tiền đấy, sự thực thì hiện tại là 90% trong tình trạng này
vậy, người ta sinh con cái ra để đổ tiền cho ăn, cho mặc cho chơi chỉ để tốn tiền túi của họ==> khỏi sinh con là khỏi tốn.
trẻ em, thanh thiếu niên là đối tượng không làm ra của cải cho xã hội mà còn sài tiền của xã hội ==> xã hội càng ít trẻ con, càng ít thanh thiếu niên càng tốt ???!!!
cái này tui mượn tạm vài ý của 1 bài luận của 1 sv để phân tích ra cho bạn thấy, không phải là thanh thiếu niên (hs-sv) bớt “chi tiêu” thì gia đình, xã hội giàu lên, mà go chỉ là 1 cái be bé trong khoản chi tiêu của thanh thiếu niên (hs-sv)
bir nghĩ mình đã nói hết ý kiến riêng của mình đến chuyện lợi/hại của game/game online khía cạnh này bir dừng lại ở đây. hôm khác trao đổi chiện khác :d
-
12-15-2006, 07:00 AM #43Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
một đích của việc liệt kê ra để cho bạn thấy rằng, nếu không tiêu 100k/tháng vào go, thì thanh thiếu niên sẽ tiêu cho thú vui khác mà nó còn tốn hơn 100k/tháng. nếu bạn cố tình không hiểu thì xin hỏi bạn, cách đây 5 năm sinh viên học sinh giải trí như thế nào? và họ phải tiêu xài cho cái giải trí đó là bao nhiêu (tui đang hy vọng câu trả lời của bạn là trên 100k/tháng, nếu trả lời là đánh bóng chuyền, đá banh, cầu lông..thì cũng đừng quên trả lời cà phê cà pháo, bi-da, bài bạc, nhậu nhẹt, thuốc lá ).
như tui đã nói, chơi game nếu định luợng ra bằng tiền mặt (ra tiền vnd theo bạn phân tích) thì chơi game chưa chắc lãng phí tiền hơn các loại hình giải trí khác.
và bạn cũng đừng quên rằng bạn đã kê ra 24=8h ngủ + 8h học,làm việc + 8h cho gia đình, bạn bè...giải trí. cho nên, bạn nên tranh luận trong phạm vi 8h cho gia đình, bạn bè...giải trí, nếu bạn mập mờ giữa 8h học, làm việc và 8h cho gia đình, bạn bè...giải trí thì, tui xin từ chối tranh luận tiếp
100k/tháng của go là bao nhiêu % của tổng chi sài cho: quần áo thời trang giày dép (chia trung bình cả năm cho từng tháng thì cũng khoảng 200k), cước điện thoại (bao nhiêu cho vừa thôi thì cứ lấy giá m4u card 100k/tháng), xăng xe máy (có thời gian chạy nhong nhong ngoài đường thì chắc không dưới 60k/tháng), mỹ phẩm (cái này thì chả biết bao nhiêu nên tui gán đại là 100k.tháng)...nếu tính chi li thì 1 thanh thiếu niên ở thành phố lớn và có gia đình ở mức khá thì chi tiêu trung bình từ 400k - 600k/tháng.
chúng ta cần phải thừa nhận 1 điều. khi thanh thiếu niên (hs-sv) chưa đi làm thì chưa trực tiếp tạo ra của cải. nhưng…(xem ví dụ bên dưới đã)
bạn biết vì sao khi đi học nước ngoài thì chi phí đắt đỏ hay không?
ví dụ ở mỹ, học phí của sv mỹ thấp hơn so với học phí của sv ngoại quốc (ở việt nam cũng vậy thôi, sv nước ngoài phải trả tiền cao hơn sv trong nước)
vì rằng, xã hội chi tiền “đầu tư” cho sv-hs là đầu tư cho những người lao động tương lai của đất nước,
vì rằng, hs-sv là những người lao động tương lai (tương lai họ sẽ đi làm) tạo ra của cải vật chất nhiều hơn so với 1 người bình thường không có tri thức, không có trình độ.
vì rằng, sv nước ngoài khi học xong, họ sẽ về nước và không làm ra gì cho đất nước đã đào tạo họ. sv hàn quốc học tại việt nam, khi tốt nghiệp, họ làm việc tại xứ nhà, họ làm việc tạo ra của cải cho hàn, còn việt nam khi đào tạo họ lại chẳng có lợi gì cả.
cho nên, (quay lại cái chính), xã hội chi tiền cho hs-sv (kể cả các nhu cầu tối thiểu lẫn nhu cầu hợp lý) đuợc xem là 1 khoản đầu tư cho tương lai đất nước. hiện taị họ chẳng làm gì ra tiền, họ chỉ có học và sài tiền mà thôi, bạn có cho rằng họ là 1 thứ ăn bám gia đình, ăn bám xã hội hay không? hiện giờ họ chẳng làm ra cái hết mà còn saì tiền đấy, sự thực thì hiện tại là 90% trong tình trạng này.
vậy, người ta sinh con cái ra để đổ tiền cho ăn, cho mặc cho chơi chỉ để tốn tiền túi của họ==> khỏi sinh con là khỏi tốn.
tóm lại,thông tư 60 không hề xấu,có chăng nó cũng chỉ bất hợp lý về thời gian chơi trong các ngày lễ,thứ 7,cn.hi vọng là cp sẽ có điều chỉnh hợp lý.
rất tốt khi nói ra những ý kiến riêng, để tự bản thân mỗi người có thế biết “những cái mà họ hiểu là đúng hay lệch lạc”, không nêu ra ý kiến mà cứ tự mình hiểu và tự mình làm thì sẽ dẫn tới sai lầm, đôi khi sẽ bị người khác chê cười, trách móc.
-
12-15-2006, 07:00 AM #44Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
cám ơn xelnaga
-
12-15-2006, 07:00 AM #45Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 3
Gửi bởi susonhoa
tôi ví dụ đơn giản tôi copy link topic này gửi tới bạn bè tôi chơi game, họ chơi game nhưng khồng vào topic này.
sau khi xem qua topic này họ muốn post bài lên đây thì họ phải đăng kí mới có thể post.
vậy việc họ đăng kí mới viết bài mới là clone nick à???
đành rằng việc bạn nghĩ tạo nick mới để clone là hoàn toàn có thể. nhưng làm thế để được gì trong cái topic này???
-
12-15-2006, 07:00 AM #46Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
tôi có một thằng cháu, nó bị nghiện thuốc lắc, gia đình nó biết được nên giam nó tại nhà, mới bs về chửa trị, khuyên can đủ điều. đã hơn 3 tháng nay, nó chỉ lanh quanh ở nhà, mẹ nó không dám cho nó ra đường vì sợ bạn bè nó rủ rê, lại tái nghiện nửa thì khổ.
biết tôi thích chơi game, mẹ nó nhờ tôi "dụ" nó chơi game, tôi qua nhà nó, hướng dẫn nó chơi vltk, giờ thì nó chơi vltk suốt ngày, bạn bè có í ới gọi đi bar, nó cũng không chịu đi.
nghiện game rồi sẽ có lúc trôi đi nhưng mà nghiện ba cái thứ trời ơi khác thì chắc là tiêu đời.
ai nói game online không có lợi nào?
-
12-15-2006, 07:00 AM #47Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
tôi có một thằng cháu, nó bị nghiện thuốc lắc, gia đình nó biết được nên giam nó tại nhà, mới bs về chửa trị, khuyên can đủ điều. đã hơn 3 tháng nay, nó chỉ lanh quanh ở nhà, mẹ nó không dám cho nó ra đường vì sợ bạn bè nó rủ rê, lại tái nghiện nửa thì khổ.
biết tôi thích chơi game, mẹ nó nhờ tôi "dụ" nó chơi game, tôi qua nhà nó, hướng dẫn nó chơi vltk, giờ thì nó chơi vltk suốt ngày, bạn bè có í ới gọi đi bar, nó cũng không chịu đi.
nghiện game rồi sẽ có lúc trôi đi nhưng mà nghiện ba cái thứ trời ơi khác thì chắc là tiêu đời.
ai nói game online không có lợi nào?
thêm 1 dẫn chứng về mặt tích cực của game chống lại tiêu cực của xh (ngại quá dạo này ăn nói nghe sâu xa lạ thường >"< )
-
12-15-2006, 07:00 AM #48Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi prince[phoenix]
triết lý cũng đâu ra đó.
nhưng cũng lý giải vì sao thị trường game nhà ta đang ngày càng khắt khe hơn. đó là do gamer chúng ta không phải game nào cũng chơi và gắn bó như thời kì ban đầu./.
-
12-15-2006, 07:00 AM #49Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
hay thế này mấy bác?
mình làm cái kiến nghị gửi lên bộ ldtb xh: đề nghị đưa go và chương trình đào tạo game thủ chuyên nghiệp vào mấy cái trường cai nghiện. ai mà lv cao nhất thì được trở về với gia đình, anh nào có trình độ thì tuyển làm gm, anh nào chưa đủ trình độ thì cho vào các cty chuyên cày thuê.
hehe, tui thì tin là sẽ có khối em nghiện ma túy sẽ chuyên tâm chơi game mà không quay lại tái nghiện nửa đâu.=d> =d> =d>
:-- :-- :-- :-- :--
-
12-15-2006, 07:00 AM #50Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 3
Gửi bởi susonhoa
đọc thấy các bạn viết hay quá nên cũng muốn góp vài ý thôi.không hiểu ý bạn là như thế nào???nếu topic này không dành cho những newbie thì cho mình xin lỗi nhé,từ giờ chỉ xem thôi,không dám post bài nữa đâu.
Hình ảnh mẫu cuốn thư bằng đá đẹp giá rẻ lắp đặt tại Sơn La Hình ảnh mẫu cuốn thư bằng đá đẹp giá rẻ lắp đặt tại Sơn La được làm bằng đá tự nhiên nguyên khối đẹp nhất, chất lượng tốt nhất, chuẩn...
Hình ảnh mẫu cuốn thư bằng đá đẹp...