-
11-22-2006, 07:00 AM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Game Online - Nhìn từ 2 mặt của vấn đề
tôi thật sự không đồng tình với quy định hạn chế điểm thưởng và giờ chơi của cơ quan quản lý nhà nước hiện nay. những quy định này làm ảnh hưởng không nhỏ đến nền công nghiệp giải trí của việt nam - mà công nghiệp game online là một đại diện. theo tôi, mọi thứ đều có tính 2 mặt của nó, ví dụ như chiếc xe máy: có ưu điểm là đi nhanh, nhưng nhược điểm là sẽ tăng nguy cơ gây tai nạn vì tốc độ cao. thực phẩm giúp giải quyết nhu cầu ăn nhưng nhiều thực phẩm sẽ gây bội thực, ngộ độc thức ăn. thể thao có lợi cho sức khỏe nhưng cũng có rất nhiều người tai nạn từ thể thao dẫn đến tàn tật suốt đời. tuy nhiên không vì thế mà chúng ta không dùng xe máy, ngừng ăn hay không tập luyện thể thao. nếu chúng ta chỉ nhìn vào mặt tiêu cực, chỉ biết phê phán thì sẽ không có gì tốt đẹp có thể tồn tại dưới con mắt của chúng ta.
tương tự như vậy chúng ta cũng phải nhìn trên góc độ 2 mặt của game online làm ví dụ:
- ưu điểm: giải tỏa căng thẳng cho con người, thư giãn. phát huy trí tưởng tượng. phát huy kỹ năng giải quyết vấn đề khi gặp khó khăn. hơn nữa, với những trò chơi mang tính đồng đội, sẽ tạo cho người chơi ý thức cộng đồng, chia sẻ khó khăn,..từ đó tạo động lực cho con người làm tốt các công việc khác sau khi giải trí.
- nhược điểm: gây ham mê quá độ. gây hại cho sức khỏe của người chơi nếu dành quá nhiều thời gian cho giải trí.
ngoài ra, trên góc độ xã hội những người dành quá nhiều thời gian cho giải trí sẽ không thể tạo ra của cải vật chất cho xã hội. tuy nhiên chúng ta cũng phải xét ưu điểm của game online trên góc độ xã hội là nó sẽ tạo ra công an việc làm cho những người phục vụ cho game online. có lẽ đây là một khái niệm khá xa vời với xã hội việt nam nhưng thực tế ở các nước trên thế giới, những người làm việc và phục vụ cho nền công nghiệp giải trí chiếm một bộ phận không nhỏ. lợi nhuận do nền công nghiệp giải trí cũng chiếm một phần không nhỏ, từ vài chục tỷ đến vài trăm tỷ usd cho tổng thu nhập của các quốc gia đó, . nền công nghiệp giải trí của mỹ, của hồng kông, nền công nghiệp sòng bài ở macau là những minh chứng rất rõ cho chúng ta thấy điều đó. các nước đó đã đi trước chúng ta rất lâu trong việc công nhận nền công nghiệp giải trí.
ngoài ra chúng ta phải công nhận game online góp phần không nhỏ trong việc tạo ra thị trường buôn bán ảo - một dạng đặc biệt của thương mại điện tử. tất cả người chơi trên này đều mua bán những tài sản chỉ tồn tại trên mạng điện tử - internet. nhưng không vì thế mà nó không có giá trị. có thể chúng ta cho chúng là những cái quá xa vời, nhưng thực tế chúng ta có thể hình dung ra các giao dịch của ngân hàng, các giao dịch cổ phiếu hầu hết là các giao dịch điện tử, chứ không phải lúc nào cũng phải có mang tiền giấy, vàng ra trao đổi như chúng ta mua thịt, mua gạo ngoài chợ. đã là thị trường tức là có người mua, người bán, người sản xuất và người tiêu dùng như tất cả các thị trường khác. tất cả những người đó đều phải lao động - xin nhấn mạnh là lao động - mới tạo ra sản phẩm. lao động của họ chính là việc chơi game. sản phẩm của họ là những tài sản tạo ra trong quá trình chơi game. theo tôi đây là một khái niệm còn rất mới đối với việt nam chúng ta. truyền thống chúng ta cứ nghĩ lao động là phải làm lụng đổ mồ hôi công sức, sản phẩm là cái phải nhìn thấy được, phải cân đong đo đếm, sờ nắn được. đây cũng chính là 1 phần nguyên nhân làm cho thị trường thương mại điện tử - mà giao dịch tài sản ảo của ta là ví dụ - như đứa bé suy dinh dưỡng trước những gã khổng lồ nước ngoài khác. chúng ta chưa công nhận những người lao động phục vụ cho công nghiệp giải trí, chưa công nhận sản phẩm của nó. điển hình mới đây là tổng cục thuế đã có văn bản từ chối công nhận tài sản ảo vì không xác định được nó là cái gì (!?)View more random threads:
- Những yêu cầu quái gở của các thượng đế online
- Làm "hot boy" trong game online Việt liệu có khó khăn?
- Ngừng cung cấp game từ 22g đến 8g
- Cửu Thiên chuẩn bị ra mắt server mới
- Điểm chung của Game Onl sắp phát hành & sau khi phát hành !
- Chat wc với mấy em hot girl game Mỹ Nữ!
- Khám phá các chế độ chơi và hệ thống map thi đấu trong Xạ Thủ
- Game bắn súng mới hấp dẫn!!
- Cửu Long Tranh Bá - Trận chiến cuối cùng !
- Thị trường game online VN sau 10 năm
-
11-22-2006, 07:00 AM #2
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
^
^ quá đúng hoan hô !! bản thân tôi là một kiến trúc sư 29 tuổi chơi game từ nhỏ và bi giờ rất thich hcơi game online, tôi r6at ghét các chính sách quản lý xã hội của các cụ nhà ta, hễ có việc gì ko giải quyết dc là cấm
-
11-22-2006, 07:00 AM #3
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
theo pháp luật, mọi người công dân trên 18 tuổi đều có đủ năng lực để tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi của mình, và cũng chẳng có điều luật nào qui định 1 người 1 ngày chỉ được giải trí mất giờ cả !
-
11-22-2006, 07:00 AM #4
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
tuyệt, kết nhất đoạn này:
tất cả người chơi trên này đều mua bán những tài sản chỉ tồn tại trên mạng điện tử - internet. nhưng không vì thế mà nó không có giá trị. có thể chúng ta cho chúng là những cái quá xa vời, nhưng thực tế chúng ta có thể hình dung ra các giao dịch của ngân hàng, các giao dịch cổ phiếu hầu hết là các giao dịch điện tử, chứ không phải lúc nào cũng phải có mang tiền giấy, vàng ra trao đổi như chúng ta mua thịt, mua gạo ngoài chợ.
-
11-22-2006, 07:00 AM #5
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi yenvirus
-
11-22-2006, 07:00 AM #6
Silver member
- Ngày tham gia
- Oct 2015
- Bài viết
- 37
nhưng tui thấy 1 ngày ngồi chơi 1 acc của 1 go 5h thì cũng không phải là ít(tui còn là hs nên thời gian còn dành học trên lớp với ở nhà nữa).mây bác có vội không khi chưa nghĩ đến mình chơi hết 5h mà đã nghĩ mình không được gì sau 5h đó???
-
11-22-2006, 07:00 AM #7
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
vì cậu là hs nên mới thế. đá lại cái vấn đề hs, vì bọn giáo dục việt nam nhồi nhét vào đầu đủ thứ học, học sáng 7 ngày + học chiều 6 ngày rưỡi + học tối tại lò 5 ngày thì còn tý thời gian, chơi game muốn nhiều thì chỉ có nước bỏ học. ậy, nghe từ bỏ học nó kinh thế thôi, chứ mấy cái học thêm học chiều bỏ quách đi, lấy tiền mà nuôi game cũng hay 8-x 8-x 8-x . giờ các trường đại học mọc như nấm, 10 điểm thi đại học 3 môn cũng vào được 1 cái trường nào đấy cơ mà? còn như muốn vào trường ngon thì ắt các cậu cũng phải tự xét nên chơi thế nào đúng không?
còn lấy vấn đề là sinh viên: 1 học kỳ 12 tuần thì 10 tuần là học thật sự, 2 tuần cuối xem tình hình tài liệu. trong 10 tuần đấy, 1 ngày học 1 buổi, còn rỗi 1 cái buổi tối và chiều(or sáng). giờ tính thời gian đi, không lẽ chơi xong 5h rồi còn nguyên 1 buổi nữa. mà học đại học có kiểm tra bài cũ không????
thế nên tt60 mới gọi là áp dụng nhầm người..
-
11-22-2006, 07:00 AM #8
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 4
giải trí là vấn đề của từng người, tùy tính chất công việc của mình mà sắp xếp thời gian chơi, hs-sv thời gian khác người đi làm, kinh doanh buôn bán chứ. hs thì đi học về phải làm bài, học bài, học thêm,etc. còn người đi làm kô lẽ về cũng phải học? =.=" . luật đưa ra cũng phải tùy hoàn cảnh chứ đánh đồng hết đâu có được, chưa kể kô phải lúc nào cũng rảnh ngày 5h mà chơi, hôm kô rảnh cũng 5h, rảnh cũng chỉ 5h....
-
11-23-2006, 07:00 AM #9
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
game online - nhìn từ 2 mặt của vấn đề - phần ii
quay trở lại vấn đề hạn chế điểm thưởng và thời gian chơi game. như đã nói ở trên, tôi cho rằng quy định này hạn chế sự phát triển của nền công nghiệp game online. tất cả chúng ta đều biết quy định này sẽ ảnh hưởng đầu tiên đến các công ty chuyên cung cấp, kinh doanh game online chuyên nghiệp. đó sẽ là giảm doanh thu, giảm lợi nhuận. khách hàng của họ - những người chơi game sẽ không còn hứng thú gì nếu trong khi chơi họ luôn nơm nớp lo lắng hết thời gian chơi trong ngày. tiếp theo sẽ là những công ty phục vụ cho thị trường mua bán tài sản ảo, những công ty lần đầu tiên xuất hiện tại việt nam sẽ sụp đổ ngay khi có quy định này. đã có rất nhiều bài báo đưa tin về những bất cập của game online, trong khi rất ít các bài báo nói về những công ty mới này. xin giới thiệu một công ty điển hình làm ví dụ (link: http://www.vnexpress.net/vietnam/vi-tinh/2006/07/3b9eb9ad/). chúng ta luôn hô hào là game online sẽ ảnh hưởng không tốt đến xã hội, nhưng chúng ta lại không chú ý đến hậu quả ra sao khi hàng loạt công ty sẽ phá sản, hàng loạt người lao động sẽ thất nghiệp bởi quy định này. ai sẽ lo cho những người này, cho gia đình của họ khi họ thất nghiệp? những người hô hào dẹp bỏ game online hay là xã hội?
thực tế cho thấy hầu như các nhà quản lý chỉ áp dụng các quy định một cách cứng nhắc, bắt người dân phải tuân theo chứ hầu như không xem phản ứng của bộ phận nhân dân chịu ảnh hưởng trực tiếp của quy định đó. những quy định về quản lý xe máy ngày chẵn ngày lẻ, quy định hạn chế đăng ký xe máy tại hà nội, quy định về quản lý hoạt động karaoke là những ví dụ rất điển hình và đã gặp phải phản ứng khá gay gắt từ nhân dân. quy định hạn chế giờ chơi và điểm thưởng của game online chúng ta học tập từ nước láng giềng trung quốc nhưng không biết trung quốc chỉ hạn chế giờ chơi của các game sản xuất trong nước họ, các game du nhập từ nước ngòai họ tuyệt nhiên không động đến. cơ quan quản lý việt nam đặt ra lệnh hạn chế tất cả các trò chơi - một yêu cầu rất việt nam bởi tất cả các nước khác không hạn chế thì chúng ta lại đặt ra. nhà quản lý chắc đều biết rằng tất cả các công ty kinh doanh game online đều mua bản quyền của nước ngoài - tức là họ chỉ được phép sử dụng chúng để kinh doanh chứ không được phép sửa đổi. nếu nhà cung cấp sửa đổi, họ đã vi phạm luật bản quyền mà việt nam đã ký kết với thế giới. chúng ta khuyến khích các công ty này vi phạm bản quyền? nếu không muốn sửa đổi trò chơi thì phải có một hệ thống giám sát. nhà quản lý phải cùng hợp tác với doanh nghiệp cung cấp trò chơi để tạo ra một hệ thống giám sát thống nhất cho tất cả chứ không thể mạnh ai nấy làm, nhà quản lý đòi đạt được mục đích của mình chứ không thể cứ "sống chết mặc bay" thế này được. chúng ta nên dũng cảm đối phó với yêu cầu thực tại, với khó khăn chứ không thể cấm và hạn chế được. việc cấm và hạn chế chỉ giải quyết được yêu cầu ngắn hạn, còn yêu cầu dài hạn thì sao? chúng ta có muốn tạo ra một nền công nghiệp giải trí cho việt nam không? chúng ta có muốn tạo ra sàn giao dịch ảo cho việt nam để cạnh tranh với thế giới không? hay chúng ta muốn chúng mãi là một em bé suy dinh dưỡng, còi cọc?
lợi ích do ngành công nghiệp game online không nhỏ! do vậy chúng ta phải hiểu và biết cách điều tiết quản lý. giống như internet, người dân việt nam phải nhìn thấy mặt lợi, mặt hại của game online và có nhận thức đúng đắn về game online. game online đang giống như internet một vài năm trước - khi mà người dân việt nam do không được tuyên truyền đúng đắn cho rằng internet là cái xấu xa, là con quái vật, tất cả các tệ nạn xã hội đều xuất phát từ đó mà ra. thực tế không phải vậy, con mắt chúng ta không nhìn thấy được mặt lợi của internet và game online. nếu chúng ta có tuyên truyền đúng đắn thì internet và game online đã không bị phân biệt đối xử như vậy.
thay vì hạn chế sự phát triển của công nghiệp game online như hiện nay, chúng ta cần phải giáo dục cho người chơi game online thấy được tính hai mặt của nó. không nên nêu hết điểm xấu ra mà không nêu ra điểm lợi. như thế là chúng ta đã hạn chế nhận thức và nhu cầu kinh doanh, làm giàu của người dân. khi họ biết đầy đủ thông tin, họ sẽ biết cách sử dụng thời gian và công việc của họ hợp lý hơn. ngoài ra, thay vì hạn chế chúng ta còn có nhiều cách khác, nhà nước có thể đánh thuế cao đối với những ngành công nghiệp này, lấy lợi nhuận của nó để cân bằng lợi ích xã hội. công nghiệp sòng bài ở macau bị đánh thuế rất cao nhưng vẫn phát triển, chính quyền macau thu lợi rất nhiều cho xã hội. tôi tin rằng 99% người dân đồng ý với cách giải quyết này. tại sao chúng ta không học tập những điểm hay đó thay vì hạn chế?
câu trả lời và hành động thuộc về cơ quan quản lý nhà nước!
-
11-23-2006, 07:00 AM #10
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
cái tt60 có ảnh hưởng đến ngành công nghiệp game nước ta kô thì còn chưa biết, nhưng mấy nph game thì chết là cái chắc, chí ít bi giờ đã giãy đành đạch ra gòi. chừng thời gian nữa bọn nước ngoài ào vô thì tụi nó bóp mũi mí nph nước ta cho chết hết. gamer thì ẫn sống nhăn răng ca khúc ca khải hoàn, 1 thời đại go mới lại ra đời :d (nói giỡn thôi nha pác nào tưởng thiệt là chết em =)) )
Trong thời kì gần đây, Titan Gel đã trở thành chủ đề được quan tâm với những lời lăng xê về khả năng tăng kích cỡ dương vật và cải thiện sinh lý nam giới. Nhưng liệu sản phẩm này có đích thực mang...
Titan Gel – Bí Quyết Tăng Kích Cỡ...