-
10-23-2006, 07:00 AM #901Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
đến nước này thì tôi cũng chẳng hiểu bachcudi có mặt trong cái topic này làm cái gi nữa , giống như cái kiểu tai lành tai điếc , không nghe cho rõ người ta đang nói cái gì nhưng mà thích đề ra ý kiến . 3d cua sro và 3d của ryl hoàn toàn khác nhau , tại sao nói ryl là thể loại 3d full còn sro chỉ là loại 3d nủa mùa ( nói cách khác là 2.5d ma thôi ) . bạn hiểu về cấu trúc không gian của một vật nằm trong không gian theo 3 chiều xyz rồi tôi không nói lai nữa , vậy tôi hỏi bạn : bạn nói sro có cấu trúc không gian 3 chiều 3d hơn hẳn ryl , vậy bạn trả lời dùm tôi những khuyết điểm như cầu thang không có bậc , tay vịn lan can mỏng dính , những kiến trúc cổ có độ dày không khác gì tờ giấy ..v..v... là cấu trúc 3d nào ? trong thực tế không thể có , bởi game 3d mô phỏng không gian đến mức thật nhất của không gian 3 chiều ngoài thực tế có thể đưa vào trò chơi , sro là game 2.5d vì các chuyển động đơn thuần của char không hề có trục oz , không thể nhảy lên trừ khi sử dung skill , điều này vltk cũng có ,có gì là lạ ..., nếu game sro là game 3d tương đương ryl tai sao không thể có sự chuyển động này , bạn đừng nói giống như 1 fan nào đó của sro đã từng tuyên bố :" chỉ cần gõ vài dòng lệnh nhé" ... ban phân tích tôi thấy dùng nhiều từ ngữ chuyên môn quá , nhiều từ tôi chẳng hiểu nó để làm gì khi không có cấu trúc văn cảnh để giải nghĩa rõ ràng .
tôi muốn tranh luận với bạn thế nào là cấu trúc 3d trong không gian , nếu dịch nguyên nghĩa ra thì : cấu trúc không gian 3d là cấu trúc không gian 3 chiều lập thể , lập thể là sao ? là cấu trúc của hình hộp lập phương nằm trong không gian , ở bất kì điểm nào trong không gian , có thể quan sát tối đa là 3 chiều của vật thể đó , 3 chiều gồm có chiều sâu ox , chiều rộng oy , và chiều cao oz ... hình ảnh 3d là hình ảnh khi có sự di chuyển động , ta luôn quan sát được 3 chiều của vật đó ... sro không thể gọi là 3d chứ đừng nói là full 3d , bởi trên cơ sở thực tế , rất nhiều công trình trong game bi lỗi kĩ thuật giông như trong game 2d , có thể do nsx cố ý giảm bớt các chi tiết đó để phục vụ cho thẩm mĩ của game , nhưng nói riêng đến sự chuyển động của nhân vật và các lỗi điểm trong không gian ( nhân vật có thể di xuyên qua nhau , khi ngồi chỉ có trên trục oy...) đã không thể cho phép , bởi điều đó trái với quy luật cấu trúc không gian...
điều gì hợp với quy luật tự nhiên , hợp với nguyên tắc căn bản thì sẽ luôn đúng . đúng chưa hả bạn bachcudi ???
-
10-23-2006, 07:00 AM #902Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi kotexsoftina
tuy rằng farm không phải là con đường duy nhất nhưng ai muốn mạnh nhất đều phải farm. đã chơi game ol ai không muốn mình là đỉnh đỉnh anh hùng đứng trên thiên hạ. còn nếu mà chơi cho vui hay chỉ chơi cho biết thì chẳng có gì để nói.
mức độ ăn khách của game có nhiều lý do, nhưng thể bàn hết được. nhưng bạn thử hình dung xem, làm q (không phải farm nhé) mà kill đến cả ngàn con mob, rồi làm đi làm lại mấy lần...có nhàm hay không. tôi chưa chơi đến lv cao để biết nó thế nào nhưng ngay các quest lv thấp cũng vậy, kill đi kill lại mấy con mob để kiếm đồ. quest là thứ để gamer bớt đi cảm giác nhàm chán khi train lv, để dẫn dắt nội dung của game. nhưng quest của sr không hề có cái đó.
-
10-23-2006, 07:00 AM #903Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
tôi không chứng minh rằng game 3d full hay không 3d full, bạn nhớ nhé.
việc gán các mặt phẳng hay không mặt phằng không quan trọng, vấn đề đơn giản chỉ là ryl có thể di chuyển theo cả 3 chiều bất kỳ lúc nào, còn sr thì không.
đã kiểm tra khá kỹ và chưa bao giờ thấy bóng đổ của nhân vật sai biệt so với hướng của mặt trời.
đến bây giờ bạn vẫn chưa hiểu sự khác biệt giữa đồ họa của sr với đồ họa của ryl à. tạo hình nhân vật của ryl không trơn tru như sr, cái này khỏi nói. đơn giản và dễ hiểu là sr với những cấu trúc công trình 2d giả 3d , với những hiệu ứng bóng đổ giả, với những bề mặt thật của nền đất lồi lõm (đến mức nửa người chìm trong đất)... đã giảm nhẹ tối đa tài nguyên của game và nhắm đến cái đích trang điểm cho bề mặt của game trơn tru hơn. ryl thì ngược lại, đa phần các khối là khối thật nên các nhân vật được nhìn với những đường nét kỷ hà có phần thô hơn so với nhân vật của sr. nhưng chính vì là khối thật cho nên ryl đem lại cảm giác thật hơn và nặng hơn sr.
game ol nào chẳng kết thúc mở, người chơi nào chẳng viết lên câu truyện của riêng mình, guild nào trong game chẳng có những chiến công và lịch sử của guild đó. nhưng cốt truyện là cái dẫn dắt gamer đi suốt con đường ấy, để gamer hiểu rằng họ chiến đấu vì cái gì. bạn chưa bao giờ tham gia trong các cuộc chiến của ryl nên bạn không hiểu được cảm giác muốn cống hiến cho quốc gia của các chiến binh trong ryl dù chỉ là 4x,5x và biết rằng tham gia chỉ để hiến máu nhân đạo. còn trong sr chỉ là vì một chuyến buôn bị cướp. như tôi đã nói, cốt truyện của sr có cái gì ngoài sự vay mượn và liệt kê những giá trị văn hóa đã có, vậy có khác nào một cuốn phim tài liệu đâu.
-
10-23-2006, 07:00 AM #904Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi kotexsoftina
-
10-23-2006, 07:00 AM #905Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
không có cái nhà nào thiết kế 2d trong sro cả!
việc nhảy lên trên hay không là do phép gán mặt phẳng di chuyển và các vùng di chuyển!
lí do để tôi có mặt trong topix này không phải là tôi vote ở đây hay tôi so sánh đồ họa giữa sro và ryl(tôi cũng nghỉ chơi ryl lâu lắm rồi những gì còn lại trong kí ức chỉ là cách chiến đấu của ryl cùng một chút xíu hình ảnh)
mà chính là cái khái niệm full 3 d của các bạn ! đọc quá tức cười... cho rằng character của sro đi xuyên qua nhau thì không phải 3d và nhà không nhảy lên đc thì không phải 3d lol!
còn để bới lông tìm vết thì tôi có thể chỉ ra rất nhiều lỗi trong ryl để phủ nhận tính chân thực của nó...(bóng nhân vật đổ trên tường, trên nhân vật khác ,kiếm cầm có thể đâm xuyên công trình, núi, đồi,.. mặt trời có các tía sáng xung quanh nó khi mới ló 1/2 trên mặt đất, bóng character trên nước, đứng khuất mặt trời vẫn phản quang,bóng phản chiếu của những nguồn sáng khác mặt trời...)
nhưng để làm gì? các bạn chơi ryl là vì nó đẹp sao?
nếu thế thì chơi quách mấy cái game off...bởi cách thiết kế các object trong ryl có khá nhiều góc cạnh và texture rất xấu...
các bạn chơi vì gameplay hay...đấy là cảm nhận của các bạn còn tôi khi đã chơi rất nhiều rất nhiều game có cách chiến đấu action kiểu như ryl thì cảm thấy nó bình thường quá
cũng như tôi chơi sro là để khám phá văn hóa , để dình dập cướp hàng và ngắm nhìn vũ điệu combo tuyệt vời cái mà tôi không làm đc trong các mô hình nhân vật 3d của mình...còn pvp hay warguild hoặc san boss thì đa phần game nào cũng có cái này gọi là xu hướng trung!
ví dụ trò blade of darkness...(năm 2001)
ryl cho người ta chém ngang dọc các nút di chuyển trên bàn phím + với attack lại cho 1 tư thế mới cái này blade cũng cũng có thậm chí nháy nút chạy + với attack trong blade cũng cho một thế chém mới...
ryl ra tuyệt chiêu = cách ấn keyboad nhưng blade thì phải kết hợp phím(tôi khoái cái này) ngoài ra nhân vật còn bị máu đối phương dính lên..chém vào khiên đỡ thì bật lại , và có thể gãy vũ khí và vỡ khiên...
vì thế đối với tôi gameplay của ryl không gây ấn tượng gì cho lắm!
trong lúc nghỉ ryl thì thử kiếm nó về chơi xem ...đồ họa hơi xấu nhưng đánh khá đc
-
10-23-2006, 07:00 AM #906Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
chán mấy ông này quá , đang nói về game online ở vn thì tự nhiên nhảy đùng sang oflone với cả ở đâu ấy ... thế cái topic nài nói về cái gì vậy , đọc kĩ và nói cho đúng . càng nói càng chẳng hiểu chuyện đi đến đâu . còn cái ông sslid gì đó , nếu ông thừa hơi thì ra chỗ khác mà spam , gamer của ryl và gamer của sro tranh luận chưa đủ nóng hay sao mà ông phải nhả vào nói ngày nói nọ , ông không phải là fan của game nào thì ra chỗ khác mà chơi , nếu không người ta gọi ông là " thầy dùi " thôi ... cái topic này bình luận về 3d các gameonline đang có ở vn , ông chơi game nào ? đủ sức và trình độ game ông đang chơi thì hãy vào , chúng tôi không cần những người quan sát kiểu " đâm bị thóc , chọc bị gạo " , làm ơn im lặng dùm .
-
10-23-2006, 07:00 AM #907Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
chán mấy bác ryl nhà mình quá. đã bảo đừng có làm mấy anh bên sro bực mình mà. người đi xuyên nhau thì vẫn là game 3d mà. bóng đổ sai vẫn là game 3d mà. màu sắc bị trộn lẫn sai nguyên tắc vẫn là game 3d mà. người không nhảy được vẫn là game 3d mà. tường mỏng tường dày thì vẫn là game 3d mà. chúng ta stop vụ này lại đây nhé.
gòi, stop gòi, giờ chuyển sang game võ lâm truyền kỳ. tớ thấy có rất nhiều điểm chứng tỏ võ lâm truyền kỳ là game 3d. bác ryl, các anh sro nào chứng minh được võ lâm truyền kỳ là game 3d em xin mời các bác, các anh đi off một bữa cafe nèo :d
-
10-23-2006, 07:00 AM #908Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
ơ ryl full 3d mà cũng cần chứng minh ??? ) , nó là full 3d vì nó có chiều z mà ( cái cái mà nhảy lên được ý ) còn sro , cltb ..... thì vẫn là 2,5d hay là giả 3d thôi vì không có chiều z ?? hết ý kiến chứ ???, vltk nó được gọi là 3d là vì khi chuyển sang 3d thì nhân vật nó sẽ quay được --> ko phải 2d rùi , còn về đồ họa có lẽ sro là tốt nhất vì các hiệu ứng của nó đẹp ^^ , hình mịn .... còn tghm thì chưa chơi nên chưa bít , cltb thì vẫn còn thua 1 ít --> phải thừa nhận thôi
ryl thật sự là 1 game rất đỉnh về game play , với cách di chuyển , pvp , train lv cực tốt , một game pvp chủ yếu , nhưng có 1 khuyết điểm lớn là do có chiều z nên cấu hình máy cao ---> ít người chơi --> bó tay vì yếu tố hấp dẫn nhất đối với 1 game ol vẫn là tính cộng đồng mà ^ ^
còn về game off không thể so sánh với game ol về game play đơn giản chỉ là bời vì game online chỉ là 1 đứa bé nếu so sánh với game off về cách chơi ( đương nhiên là không thể tính pvp ), còn tính về pvp thì 1 cái là có pvp , 1 cái không có pvp , so sánh cái giề ???????????????
-
10-23-2006, 07:00 AM #909Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
thế nào tôi giải thích 3d như vậy mà vẫn có người không hiểu sao...t_t
về cái gameonline và gameoff...bạn cứ thử đặt ra câu hỏi nếu ryl như blade
chạy chém cũng ra một thế khác khi block làm bật kiếm lại
có thể vỡ khiên hay gãy kiếm khi dura thấp...chém vào tường hay vũ khí đối phương ma sát phát ra tia sáng...khi xử chiêu phải kết hợp các phím...máu chảy trên các bộ giáp bằng kim loại...da thịt để lại vết chém...chém kiếm xuống nuớc khiến nước bắn tung tóe thì hay hơn hay dở hơn đi...
đấy là gameplay...cái hay hơn thì đương nhiên phải công nhân...đâu phải mình kết nó rồi đưa ra cái lí do là gameoffline không so sánh đc
(cũng giống như có con bạn gái người thành phố ,nhìn con bé người dân tộc dao xinh thì bảo nó người miền núi không so sánh đc!...)
cảm giác mà conquer đem lại cho tôi vì tôi chơi con trojan có cái xp skill di chuyển cực nhanh!
tôi chỉ cần lv 70 (no reborn)mà trình pvp tốt vẫn có thể giết đc lv 100+
tôi từng bị cả cái guild của bọn sing săn lùng giết...tôi lẩn trốn khắp bản đồ và hứa sẽ giết 1 trong số chúng!
cái cảm giác lướt như bay và sử dụng fast blade chính xác...giết người rồi lại biến mất mà trong khi bọn nó vây kín cái cầu ...và truy tôi như đi săn boss
sorry i cant die!
việc giết người trong conquer khá đơn giản và giửa tội cũng vậy không như sro
liệu ryl có cảm giác đó không?
nếu có tôi cũng chơi một phen...
-
10-23-2006, 07:00 AM #910Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
ơ vậy thì bạn chơi cung trong ryl đi ) có khi gít cả 1 guild ý chứ ) chỉ cần run và hít mà run thì = 4 phím w a s d nên chạy thì khỏi chê , he he , trong ryl có hẳn 1 map , mà train ở map ý cứ gặp quái vật ( người chơi cũng có thể là quái vật ^ ^---> chọn tộc quái là được ) là kill , hơ hơ , khỏi rửa tội gì hết ^ ^ , vừa train vừa cảnh giác không thì bị pt khác nó kill ^^ --> có hấp dẫn không nhỉ ???
Phương pháp cải thiện và làm hồng vùng kín bằng vaseline được nhiều bạn gái ưu tiên và lựa chọn. Nhưng vẫn còn nhiều chị em chưa biết nhiều về phương pháp làm đẹp vùng kín này. Biết tâm lý nên bài...
Làm Hồng Vùng Kín Bằng Vaseline:...