Trang 10 của 39 Đầu tiênĐầu tiên ... 8910111220 ... CuốiCuối
Kết quả 91 đến 100 của 383
  1. #91
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi dellanica
    dù chỉ là thu phí qua việc bán item mall 1 cách tự do, ko phải đã làm mất cân bằng giữa các người chơi sao?? người có item mall sẽ lợi thế hơn là người chơi bình thường ko có. thà là cùng nộp tiền theo thời lượng thì sẽ hay hơn nhiều, ai cũng bình đẳng cùng cày đồ cùng lên lv. rõ nhảm, bán đồ thì còn gì là cân bằng
    sai hoàn toàn ..... thu phí bằng item mall là kinh doanh support item , không ảnh hưởng nhiều đến character .... hỏ bỏ tiền ra tất nhiên là họ đc hưởng nhiều quyền lởi hơn là những người kia , ko hề làm mát cân bằng như bạn nói
    vả lại đó cũng là thu nhập chính của nhà cung cấp game mà
    jinny hoàn toàn ủng hộ việc thu phí = item mall ....

  2. #92
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    @thạch sanh:bạn hay trả lời những câu hỏi của mình với,những vấn đề bạn đưa ra có một số điểm mình chưa hiểu lắm bạn có thể tra lời mình không bạn.

  3. #93
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi phuong_thao
    nếu nói như thạch sanh thì vậy cho tui hỏi lại 1 câu nhé,ở thị trường bắc mỹ và châu âu họ có áp dụng luật chơi game 5h/ngày như của chúng ta hay không,cái tiếp theo là thu nhập của game thủ bên đó ra sao,chất lượng phục vụ bên đó ra sao,nói chung là họ bỏ đồng tiền của họ cảm thấy nó đáng tiền,đồng tiền bỏ ra nó hợp lý hay không?
    bạn muốn tôi trả lời câu hỏi này chứ gì?

    ở các thị trường kia đương nhiên là không có luật 5h/ngày như của chúng ta, nhưng xu thế của thị trường này bây giờ là các game không yêu cầu cày cuốc như wow, chỉ cần log lên chơi 1-2 tiếng là có thể log out, gọi là casual friendly. hầu hết các game mới ra trên thị trường này đều làm theo khuynh hướng này, không đòi hỏi người chơi phải tốn nhiều thời gian.

    thu nhập của game thủ ở các thị trường này cũng như ta, trải dài từ học sinh, sinh viên cho tới những người đã có công ăn việc làm. chất lượng phục vụ thì tốt nhưng nói chung tốt đền thế nào cũng bị người chơi chửi như thú thôi, chẳng có công ty nào thỏa mãn hoàn toàn được fan của họ. như game thu phí có nhiều người chơi nhất thế giới là wow bạn vào official forum mà xem, bị chửi tòe loe.

    chuyện họ cảm thấy đồng tiền họ bỏ ra có hợp lý hay không thì bạn cứ nhìn cái biểu đồ phát triển thì thấy thôi, 15 triệu người chơi hàng tháng bỏ ra từ $13 đến $15 usd.

  4. #94
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    14
    tôi cũng đồng ý là chủ yếu do chính sách nhà phát hành nhưng tôi khác với ông 1 điểm là : thay vì nghĩ mọi chuyện có thể xấu đi ( giả sử ......... ) như ông thì tôi mong mọi chuyện tốt đẹp hơn ông nói là " chẳng ai có thể đảm bảo các nph sau này ko phạm sai lầm " điều đó cũng đúng nhưng tôi thì ko nghĩ xấu đi mà muốn nghĩ tốt hơn " chẳng ai có thể đảm bảo các nph sau này sẽ phạm sai lầm " . đó là điểm khác biệt lớn nhất giữa bài của tôi và bài của ông . còn gì thắc mắc nữa hông ?

  5. #95
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    6
    Trích dẫn Gửi bởi phuong_thao
    bạn có thể nêu rõ ra một số game nữa có cách chơi như vậy không hay chỉ có 1 game wow thôi(mà cho hỏi bạn đã từng chơi wow chưa mà bạn phát biểu như vậy)?bạn nói là 1 số game mới có cách chơi giống vậy?bạn có thể kể tên cho mình nghe mấy game không bạn?
    world of warcraft, everquest 2, dungeon & dragon online, auto assault, city of heroes/villains,...

    everquest 2 lúc đầu chơi cũng khá mệt, không phải thuộc loại casual friendly, nhưng sửa đổi rất nhiều, càng ngày càng trở nên casual friendly.




    Trích dẫn Gửi bởi phuong_thao
    mà việc này thì có liên quan như thế nào đến cách thu phí vậy điều mình thắc mắc thì bạn chưa chả lời được để minh nói rõ nhé bạn hãy phân tích rõ được là tại sao bạn lại lấy cách thu phí của thị trường châu âu và bắc mỹ không bị hạn chế về giờ chơi mà áp đặt vào thi trường việt nam bị hạn chế về giờ chơi?
    việc người chơi chửi nph thì mình không hỏi bạn,bạn bảo là chất lượng phục vụ của họ tốt vậy thì họ đủ tự tin để sử dụng cách tính tiền theo cách nạp thẻ để lấy giờ chơi vậy bạn hãy nghĩ xem đã có nph nào của việt nam phục vụ khác hàng tốt chưa?
    vậy bạn lại phải xem lại,mình không nói về mức thu nhập của họ hay họ bỏ ra bao nhiêu tiền để chơi game mà mình nói về cái giá trị của đồng tiền bên nước họ nó ra sao,ban nói họ tiêu phí 13usd đến 15usd 1 tháng để chơi game nhưng bạn hãy nghĩ xem ở nước họ giá trị của 13usd va 15 usd nó ra sao?
    ở các thị trường bắc mỹ và châu âu bạn nên biết rằng họ theo cơ chế subscription chứ không phải nạp thẻ như ta, bạn có chơi hay không chơi 1 tháng cũng phải đóng đúng số tiền đó không có thiếu 1 xu được. do đó xét về mặt linh động thì cơ chế nạp thẻ ở việt nam còn linh động hơn rất nhiều. thành ra ở việt nam bạn chơi bao nhiêu trả bấy nhiêu mà, xét cho cùng thì cũng giống như họ thôi. họ mà không chơi là mất tiền.

    còn bạn nói về phục vụ khách hàng là dựa vào tiêu chuẩn nào? bạn phải lấy một tiêu chuẩn phổ biến, được chấp nhận trên thế giới về phục vụ khách hàng rồi chúng ta mới có thể xem xét được. nói khơi khơi không có một chuẩn mực nào thì làm sao nhận xét được?

  6. #96
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi thạch sanh
    bạn muốn tôi trả lời câu hỏi này chứ gì? được thôi, người không có tiền nạp thẻ đương nhiên là không thể chơi do đó không thể bằng level được. nhưng bạn không để ý rằng sự chênh lệch nhau ở đây chỉ bằng số tiền để trả tiền giờ mà thôi ví dụ sau luật giới hạn giờ chơi thì sự chênh lệch giữa người chơi có nhiều tiền và người chơi không có nhiều tiền nhiều nhất là bằng với số tiền để trả giờ chơi trong 1 ngày đó mà không thể nào hơn được nữa. cho dù người kia có nhiều tiền hơn nữa cũng không thể vượt qua giá trị đó.
    mấy ông đừng nói cái gọi la công bằng trong game đi, dù thể loại nào cũng vậy mà thôi. in game là như nhau, bơi vì sao. thằng giàu chơi nạp thẻ time nó mua 1 đống đồ đó, đồ xin nhảy vào mà đánh nó. nó treo máy 24/24 đó level nó lên khác gì nhai exp, vd thôi vltk kìa, xem thằng nào ko tiền mua đồ xin ko hả. mua hộ cái áo hoàng kim môn phái cái, thiếu lâm cũng cỡ 15mil vnd đó cưng thạch sanh

    cái mọi người nói ở đây chỉ là ngưỡng cửa của hình thức in game thôi hiểu ko, còn nói đến trong game, thằng nào nhiều tiền việt thằng đó là vô địch

    chấm hết nhé.




    Trích dẫn Gửi bởi thạch sanh
    trong game item mall thì khác hẳn, người nào càng nhiều tiền thì càng có thể mua được nhiều thứ đồ hơn, nhân kinh nghiệm, nhân tỷ lệ đồ rơi, mua máu và mana ngay tại chỗ không phải chạy về thành, mua đồ để reset nhân vật không bị mất point, vv..vv.. càng nhiều tiền thì khoảng cách càng xa.
    bỏ cái chứng minh fix random drop item ra đây rồi hãy nói.

    còn khoản nó có tiền làm gì chẳng được, khác gì ngoài đời. không tiền đố mày làm nên. <== đâu là chân lý sống ok

    bài thứ 1, còn tiếp :d

  7. #97
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi bcsvn
    thằng giàu chơi nạp thẻ time nó mua 1 đống đồ đó, đồ xin nhảy vào mà đánh nó. nó treo máy 24/24 đó level nó lên khác gì nhai exp, vd thôi vltk kìa, xem thằng nào ko tiền mua đồ xin ko hả. mua hộ cái áo hoàng kim môn phái cái, thiếu lâm cũng cỡ 15mil vnd đó cưng thạch sanh
    cãi chày cái cối quá, có thằng ngu nào nạp nhiều thẻ giờ nếu nó chơi nhiều? game nào cũng có loại thẻ nạp theo giờ hoặc theo theo ngày, chơi ít thì nạp theo giờ, chơi nhiều thì nạp loại 25 ngày hay 30 ngày gì đó rồi chơi thoải mái. làm gì có chuyện nạp nhiều thẻ thì lên lvl nhanh =)) còn mua bán gì đó là giao dịch bên ngoài của người chơi với nhau, có phải thuộc vô mô hình thanh toán thời gian chơi đâu?

    mắc cười chú thì bảo mô hình bán item chơi free là ưu việt là xu hướng tất yếu gì gì đó, ts bảo 2 mô hình cũng như nhau thôi, thì các chú không nói về cái ưu việt của bán item mà lại đưa ra những cái lý luận chổi cùn như thằng nào mua thẻ giờ nhiều hơn thì lợi thế hơn những thằng khác =))

  8. #98
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    bây giờ có 1 item bán rất đắt tiền trong item mall nhân tỷ lệ drop lên 100 lần. bây giờ tỉ lệ rơi sẽ là 1% có nghĩa là bạn đánh 100 con thì sẽ có 1 con rơi ra đồ. bạn đã thấy được sự khác biệt chưa? nếu bạn may mắn thì có thể ngay mấy con đầu là rơi rồi, nhưng giả sử bạn xui tận cùng đi thì cũng chỉ phải đánh 100 con là nó rơi rồi. đấy chính là sự khác biệt.
    lolz! chẳng có nhà cung cấp dịch vụ game nào lại bán cái item mall x 100 tỉ lệ drop item cả =)) một cái ví dụ hoàn toàn không tưởng. hơn nữa, dù có mua tỉ lệ drop item đi chăng nữa thì cũng còn phải phụ thuộc độ may mắn của người chơi thế nào.
    ví dụ điển hình: ptv có cuộn tăng 50% tỉ lệ drop item đó nhưng không phải cứ mua cuộn đó sẽ drop được item xịn. vì tôi cũng là một fan của ptv tôi cũng sài nhiều cái cuộn tỉ lệ drop item rồi, cũng đi hunt như những người khác nhưng tôi vẫn không drop được đồ mong muốn còn những người tuy không mua item nhưng họ may mắn họ vẫn nhặt được item mà họ mong muốn. đó mới chính xác là random item drop. bất cứ một nhà phát hành game nào dù có bán item mall hay không thì việc bán cuộn tỉ lệ drop cũng không quá ảnh hưởng đến thị trường game online =)) nói như ông giả sử thì đảm bảo item trong thị trường game đó sẽ bị phá sản đơn giản mọi người chỉ cần mua cuộn tỉ lệ drop item là có đồ xịn rồi thì cần gì phải mua ở các shop trong chợ game nữa mà tự đi kiếm cũng ra đồ xịn?
    thực sự tôi chẳng thấy có khác biệt gì ở đây cả chỉ thấy khác biệt là ông đang so sánh giữa một cái không thực tế một chút nào vào trường hợp các nhà cung cấp game theo thu phí item mall.




    bạn cần phải phân biệt rõ ràng giữa item mall và việc mua các loại đồ trong game như giáp trụ, binh khí bằng tiền thật. các bạn khác ủng hộ item mall đã có phân biệt rất rõ ràng, tại sao bạn không học tập?

    mua giáp trụ, binh khí trong game bằng tiền thật hiện vẫn chưa được chính thức công nhận và bảo hộ, kể cả trong các game item mall mà mua kiểu này cũng vẫn là không hợp lệ.

    còn việc đồ trong game bán bằng tiền thật đắt thì xin hỏi những cái đồ trong game đó có phải từ trên trời rơi xuống không hay là cũng phải có người đánh rơi ra rồi mới đem đi bán? nếu như tỷ lệ rơi đồ trong game là như nhau cho mọi người thì ai cũng có một cơ hội như người khác để có thể có được bộ đồ như vậy.
    tôi hiểu ý của bcsvn nói. ý của bạn bcsvn tức là game online không thể có sự công bằng dù là thu phí theo time và thu phí theo item mall vì thu phí theo cách nào thì những người có tiền họ vẫn có lợi thế hơn, nhưng cái mà topic này đưa ra là cách thu phí nào sẽ tiện lợi hơn trong khi cả 2 đều có cái gọi là "bất công cho gamer"?
    vậy thử hỏi ở đây đa số từ đầu đến giờ các gamer thích thu phí theo time hay item mall? đếm nhẩm ra hình như chỉ có một số người chiến đấu vì thu phí theo time :d còn lại thì sao? toàn đấu tranh vì item mall? thế đã đủ sự khác biệt chưa?

    xin nhắc lại một lần nữa chúng ta bàn luận về việc thị trường game online tại việt nam sẽ đi theo xu hướng nào chứ tôi không hỏi thị trường các game online bên âu - mỹ gì hết. nếu có lấy dẫn chứng thì lấy dẫn chứng cụ thể tại vn nhé . tôi thấy một số game mới phát hành tại vn trong năm nay đa số đi theo chiều hướng free 2 play hoặc free 2 play thu phí theo item mall.
    ví dụ: hiệp khách giang hồ chơi free 2 play ( hiện tại là như thế :d còn tương lai không biết có bán item mall hay không thì chưa biết)
    audition free 2 play và bán item mall qua việc mua avatar bằng vcoin
    ptv chuyển từ thu phí time sang free 2 play và bán item mall trong siêu thị
    sro cũng mới tuyên bố free 2 play và bán item mall
    có lẽ trong tương lai khi có 3h/ngày thì theo cách thu phí item mall và free 2 play sẽ có lợi cho cả nhà cung cấp game online lẫn gamer

  9. #99
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi tt4ever
    ngoài ra những người nói rằng với việc bán item, người mua và không mua cách biệt nhau chỉ là nhỏ thì sai lầm rồi. nếu chỉ chơi những game bán item làm đẹp như audu => ảnh hưởng nhỏ, đúng. giả sử sro/cltb bán item tăng 30% exp => vẫn chưa ảnh hưởng lớn?... thế nhưng nếu thay vì chỉ có loại tăng 30% exp mà có thêm loại tăng 300% exp (giá rất cao) thì sao? có cầu sẽ có cung mà! (ai chơi free chả lẽ phản đối là có tác động rất mạnh sao? tác động nhỏ thôi) và những loại item để nâng cấp vũ khí/áo giáp (ví dụ huyết tinh của cltb...) cũng bán thì sao? =>như tôi đã nói, sự cách biệt chủ yếu phụ thuộc vào nph có chính sách thế nào, okie chưa?
    bó tay với bác này... những bài bác viết sao các ví dụ nó điêu thế...
    nào là nếu thu phí theo giờ thì ngày càng rẻ... biết thế *** nào được... nào là nếu thu phí theo item thì sẽ có loại item x exp, rate rớt đồ, damg lên hàng trăm %....
    nhận xét một cách bảo thủ, kô khách quan, đứng từ phía một người giàu thích chơi theo kiểu thu phí theo giờ... đưa ra những ví dụ rất chênh lệch... mà kô có bằng chứng cụ thể... đọc kô có tính thuyết phục...




    Trích dẫn Gửi bởi tt4ever
    nếu nói đã hiểu về game free 2 play (khỏi cần nói là có bán item kèm theo nữa, chắc chắn rồi) mà chỉ thấy cái "ngọt" là free trong khi chưa thấy cái "đắng" là sự cách biệt/phân hoá của giàu nghèo thì chưa đủ
    chẳng nhẽ thu phí theo thời gian không phân biệt giàu nghèo sao???????????????????????????????
    phải chăng thu phí theo thời gian chỉ phục vụ những người có của? những người mỗi ngày chỉ có 5k tiền ăn sáng thì tính sao?????????????????????
    như vậy là có phải là phân biệt giàu nghèo?????????????????????
    những cái gì mang tính tương đối giữa 2 hình thức thì đừng có đem vào mà nói cái này lợi hơn cái kia thiệt hơn....

    thu phí theo giờ chơi là đặt nhà phát hành lên hàng đầu <phải trả tiền mới được chơi> hình thức này là nhà phát hành muốn chắc cốp, và hạn chế gamer. còn thu phí theo item thì đặt gamer lên hàng đầu <gamer tự do, có quyền lựa chọn, nếu chơi và cảm thấy thích thì chơi tiếp, kô thích thì kiếm game khác, gamer có sự thử nghiệm trước và kô phải mất tiền>.




    Trích dẫn Gửi bởi tt4ever
    ví dụ nữa: không mua pet có khả năng hỗ trợ (sro..) => bạn không được đủ tính năng! còn nhiều tính năng mà bạn sẽ chỉ có thể sử dụng khi bạn bỏ tiền, nếu không bỏ tiền thì chỉ được hưởng dịch vụ tối thiểu, hãy bằng lòng với nó thôi.
    ouch... bộ kô có pet thì không nhặt được tiền sao???? kô có pet thì không đánh được quái vật sao????
    - với hình thức thu phí theo giờ chẳng nhẽ kô cần bỏ tiền mà vẫn được chơi????
    - với hình thúc thu phí theo item thì nếu bỏ tiền ra sẽ làm tăng thêm sự tiện lợi, đó cũng là điều đương nhiên.

    thực ra 2 cách thu phí đều có một mục đích chung đó là thu lợi nhuận để còn: trả lương cho nhân viên, bảo trì server, nâng cấp server, hoàn vốn đã mua game... vấn đề quan tâm ở đây là với hình thức thu phí nào thì gamer có thể tiếp cận được với game dễ nhất...
    game online là 1 xã hội ảo... nó cũng đó đủ tầng lớp như ngoài xã hội thực... khi áp dụng hình thức thu phí theo giờ nghĩa là đã "vô tình" phân biệt tầng lớp, chỉ có những tầng lớp giàu có, khá giả mới có thể chơi được game... còn tầng lớp "nghèo" thì bị xua đuổi... thử hỏi xem hình thức thu phí nào mới gọi là phân biệt tầng lớp???????

  10. #100
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi bcsvn
    đúng là dân clone, theo dõi hết chưa mà ngồi bốc phét. mấy ông nói chuyện lợi và hại trong game. cái hình thức thu phí là ngưỡng cửa để vào 1 game nào đó để chơi. 2 hình thức đó có thể áp dụng, nhưng hiện giờ nhiều công ty đã thay đổi hình thức thu phí và theo cách item oki. (đang nói ở vn đó)
    chú này chắc không hiểu tiếng việt ???
    coi lại nguyên văn nè



    trích dẫn nội dung:
    thông tin dưới đây được viết bởi bcsvn
    thằng giàu chơi nạp thẻ time nó mua 1 đống đồ đó, đồ xin nhảy vào mà đánh nó. nó treo máy 24/24 đó level nó lên khác gì nhai exp, vd thôi vltk kìa, xem thằng nào ko tiền mua đồ xin ko hả. mua hộ cái áo hoàng kim môn phái cái, thiếu lâm cũng cỡ 15mil vnd đó cưng thạch sanh





    <div class="bbcodeblock bbcodequote">
    <aside>

    <blockquote class="quotecontainer"><div class="quote">cãi chày cái cối quá, có thằng ngu nào nạp nhiều thẻ giờ nếu nó chơi nhiều? game nào cũng có loại thẻ nạp theo giờ hoặc theo theo ngày, chơi ít thì nạp theo giờ, chơi nhiều thì nạp loại 25 ngày hay 30 ngày gì đó rồi chơi thoải mái. làm gì có chuyện nạp nhiều thẻ thì lên lvl nhanh còn mua bán gì đó là giao dịch bên ngoài của người chơi với nhau, có phải thuộc vô mô hình thanh toán thời gian chơi đâu?
    </div><div class="quoteexpand">click to expand...</div></blockquote>
    </aside>
    </div>ở trên rõ ràng là nói giàu nhiều tiền nạp thẻ gì đó, bị đập lại, giờ từ nhiên lảm nhảm hình thức thu phí gì ở đây? học hết cấp 3 chưa mà tiếng việt cũng không rành vậy =))

Trang 10 của 39 Đầu tiênĐầu tiên ... 8910111220 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •