Trang 4 của 39 Đầu tiênĐầu tiên ... 2345614 ... CuốiCuối
Kết quả 31 đến 40 của 383
  1. #31
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi mantastyle
    1 cái biểu đồ tuy nhìn qua thì thấy như 1 minh chứng hùng hồn cho ưu thế của các game thu tiền hàng tháng ^_^ rất tiếc là mọi việc đó dường như đang xảy ra cách chúng ta từ 7 đến 12 múi giờ . cảm ơn bác thạch sanh đã cho mọi người mở tầm mắt. vậy còn biểu đồ của các game bán item mall thì sao???? nhờ bác kiếm dùm luôn cho biết luôn. biết đâu tương lai em lại có khả năng qua đó kinh doanh game ??
    thị phần của các game item mall trong thị trường âu mỹ quá nhỏ, nên không có các báo cáo tạo ra cho những game đó.




    Trích dẫn Gửi bởi mantastyle
    thực sự tôi luôn ủng hộ cho việc thu phí qua item mall vì nó ko ảnh hưởng chút nào với những người coi game là 1 thú vui an nhàn, họ ko sợ họ yếu kém đồ đạc hơn so với người khác, thi thoảng bỏ chút tiền ra mua mấy món đẹp đẹp độc đáo ^_^
    đây chính là điểm mấu chốt. nếu chơi game chỉ là để cho vui và không để ý đến việc thua kém người khác thì hình thức item mall không ảnh hưởng gì cả. nhưng bạn nên biết rằng các game item malls được thiết kế với mục tiêu là để làm cho người chơi mua đồ, do đó tỷ lệ kinh nghiệm và rơi đồ sẽ rất rất thấp, mục tiêu làm cho người chơi chịu không nổi mà phải mua các item nhân kinh nghiệm và nhân tỷ lệ rơi đồ. thành ra bảo chơi như một thú vui an nhàn trong những game item mall cũng không hoàn toàn đúng.

  2. #32
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi thạch sanh
    thị phần của các game item mall trong thị trường âu mỹ quá nhỏ, nên không có các báo cáo tạo ra cho những game đó.

    đây chính là điểm mấu chốt. nếu chơi game chỉ là để cho vui và không để ý đến việc thua kém người khác thì hình thức item mall không ảnh hưởng gì cả. nhưng bạn nên biết rằng các game item malls được thiết kế với mục tiêu là để làm cho người chơi mua đồ, do đó tỷ lệ kinh nghiệm và rơi đồ sẽ rất rất thấp, mục tiêu làm cho người chơi chịu không nổi mà phải mua các item nhân kinh nghiệm và nhân tỷ lệ rơi đồ. thành ra bảo chơi như một thú vui an nhàn trong những game item mall cũng không hoàn toàn đúng.
    mình lại phải nói với bạn rằng các item trong các game là hoàn toàn khác nhau,và công dụng cũng hoản toàn khác nhau vì vậy bạn hãy nghĩ lại xem không nên bảo thủ với ý kiến của mình mà hãy nhìn thoáng ra một chú coi.
    bạn không thể nói nhà phát hành sẽ cho tỉ lệ rơi đồ thấp đi và kinh nghiệm thấp đi để có thể bán được các loại item tăng điểm kinh nghiệm được vậy hãy nghĩ về luật 5h/1ngày với cách tính điểm exp như sau:180 phút đâu tiên thì bạn có thể nhận được 100% điểm kinh nghiệm bạn có,còn từ phút thứ 181 đến phút thì 300 thì bạn chỉ nhận được 50% số điểm kinh nghiệm bạn nhân được.vậy việc sử dụng các item để nhân điểm kinh nghiệm sẽ là 1 nhu cầu tự phát sinh chứ không thể nói là nhà phát hình ép các bạn phải mua,và loại item này cũng chưa hẳn là 1 vật phẩm quý của mỗi game online lấy ví dụ như vltk bạn hãy vào game mua thử xem 1 bình tiên thảo lộ nhân đôi điểm kinh nghiệm trong vòng 1h có giá bao nhiêu?hay có 1 số game hoàn toàn không có những item như thế mình có thể lấy ví dụ là mu hoàn toàn không có item giúp người chơi nhân điểm kinh nghiệm của mình.
    bạn hãy nghĩ xem bạn có thể dễ dàng có được các item tốt và hiếm khi chơi 1 game có hình thức thu phí là nạp thẻ để lấy giờ chơi hay không?
    hay bạn cũng phải đánh thật lâu,nạp thẻ thật nhiều để có thể có mức lv thật cao mới có thể đánh boss hay đánh những quái vật có lv cao để có thể có những item đó với xác xuất được đồ xịn là 50%.

  3. #33
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi phuong_thao
    mình lại phải nói với bạn rằng các item trong các game là hoàn toàn khác nhau,và công dụng cũng hoản toàn khác nhau vì vậy bạn hãy nghĩ lại xem không nên bảo thủ với ý kiến của mình mà hãy nhìn thoáng ra một chú coi.
    tôi không có ý định bảo thủ gì cả. theo quan điểm của tôi, thu phí bằng item mall cũng chỉ là một hình thức thu phí như những hình thức khác, không phải là hoàn toàn hơn hẳn hình thức thu phí hàng tháng. tùy từng thị trường mà các hình thức thu phí này có sự hấp dẫn với người chơi khác nhau.




    Trích dẫn Gửi bởi phuong_thao
    bạn không thể nói nhà phát hành sẽ cho tỉ lệ rơi đồ thấp đi và kinh nghiệm thấp đi để có thể bán được các loại item tăng điểm kinh nghiệm được vậy hãy nghĩ về luật 5h/1ngày với cách tính điểm exp như sau:180 phút đâu tiên thì bạn có thể nhận được 100% điểm kinh nghiệm bạn có,còn từ phút thứ 181 đến phút thì 300 thì bạn chỉ nhận được 50% số điểm kinh nghiệm bạn nhân được.vậy việc sử dụng các item để nhân điểm kinh nghiệm sẽ là 1 nhu cầu tự phát sinh chứ không thể nói là nhà phát hình ép các bạn phải mua,và loại item này cũng chưa hẳn là 1 vật phẩm quý của mỗi game online lấy ví dụ như vltk bạn hãy vào game mua thử xem 1 bình tiên thảo lộ nhân đôi điểm kinh nghiệm trong vòng 1h có giá bao nhiêu?hay có 1 số game hoàn toàn không có những item như thế mình có thể lấy ví dụ là mu hoàn toàn không có item giúp người chơi nhân điểm kinh nghiệm của mình.
    bạn hãy nhìn ở góc độ của người design game mà xem? nếu bạn cho tỷ lệ kinh nghiệm bình thường khi không mua item thì có phải là khi mua item tỷ lệ kinh nghiệm của người chơi bị vọt lên, người chơi sẽ lên level nhanh hơn và đốt giai đoạn hết các nội dung game của bạn. khi bạn thiết kế game bạn phải lường trước tốc độ level này để các bản update thêm vào các vùng sẽ ra ở một tốc độ phù hợp. khi người chơi đã chơi hết nội dung là phải ra update. nếu như bạn design game mức độ tăng level bình thường dựa vào tốc độ level khi không mua item, thì sau khi mua item tốc độ lên level tăng nhanh, người chơi đốt hết nội dung mà bạn lại chưa kịp update thì vỡ kế hoạch. do đó khi thiết kế game, người ta phải dựa trên tốc độ sau khi mua item. tốc độ lên level bình thường sẽ là tốc độ lên level khi mua item mà không phải là tốc độ khi không mua. do đó nếu người chơi không mua item, thì tỷ lệ kinh nhiệm sẽ phải bằng 1/2 hay 1/3 của tỷ lệ lên kinh nghiệm bình thường, tùy vào item nhân kinh nghiệm mạnh nhất là bao nhiêu.

    hơn thế nữa, nhìn vào góc cạnh kinh tế, nếu bạn làm game item mall, bạn sẽ muốn người chơi lên kinh nghiệm thật chậm để tạo động cơ cho người chơi mua item. việc giới hạn giờ chơi ở vn không ảnh hưởng gì đến thiết kế của game vì các game hiện có của chúng ta đều được làm bởi nước ngoài hoàn toàn không có chuyện giới hạn giờ chơi này.




    Trích dẫn Gửi bởi phuong_thao
    bạn hãy nghĩ xem bạn có thể dễ dàng có được các item tốt và hiếm khi chơi 1 game có hình thức thu phí là nạp thẻ để lấy giờ chơi hay không?
    hay bạn cũng phải đánh thật lâu,nạp thẻ thật nhiều để có thể có mức lv thật cao mới có thể đánh boss hay đánh những quái vật có lv cao để có thể có những item đó với xác xuất được đồ xịn là 50%.
    ít ra trong các game thu phí hàng tháng, mỗi người đều có một tỷ lệ có item tốt như nhau, thành ra nếu người chơi có khả năng trả tiền để chơi hàng tháng thì trong game sẽ rất công bằng, không có chuyện một người có tỷ lệ rơi đồ nhiều hơn một người khác. việc bạn phải chơi lâu dài lên level cao mới có thể có item thật mạnh là chuyện đương nhiên trong các mmorpg hiện tại, chỉ có mọi người trong game đều có tỷ lệ là như nhau, không có ai hơn ai cả. mỗi người đều phải trả một số tiền như nhau hàng tháng, do đó tỷ lệ kinh nghiệm và rơi đồ là hoàn toàn như nhau. cái vấn đề là ở chỗ, nếu như lệ phí hàng tháng này được đặt ở mức phù hợp, nhiều người có thể chơi thì sẽ được đảm bảo rằng mỗi tháng chỉ phải trả một số tiền cố định và trong game sẽ họ có cơ hội để trở thành mạnh mẽ như tất cả mọi người khác.

    nhiều người thích cung cách này hơn do mỗi tháng họ biết chắc chắn là họ sẽ tốn bao nhiêu tiền. trong các game dạng item mall, nếu bạn không cẩn thận và cân bằng trong việc chi tiêu thì sẽ tốn nhiều tiền hơn thu phí hàng tháng rất nhiều. không phải người nào cũng thích việc quản lý chi tiêu 1 cách chi ly như vậy, nhất là các bạn trai.

  4. #34
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi diatrunghai
    thế mới nói ông nói thật là không biết vẫn còn nói mà ). thứ nhất, ông thấy cái phương thức thu phí theo tháng nó đã có từ bao nhiêu lâu rồi? tất nhiên từ rất lâu rồi phải không? vâng! gọi nôm na tức là truyền thống nó là như vậy còn cách thu theo item mall thì sao? nó là phương thức thu mới và khi nó là phương thức thu tiền theo kiểu mới dưới dạng bán item mall tất nhiên nó sẽ phải chưa phổ biến rộng vì thị trường âu mỹ như ông nói vốn từ xưa đã là thu phí theo tháng rồi =))
    nói người mà không biết nhìn lại mình. game gunbound ra từ bao đời rồi, hình thức thu phí bằng item mall thì có gì là mới? mỗi hình thức thu phí có một cái hay riêng và đều mang lại nguồn thu nhập. hình thức thu phí hàng tháng tuy có ra đời trước nhưng thu phí bằng item mall cũng chẳng phải là mới mẻ gì.




    Trích dẫn Gửi bởi diatrunghai
    nhưng tôi nghĩ thị trường âu mỹ hay gì đi nữa thì nó cũng vậy thôi đơn giản còn phụ thuộc ở nhà cung cấp game online đó thế nào. tức là sao? ở thị trường game online âu mỹ họ thu phí theo time vì như thế lợi nhuận của họ sẽ được cao hơn còn thị trường châu á họ quan tâm đến các game thủ hơn, muốn thu hút game thủ vào game của mình hơn thì hình thức thu phí đó tôi thấy là một trào lưu mới sẽ phát triển mạnh trong tương lai thay thế cho thu phí theo thời gian.
    nói chuyện nghe vô lý. thế thì chỉ các nhà cung cấp game ở thị trường châu á quan tâm đến game thủ thôi còn các nhà cung cấp game ở thị trường khác thì không quan tâm à? nếu nó là trào lưu mạnh và hoàn toàn chiếm ưu thế sao các game lớn trong thị trường châu á không chuyển sang item mall? lineage và lineage 2, rf online, ragnarok online sao không chuyển sang dùng hệ thống item mall? không kể những game đã ra lâu rồi, những game sắp ra như sun tại sao lại cũng không dùng item mall?




    Trích dẫn Gửi bởi diatrunghai
    hơn nữa, tôi đang bàn luận về cách thu phí của các nhà phát hành game của vn cũng như xu hướng của các game online trong khu vực châu á trong tương lai vì tôi thấy có rất nhiều game online đã chuyển từ hình thức thu phí time sang bán item mall vì đơn giản là công ty cũng được lợi mà người chơi cũng được lợi + thoải mái khi chơi game đó nói tóm lại là đôi bên cùng có lợi, điều mà ở game thu phí theo time không thể có
    bạn nói rất nhiều game online đã chuyển từ hình thức thu phí sang bán item mall? bạn có thể liệt kê đó là những game nào không?




    Trích dẫn Gửi bởi diatrunghai
    cái này thì phải nói ông chưa chơi game nào bán item mall nên ông phát biểu hơi bị liều đấy =)). thứ nhất, một game hay là một game có tỉ lệ rớt đồ không quá cao vì như thế mới khẳng định đâu là những món đồ quý hiếm. còn về việc ông nói là ít exp và tỉ lệ drop để bán nhân đôi điểm kinh nghiệm + giấy tỉ lệ drop chứ gì ) tức là theo ông như thế là những người mua nhân đôi kinh nghiệm + tỉ lệ drop là không công bằng với người chơi khác chứ gì? okie, tôi sẽ đưa một ví dụ nhỏ thế này: ông có biết trò priston tale vietnam gọi tắt là ptv không?
    exp cực ít, tỉ lệ drop item cực bèo nhưng kể cả họ mua exp trong shop cũng chỉ tăng 30%, tức là exp bình thường là 100% + thêm 30% exp =)) cũng chẳng hơn là bao nhiêu. tương đương bình thường họ train 1mil exp/ 5' thì họ chỉ giảm đi 1' :-" thế có khác gì nhau không? còn cuộn tỉ lệ drop đồ mang tiếng tăng 50% nhưng cũng vẫn random.
    thêm 30% mà bảo là chẳng bao nhiêu? nên để ý rất kỹ rằng tỷ lệ thêm vào là dạng phần trăm, có nghĩa là kinh nghiệm cần càng nhiều thì tác dụng càng lớn, train 1 million điểm kinh nghiệm được thêm 300000. nếu cần 100 mil kinh nghiệm là được thêm 30 mil mà gọi là không đáng kể ư?




    Trích dẫn Gửi bởi diatrunghai
    thực tế chứng minh rằng, item mall được mua nhiều nhất thường là pet thứ nhất là để làm cảnh, thứ 2 công dụng cũng là để giúp đỡ người chơi trong quá trình họ online trong game nhưng không phải vì thế mà những người không mua item không thể cạnh tranh được hahahha ông nói thật nực cười
    thực tế chứng minh?? hahah, chứng minh là bạn không biết gì về hệ thống item mall? bạn nói rằng item được mua nhiều nhất là pet chứng tỏ là không biết một tí gì về hệ thống item mall. pet là thứ mua một lần rồi thôi, trong item mall của một game có tất cả là bao nhiêu con pet? sau khi đã mua những con pet đó thì có lý do gì để mua nữa không? heheh, lý luận như bạn thì các game bán item mall sập tiệm hết từ lâu rồi.

    game thiết kế trên hệ thống item mall là chủ yếu dựa vào các loại consumable items ~ tức là các loại item dùng được và dùng 1 lần là mất, ví dụ: hp potions, mp potions bán dạng sỉ, bán từng lô lớn 1 lúc, các loại item tăng điểm kinh nghiệm, các loại item tăng tỷ lệ rơi đồ. đây chính là xương sống của item mall.




    Trích dẫn Gửi bởi diatrunghai
    sro ví dụ như reset skill trong game cũng có và item mall cũng có, nếu trong game reset skill thì sẽ mất 30% thì item mall trong shop sẽ bán cuộn reset với giá tương đương với giá gold trong game mà họ lại không mất 30% skill point thì nó cũng hơn nhau 30% ) mà tiền thì cũng vậy. tất nhiên item mall sẽ được lựa chọn nhưng không phải vì thế mà bất công quá nhiều đến các người chơi không mua item mall
    bạn nói không quá ảnh hưởng đến người chơi. cái mấu chốt ở đây là chữ quá, thế nào là quá và thế nào là không quá? nói chung chung và cảm tính như thế thì chẳng có ý nghĩa gì.

    trở về với ví dụ của bạn trong sro, một lần nữa, bạn lại quên mất là cái tỷ lệ mất này là dạng phần trăm, số lương sp đã dùng trong các skill càng nhiều thì lượng sp được tiết kiệm càng lớn. ví dụ bạn đã dùng 100000 sp, nếu như không dùng reset item trong item mall là mất đứt 30000 sp, chênh lệch như vậy mà bảo là không bất công quá ư?




    Trích dẫn Gửi bởi diatrunghai
    nói chung ví dụ rất nhiều để cho thấy việc thu phí theo kiểu bán item mall không hề làm ảnh hưởng quá nhiều đến gamer tham gia game đó dù là ở bất cứ phương diện nào và đơn giản item mall chỉ giúp người chơi tiện lợi hơn trong game so với những người không mua item mall một chút. hơn nữa, không phải game có yếu tố pvp cạnh tranh nào cũng bán các loại item mall làm ảnh hưởng quá nhiều đến chiến thắng trong game như ông nói. nếu như ông nói chung chung mà không dẫn chứng cụ thể tôi e là tôi thấy không hề hợp lý chút nào cả.
    từ các ví dụ của bạn chúng ta lại có thể thấy được rằng các item trong item mall có ảnh hưởng mà ảnh hưởng rất nhiều nữa là khác. ảnh hưởng này level càng cao thì lại càng thấy rõ rệt do các item trong item mall toàn là ở dạng phần trăm.




    Trích dẫn Gửi bởi diatrunghai
    vâng! tôi xin thưa với ông rằng không phải game thủ nào cứ mua item mall là từ một con cú lại biến thành thiên nga cho được. ví dụ như gunbound nhé, thủ cao, công cao và máu cao nhưng noob vẫn bị thua những người không hề mua item mall.
    thế nếu 2 game thủ cùng chơi hay như nhau thì có phải là người mua đồ trong item mall sẽ thắng đẹp không? như vậy có công bằng không? trong khi chơi không kém gì người kia nhưng thua chỉ vì nhà thằng kia nó giàu, nó có tiền mua đồ, vậy có công bằng không?

  5. #35
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi thạch sanh
    ít ra trong các game thu phí hàng tháng, mỗi người đều có một tỷ lệ có item tốt như nhau, thành ra nếu người chơi có khả năng trả tiền để chơi hàng tháng thì trong game sẽ rất công bằng, không có chuyện một người có tỷ lệ rơi đồ nhiều hơn một người khác. việc bạn phải chơi lâu dài lên level cao mới có thể có item thật mạnh là chuyện đương nhiên trong các mmorpg hiện tại, chỉ có mọi người trong game đều có tỷ lệ là như nhau, không có ai hơn ai cả. mỗi người đều phải trả một số tiền như nhau hàng tháng, do đó tỷ lệ kinh nghiệm và rơi đồ là hoàn toàn như nhau. cái vấn đề là ở chỗ, nếu như lệ phí hàng tháng này được đặt ở mức phù hợp, nhiều người có thể chơi thì sẽ được đảm bảo rằng mỗi tháng chỉ phải trả một số tiền cố định và trong game sẽ họ có cơ hội để trở thành mạnh mẽ như tất cả mọi người khác.
    các vấn đề khác anh diatrunghai đã nói rất rõ rồi chỉ thắc mắc đoạn này thôi,thắc mắc là không biết anh có hiểu rõ sự khác biệt giữa 2 hình thức thu phí hay không.và khi anh đưa ra các nhận xét,đánh giá 1 vấn đề thì anh có nắm vững và hiểu rõ các vấn đề đó hay không hay đó chỉ là các ý kiến dựa trên sự nhìn nhận mơ hồ về sự khác biết giữa 2 cách thu phí.

  6. #36
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi mrchim
    thôi! tranh luận làm gì nhiều về cái thị trường âu mỹ xa xôi, anh em ta đi lệch vấn đề rồi. vấn đề ở đây là thu phí bằng item hay theo time, anh em ta chọn cách nào, có vậy thôi.
    mình người việt, chơi game việt, theo luật nước việt nam và lo lắng cho tình hình anh em gamer việt nam. cái nào có lợi cho gamer việt, cho anh em ta thì làm.
    to thạch sanh: có lẽ pác nên làm một topic mới đi, có tiêu đề là "thu phí game online ở âu mỹ cách nào là phù hợp??? item hay time????". ok? bác vào đây làm mọi người đổi hết cả hướng bàn luận làm gì??? nếu muốn bàn luận về thị trường game thế giới thì vào box thế giới mà bàn luận, anh em ở đây ko ai đủ "trình" nói với bác đâu.
    đây thực ra cũng chính là bàn luận cho thị trường việt nam. chúng ta có thể phân tích để thấy được rằng cả cách thu phí bằng đóng tiền tháng hay cách thu phí bằng item mall không có phương pháp nào hoàn toàn hay phương pháp nào cả.

  7. #37
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi 14kid12
    bác tt4ever có thể nói rõ cho em biết cách thu phí theo giờ chơi "sau này" (chả biết sau bao lâu :d) sẽ có những điểm lợi gì không?
    em chỉ hiểu 1 cách đơn giản, có thể gọi là máy móc như thế này thôi:
    chơi f2p thì nếu đến 1 lúc nào đó mình hết tiền (tiền mặt) mà vẫn còn "vật" game, thì mình vẫn còn có thể chơi được, cho dù kô có các item hỗ trợ. còn nếu chơi theo kiểu tính giờ thì... mày hết tiền thì nghỉ đi, nạp tiền cho tao đã rồi hãy nghĩ đến chuyện cày kéo nhá :d... như vậy là cho dù "vật" đến cỡ nào đi nữa nhưng kô có tiền thì... chỉ được đứng nhìn người khác chơi... nếu muốn chơi thì phải nạp tiền... muốn nạp tiền thì phải có tiền... muốn có tiền thì phải đi "kiếm" tiền... "kiếm" kô được thì đi... steal tiền... steal kô được thì... rob tiền (1) (trường hợp này kô phải kô có nhá :d)... rob kô đc nữa phải đi... zzzzzzzzzz.... :d... phù... kể ra thì cũng nguy hỉm ghê ta ^^:d...
    thu phí theo thời gian đã "vô tình" đẩy một số người vào con đường... tội lỗi ~_~ ~_~...:d^^...
    kô bít hỉu 1 cách máy móc như vậy có đúng kô nữa... điểm lợi thì "chưa thấy" nhưng đã thấy nhìu điểm... kô lợi rùi :d...
    bác tt4ever "khai thông" tư tưởng dùm em với... =,=...

    thu phí theo item thì người sử dụng được lợi hơn so với thu phí theo thời gian.
    đánh dấu từng ý cho mạch lạc vậy
    1. trên thế giới nói chung, thu phí giờ chơi không bị hình thức free 2 play và bán item áp đảo hoàn toàn, cái này đúng không cãi :d
    2. nói rằng điều kiện việt nam khác với thế giới thì sẽ có kết quả khác (free 2 play + bán item áp đảo thu phí giờ chơi)? chưa chắc bạn ạ, cái này mà tranh luận thì phân tích cả ngày, để thời gian trả lời nhé (game thu phí giờ chơi hay free 2 play + bán đồ vẫn ra nhé). coi đây như ý kiến cá nhân đi.
    3. ý (1): bạn bỏ qua 1 ý quan trọng: không có tiền nạp giờ chơi (sẽ ngày càng rẻ và nhất là nạp theo giờ, chơi bao nhiêu tính bấy nhiêu như gọi điện thoại) nhưng bạn vẫn có thể chơi tiếp nếu không bị tính giờ chơi! =>bạn vẫn phải trả tiền truy cập net, chơi ngoài tiệm bạn phải trả tiền net cơ mà? tiền đó sao không để nạp giờ chơi? chưa có game nào ở việt nam mà bạn phải trả số tiền cao hơn 1.000 vnd/h, tính cao nhất đi nữa thì so với tiền dịch vụ net thì trung bình bằng khoảng 1/3! vậy câu nói "còn nếu chơi theo kiểu tính giờ thì... mày hết tiền thì nghỉ đi, nạp tiền cho tao đã rồi hãy nghĩ đến chuyện cày kéo nhá" là sai phải không? vẫn còn tiền để trả tiền máy cơ mà? :d
    bây giờ giả sử không phải trả tiền giờ chơi (tính tương đối làm ví dụ thôi nhé), mỗi giờ chơi bạn tiết kiệm dc ~1.000vnd đi, sau 3h chơi bạn có thể thêm hẳn 1 giờ nữa \:d/ ... nghe thấy rất thích phải không? ...chưa đâu.
    không có cái gì là cho không! các bạn phải biết thế! tâm lý thích dùng free bao giờ mới dứt được đây? "của rẻ là của ôi", free mà không có cái gì phàn nàn sao?
    "cảm giác đứng trước một bức tường" <= cái này bạn sẽ hiểu khi tham gia một game free 2 play và bán item. cảm giác đó chẳng dễ chịu. con người sở dĩ ngày càng phát triển nhờ tính cạnh tranh (ganh đua), cho dù có xác định là "thư giãn" nhưng chẳng thể nào mà không có tí ti "khó chịu" khi thấy một người bỏ tiền và họ vượt trội so với bạn! game không bán đồ hỗ trợ cho việc chơi như audu nhưng dù chỉ là "đẹp" hơn cũng là sự ganh đua rồi :d . một người điều kiện kinh tế kém nhưng đam mê game nhưng cho dù iq có cao cũng vẫn phải thua người nhiều $ với việc bán item #-o , sau đó chính cái này mới


    "vô tình" đẩy một số người vào con đường... tội lỗi
    . rất buồn là tôi chính mắt chứng kiến nhiều trường hợp nói thẳng là lừa đảo để có thể cạnh tranh với người ta /




    thu phí theo item thì người sử dụng được lợi hơn so với thu phí theo thời gian
    bạn chơi vài server free 2 play rồi sẽ thấy câu nói này sai, ít nhất về mặt phạm trù: không phải là toàn bộ người sử dụng đều lợi (chỉ có nhà phát hành thì lợi bất kể là thu phí theo giờ hay .. thôi), nó phần lớn phụ thuộc vào nhà phát hành có chính sách thế nào.
    (không dám nói kĩ thêm)

  8. #38
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi 14kid12
    quanh đi quẩn lại thì zút za được vài thứ:
    - hình thức thu phí theo thời gian đối với những người có nhiều tiền và đối với những người có ít tiền hoặc có tiền nhưng "thu nhập" kô ổn định có một khoảng cách chênh lệch rất lớn. tớ có tiền tớ cày đều, cậu kô có tiền thì đứng nhìn tớ cày nhé .

    - hình thức thu phí theo item đối với những người có nhiều tiền và đối với những người có ít tiền hoặc có tiền nhưng "thu nhập" kô ổn định không phải chênh lệch nhau quá lớn vì tất cả đều được chơi. nếu có item hỗ trợ nhân điểm kinh nghiệm thì nó cũng có giới hạn về thời gian sử dụng và hiệu lực sử dụng. nên người kô có tiền để mua item cũng kô phải có khoảng cách quá xa so với người có tiền mua item.

    - xét về sự công bằng giữa 2 hình thức thu phí:
    + hình thức thu phí theo thời gian người chơi phải có tiền mới được chơi và mới có thể hunt item được, nếu kô có tiền đồng nghĩa với việc kô items, kô tiền trong game, kô điểm kinh nghiệm... kô có tất cả những gì trong game.
    + hình thức thu phí theo bán item theo như thạch sanh nói là sẽ không công bằng giữa người có nhiều tiền và người kô có tiền? giả sử có item nhân đôi tất cả đi và có hiệu lực trong 1 thời gian nhất định thì người có nhiều tiền chỉ có thể hơn người kô có tiền trong khoảng thời gian nhất định đó, ngoài ra thì như nhau hết. nhưng ít nhất người kô có tiền vẫn có cơ hội kiếm điểm, kiếm item... chứ kô bị vùi dập như hình thức thu phí theo thời gian.

    tóm lại:
    - hình thức thu phí theo thời gian phải trả tiền thì mới được chơi.
    - hình thức thu phí theo item không cần trả tiền vẫn chơi đều.
    - về sự công bằng thì chưa biết cái nào công bằng hơn cái nào.
    nhận xét khá khách quan.

    bạn cần chú ý rằng các item hỗ trợ điểm kinh nghiệm trong các game dùng item mall như hiện tại là không có giới hạn thời gian sử dụng. bạn dùng 1 item nó sẽ có hiệu lực trong vòng ví dụ 3 giờ. sau khi hết 3 giờ bạn có thể dùng tiếp ngay mà không bị giới hạn gì cả. hiệu quả thì tuy vào loại item mà bạn mua, có loại sẽ cộng 30%, 60%, 100% tùy theo giá cả. thành ra những người có tiền mua item có thế đảm bảo rằng lúc nào họ cũng level nhanh gấp đôi hay gấp ba lần những người không mua item.

    nhưng bù lại, nếu bạn có thể chịu đựng thiệt thòi thì không cần đóng tiền cũng có thể chơi game.

  9. #39
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    mấy bác tranh luận ghê quá, em chẳng biết nhiều những cũng cố gắng ngồi đọc khá mệt, em chẳng dám phán ai đúng ai sai, em cũng chẳng có nhiều lí lẽ như các bác, nhưng đứng trên mặt gamer thì em vẫn thích game thu phí theo bán item hơn! hêt!

  10. #40
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    tôi lấy ví dụ nhé: game mu hà nội ngày xưa, người chơi sau thấy người chơi trước mạnh hơn mình nhiều =>bỏ tiền mua đồ (đồ có giới hạn mà), cày ngày cày đêm, rồi cũng đến lúc khoảng cách nó thu hẹp, có thể vượt lên là chuyện xảy ra đã nhiều! và chắc chắn, mạnh mấy thì mạnh nhưng không thể chấp cả trăm người đúng không?
    server lậu :d ===> đi tù rồi :d




    với một số game hiện tại, nâng cấp đồ được đẩy lên mức như là vô hạn => bán item sẽ khiến những người bỏ nhiều tiền luôn dẫn trước, tiền khiến người ta mãi mãi độc tôn dù kẻ đuổi theo sau có làm đủ cách vẫn không thể bám được gót giầy nếu không bỏ tiền tương đương. khi đó một người chấp 100 người là chuyện thường thấy, cảm giác không thể vượt qua vì bạn không phải là tỷ phú... bạn chưa gặp phải không?
    tt4ever ko nên hiểu nhầm nhé, được lựa chọn đó. vì nếu không mua ko sao, đừng nói bạn phải mua :d. vì đó là nhu cầu, bởi vì sao có hình thức kinh doanh, con người luôn luôn có nhu cầu, các nhà cung cấp luôn luôn biết tận dụng nhu cầu. cho nên thì sao nào trong thời điểm này cái nào hay hơn cái nào, cái nào phổ biến hơn cái nào oki xong:d

Trang 4 của 39 Đầu tiênĐầu tiên ... 2345614 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •