Trang 7 của 39 Đầu tiênĐầu tiên ... 5678917 ... CuốiCuối
Kết quả 61 đến 70 của 383
  1. #61
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi diatrunghai
    game thu phí theo time thì người chơi theo như thạch sanh nói là sẽ công bằng hơn đối với các gamer nhưng công bằng không nếu như một thằng cày trâu lắm tiền và một thằng cày trâu nhưng không có tiền? tất nhiên đối với game thu phí theo time anh không có tiền là anh nghỉ đừng hòng chơi game của chúng tôi nữa )
    cái vấn đề ở đây là thu phí bao nhiêu? nếu như phí tổn chấp nhận được thì có gì là đáng nói? nếu như chấp nhận được mức thu phí này thì một người cày trâu và một người cày trâu có nhiều tiền trong game thu phí là hoàn toàn như nhau. bây giờ nhìn lại game item mall, một người cày trâu và một người cày trâu có nhiều tiền là sẽ khác hẳn nhau.




    Trích dẫn Gửi bởi diatrunghai
    lại nói đến game thu phí theo bán item mall sẽ ảnh hưởng một chút so với các gamer không mua item mall là giúp họ tiện lợi hơn trong quá trình chơi game. nhưng đối với một số game có tính cạnh tranh cao về pvp thì như thạch sanh nói là sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến các gamer không mua item mall nhưng người chơi lại được tự do thoải mái khi tham gia chơi game.
    thế thì theo mọi người cách thu phí nào sẽ được chọn?
    cái đáng nói ở đây là cái ảnh hưởng nó không chỉ có 1 chút mà thôi mà nó là rất đáng kể, và sự khác biệt càng ngày càng lớn theo level tăng lên, do các item mua từ item mall toàn là dạng phần trăm.




    Trích dẫn Gửi bởi diatrunghai
    trở lại vấn đề chính, cái topic này tôi nêu ra là so sánh giữa 2 phong cách thu phí và xu hướng của các công ty phát hành game online sẽ chọn hình thức thu phí nào trong tương lai cũng như gamer sẽ chọn hình thức thu phí nào nhất là khi cái hot nhất bây giờ là luật 3h/ngày theo các thông tin tin cậy sẽ áp dụng tại vn trong nay mai thì việc các nhà cung cấp game online tại vn thấy cách thu phí theo time và item mall cái nào sẽ có lợi hơn, sẽ thu hút được các gamer tham gia chơi game mình hơn.
    nói chung ông chỉ mới đưa ra thị trường game của âu mỹ thì giải quyết được gì chứ? đơn giản thị trường âu mỹ của ông không phải là tất cả thị trường game online của thế giới nên tôi nghĩ ông đọc xong bài viết của tôi thì chắc sẽ tiếp tục công việc là "search" các thông tin để "phản pháo" bài viết của tôi nhỉ ?))
    trờ lại vấn đề này, không chỉ có thị trường âu mỹ mà thôi. thị trường âu mỹ thì các game thu tháng hoàn toàn bá chủ thị trường rồi. nhưng ngay tại thị trường châu á ở các nước như hàn quốc, nhật và trung quốc, các game item mall không phải là hoàn toàn bá chủ thị trường như các game thu tháng ở âu mỹ mà còn rất nhiều các game lớn của các hãng nổi tiếng vẫn sử dụng hệ thống thu phí hàng tháng này. lối thu phí bằng item mall đã ra đời rất lâu rồi ở hàn quốc, do đó không thế nói rằng hàn quốc là mới mẻ đối với lối thu phí này. vậy tại sao ngay trong chính bản thân thị trường hàn quốc vẫn tồn tại rất nhiều game như lineage hay lineage 2 vẫn sử dụng hệ thống thu phí hàng tháng mà lại vẫn có số lượng người chơi khổng lồ? và sắp tới đây sẽ còn vô số các game sắp ra như các game của webzen cũng không sử dụng item mall.

    chẳng phải đây là bằng chứng hùng hồn nói lên rằng hệ thống item mall cũng không phải là hoàn toàn ưu việt, hơn hẳn mọi mặt và là xu thế thời đại hay sao? cả 2 hệ thống thu tiền đều có giá trị của nó, và chẳng có hệ thống nào hơn hẳn so với hệ thống nào cả.

  2. #62
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi andy1687
    chỗ này em thắc mắc một tý nếu người chơi có khả năng trả tiền hàng tháng thì công bằng ==>ok . vậy nếu nói như vậy thì cũng có thể nói nếu người chơi có khả năng mua item mall hàng tháng thì trong game cũng rất công bằng như nhau >)
    các loại item đều là consumable, tức là dùng 1 lần là hết, do đó người nào giàu hơn ở ngoài đời sẽ có ưu thế hơn, ai mua nhiều hơn sẽ có ưu thế hơn chứ không có công bằng như nhau đâu.

  3. #63
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi bcsvn
    trong tất cả mọi người đây thử hỏi xem có ai không gật đầu khi nói rằng tt4ever nói sai không nhưng tt4ever nói chưa có lý mà thoai.
    :|
    tức là mọi người đều bảo tôi nói sai? những ai nhỉ? 8-|
    mà nếu chưa có lý thì bạn nói lý xem tôi sai ở chỗ nào? :d
    mới nói thêm vài ý, đọc lại kĩ bài trước rồi bài này của tôi dùm nhé .

  4. #64
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    đây thực ra cũng chính là bàn luận cho thị trường việt nam. chúng ta có thể phân tích để thấy được rằng cả cách thu phí bằng đóng tiền tháng hay cách thu phí bằng item mall không có phương pháp nào hoàn toàn hay phương pháp nào cả.
    phương pháp hay là phương pháp được gamer yêu thích. thực chất cũng tùy từng game mà thôi.

    không phải game nào cũng có thể thu phí bằng item đó là điều tôi giám khẳng định.

    vd nhé với cái game như vltk đó, thu phí theo hình thức thẻtheo giờ, trong đó thời gian trôi qua lạm phát trong game tiền không kiểm soát được, nên cho knb vào trong game (tức là nạp thẻ để có knb <== hình thức sell item), game này item quá nhiều. mà vltk đâu có item hỗ trợ mà bán theo kiểu item. vd đó đã chứng minh rằng không phải game nào cung sell item nhé thạch sanh.

    game cltb rồi cũng sẽ sell theo time, ) không đúng mới phí.

  5. #65
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    game online “con đường tơ lụa” sẽ không thu phí

    các bạn thân mến!
    game online “con đường tơ lụa” sắp bước vào giai đoạn open beta, hình thức thu phí của game vẫn là vấn đề các bạn đặc biệt quan tâm. “con đường tơ lụa” sẽ thu phí theo thời gian hay sẽ cho chơi miễn phí và bán items? trước tình hình thông tư quản lý đối với trò chơi trực tuyến đã được ban hành cũng như để giữ nguyên bản cách thu phí của game silkroad, vdc-net2e xin trân trọng thông báo game “con đường tơ lụa” sẽ chơi hoàn toàn miễn phí. để hỗ trợ người chơi trong quá trình luyện level, chúng tôi sẽ bán items hỗ trợ như thú nuôi, đồ trang sức, đồ phụ trợ… các bạn hoàn toàn không bị bắt buộc phải mua những items này. những items hỗ trợ các bạn có thể tại “siêu thị đồ xịn” trong “con đường tơ lụa”.
    thân ái!
    vdc-net2e.







    Trích dẫn Gửi bởi tt4ever
    đánh dấu từng ý cho mạch lạc vậy
    1. trên thế giới nói chung, thu phí giờ chơi không bị hình thức free 2 play và bán item áp đảo hoàn toàn, cái này đúng không cãi :d
    giả sử tại thời điềm này trên thế giới 2 hình thức đó ngang nhau đi :d.
    vậy bác có thể cho em cái sơ đồ phát triển của hình thức thu phí theo bán items từ lúc mới bắt đầu cho tới lúc tại thời điểm này được kô, ^^…để em còn so sánh tốc độ “bành trướng” của hình thức f2p này :d…




    Trích dẫn Gửi bởi tt4ever
    2. nói rằng điều kiện việt nam khác với thế giới thì sẽ có kết quả khác (free 2 play + bán item áp đảo thu phí giờ chơi)? chưa chắc bạn ạ, cái này mà tranh luận thì phân tích cả ngày, để thời gian trả lời nhé (game thu phí giờ chơi hay free 2 play + bán đồ vẫn ra nhé). coi đây như ý kiến cá nhân đi.
    tất nhiên là sẽ để thời gian trả lời rồi, nhưng vấn đề là bao lâu? 10 năm? 20 năm?.. :d và ở thời điểm hiện tại này, với thu nhập bình quân trên đầu người của người dân vn mà nhất lại là học sinh, sinh viên thì hình thức thu phí nào áp đảo có thể xác định luôn được .




    Trích dẫn Gửi bởi tt4ever
    3. ý (1): bạn bỏ qua 1 ý quan trọng: không có tiền nạp giờ chơi (sẽ ngày càng rẻ và nhất là nạp theo giờ, chơi bao nhiêu tính bấy nhiêu như gọi điện thoại) nhưng bạn vẫn có thể chơi tiếp nếu không bị tính giờ chơi! =>bạn vẫn phải trả tiền truy cập net, chơi ngoài tiệm bạn phải trả tiền net cơ mà? tiền đó sao không để nạp giờ chơi? chưa có game nào ở việt nam mà bạn phải trả số tiền cao hơn 1.000 vnd/h, tính cao nhất đi nữa thì so với tiền dịch vụ net thì trung bình bằng khoảng 1/3! vậy câu nói "còn nếu chơi theo kiểu tính giờ thì... mày hết tiền thì nghỉ đi, nạp tiền cho tao đã rồi hãy nghĩ đến chuyện cày kéo nhá" là sai phải không? vẫn còn tiền để trả tiền máy cơ mà? :d
    cứ cho là thu phí theo giờ chơi sẽ càng ngày càng rẻ đi, vậy lẽ nào bán item cũng kô biết đường mà giảm giá sao? :d… có bao nhiêu tiền thì mua bấy nhiêu thứ, kô có vẫn luyện công bình thường :d ^^… “]) nhưng bạn vẫn có thể chơi tiếp nếu không bị tính giờ chơi”  câu này chưa hiểu lắm :-? có phải là nếu thông tư 5h được áp dụng thì sau 5h vẫn chơi được mà kô phải trả tiền?? vậy là nếu ai kô có tiền để chơi thì chỉ có thể vào chơi vào những lúc đó nhưng chơi để làm gì khi chơi vô mục đích =,=… và hông lẽ với hình thức bán item, game thủ lại kô được chơi sau 5h quy định :d…. => về điểm này thì 2 hình thức thu phí là như nhau, kô cái nào nổi bật .




    Trích dẫn Gửi bởi tt4ever
    bây giờ giả sử không phải trả tiền giờ chơi (tính tương đối làm ví dụ thôi nhé), mỗi giờ chơi bạn tiết kiệm dc ~1.000vnd đi, sau 3h chơi bạn có thể thêm hẳn 1 giờ nữa \:d/ ... nghe thấy rất thích phải không? ...chưa đâu.
    chơi 0 mất tiền là sướng ồi :d… còn gì… he he




    Trích dẫn Gửi bởi tt4ever
    không có cái gì là cho không! các bạn phải biết thế! tâm lý thích dùng free bao giờ mới dứt được đây? "của rẻ là của ôi", free mà không có cái gì phàn nàn sao?
    "cảm giác đứng trước một bức tường" <= cái này bạn sẽ hiểu khi tham gia một game free 2 play và bán item. cảm giác đó chẳng dễ chịu. con người sở dĩ ngày càng phát triển nhờ tính cạnh tranh (ganh đua), cho dù có xác định là "thư giãn" nhưng chẳng thể nào mà không có tí ti "khó chịu" khi thấy một người bỏ tiền và họ vượt trội so với bạn! game không bán đồ hỗ trợ cho việc chơi như audu nhưng dù chỉ là "đẹp" hơn cũng là sự ganh đua rồi :d .
    bác nói free thì phàn nàn vậy trả tiền mà kô có gì phàn nàn sao? bác đứng trên lập trường gì vậy =,=…
    em chậm hiểu, phiền bác có thể giải thích cái "cảm giác đứng trước một bức tường" cho em thông được kô :d… em cần biết được chính xác cảm giác của bác để em còn phát biểu cảm tưởng của em ^^…
    đồng ý với bác là xã hội muốn phát triển, con người muốn phát triển thì kô thể thiếu tính cạnh tranh, nhưng vấn đề là cạnh tranh ở mức độ nào? bác thử so sánh 1 người kô thể có tiền để trả theo giờ với 1 người kô thể có tiền để mua item xem mức độ cạnh tranh nó như thế nào? (chú ý bài đầu tiên của em nhá )…




    Trích dẫn Gửi bởi tt4ever
    một người điều kiện kinh tế kém nhưng đam mê game nhưng cho dù iq có cao cũng vẫn phải thua người nhiều $ với việc bán item #-o , sau đó chính cái này mới . rất buồn là tôi chính mắt chứng kiến nhiều trường hợp nói thẳng là lừa đảo để có thể cạnh tranh với người ta /
    =,.=… bác thử áp dụng câu nói của bác vào hình thức thu phí theo giờ xem nào… =,,0…
    để em áp dụng câu nói của bác vào hình thức thu phí theo item nhé ^^:d..
    à… game free hả… he he.. có điều kiện để tìm hỉu freeeeeeeeeee zồi :d… em vẫn chơi đều nếu em kô có tiền mua item, cày đều thì vẫn ổn mà ^^… thua kém bao nhiu đâu :d…




    Trích dẫn Gửi bởi tt4ever
    bạn chơi vài server free 2 play rồi sẽ thấy câu nói này sai, ít nhất về mặt phạm trù: không phải là toàn bộ người sử dụng đều lợi (chỉ có nhà phát hành thì lợi bất kể là thu phí theo giờ hay .. thôi), nó phần lớn phụ thuộc vào nhà phát hành có chính sách thế nào.
    (không dám nói kĩ thêm)
    bác có thể cho em định nghĩa của vài từ em in đậm đươc kô :d:
    một là phải trả tiền để chơi được game.
    một là không cần trả tiền vẫn chơi được game.
    (note: hình thức thu phí nào cũng thế, người nhiều tiền, nhiều thời gian vẫn là những người chiếm ưu thế hơn những người khác )

  6. #66
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi thạch sanh
    đây thực ra cũng chính là bàn luận cho thị trường việt nam. chúng ta có thể phân tích để thấy được rằng cả cách thu phí bằng đóng tiền tháng hay cách thu phí bằng item mall không có phương pháp nào hoàn toàn hay phương pháp nào cả.
    bạn chưa trả lời các câu hỏi mà mình đã đặt ra cho bạn mà! nếu trả lời được các câu hỏi đó thì bạn sẽ nhận ra ngay được vấn đề thôi.hãy bớt chút thời gian trả lời các thắc mắc của mình nhé!mình chư hiểu và đặt ra câu hỏi cho bạn mà bạn không trả lời mình gì cả.

  7. #67
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi tt4ever
    vì bạn chưa gặp nên bạn chưa hiểu.
    tôi lấy ví dụ nhé: game mu hà nội ngày xưa, người chơi sau thấy người chơi trước mạnh hơn mình nhiều =>bỏ tiền mua đồ (đồ có giới hạn mà), cày ngày cày đêm, rồi cũng đến lúc khoảng cách nó thu hẹp, có thể vượt lên là chuyện xảy ra đã nhiều! và chắc chắn, mạnh mấy thì mạnh nhưng không thể chấp cả trăm người đúng không?

    với một số game hiện tại, nâng cấp đồ được đẩy lên mức như là vô hạn => bán item sẽ khiến những người bỏ nhiều tiền luôn dẫn trước, tiền khiến người ta mãi mãi độc tôn dù kẻ đuổi theo sau có làm đủ cách vẫn không thể bám được gót giầy nếu không bỏ tiền tương đương. khi đó một người chấp 100 người là chuyện thường thấy, cảm giác không thể vượt qua vì bạn không phải là tỷ phú... bạn chưa gặp phải không?
    =d> chúng ta đang bàn về item mall hay là thu phí theo giờ chơi game hay hơn. đừng đem cái thời kì muhn cắm chuột rồi hì hục .... đi ngủ ra so sánh chính vì mình hiểu item mall là cái gì nên mình mới ko hiểu tại sao bạn lại nói về vấn đề "đồ đạc" ^_^ đừng nói là chưa gặp nhé. hình thức thu phí theo giờ chơi game thì ko có hiện tượng "độc tôn" ???

    cái cần nói ở đây đó là với free2play thì bạn chủ động với tài sản tiền bạc hơn nhiều, bạn thích cái game này và bạn luôn đc chơi nó với đầy đủ tính năng, điều kiện chơi game của bạn ko hề gặp khó khăn gì kể cả khi bạn ko mua item mall. còn hình thức thu phí theo thời lượng thì sao ??? 1 mớ rắc rối đi kèm. ai dám bảo là thu phí theo thời lượng sẽ đảm bảo công bằng cho các bạn ??? 1 cuộc chơi mấu chốt chính yếu là thời gian, ai cũng chạy đua với thời gian, mà thời gian thì có bao giờ đợi người chơi sau mới đến server ko??? với những game ko có max lv thì tuyệt nhiên ko( chắc không cần phải giải thích) cái mà bạn gọi là "bức tường" đó nó mới thực sự hiện diện ở những game như thế đó.

  8. #68
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    135
    rỏ ràng việc bán item gây mất công bằng trong game vì nó hầu như chỉ phục vụ các game quý tộc >>>>việc cày item trở nên ko cần thiết trong khi các game bình dân thì mãi còn khốn khổ bởi nhưng item mơ ước .

  9. #69
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    tôi thì ủng hộ item mall.
    tôi đã khảo sát thử trong 2 tiệm net tôi chơi. đối tượng là số teen ( tức chưa kiếm ra tiền ) chiếm 80%, còn lại là tầng lớp đã đi làm.
    câu trả lời là 90 % chọn item. có 3 người ko biết hình thức bán đồ là gì, ko tính. 2 người trung thành với thu phí giờ. tuy nhiên hơn 1 nửa là còn phụ thuộc vào game gì. giả dụ game mà họ thích, thu phí giờ họ vẫn chơi.

    bây giờ xét tới ưu điểm của bán item.
    những teen bình dân, 1 ngày trước khi di làm, bố mẹ phát khoảng 10k.
    ở chỗ tôi, tiền net là 2k/h, bất kể tiệm xịn hay dỏm.
    vậy là chơi được khoảng 5h, vậy là được. nhưng nếu thu tiền hàng tháng, hoặc theo giờ chơi, ngay lập tức lấy đâu ra tiền mà mua thẻ. vậy là phải chờ ít nhất 3, 4 ngày. nhưng mua thẻ rồi thì tiền cũng teo, lại phải tằn tiện.
    bạn tôi, những đứa nhà giàu ko nói, còn lại vì mê vltk mà ko biết đến thú vui nào khác, vì có tiền nữa đâu mà đi.
    chưa làm ra tiền, vậy tiền đó ở đâu ra ?
    xin thưa, toàn là tiền láo. bịa cái này cái kia xin xỏ. đồng hồ dây chuyền đem cầm khi thẻ hết mà tiền cũng cạn. nhiều lúc thẻ hết, túi bạn chỉ còn đủ trả tiền net.
    nếu thu phí theo kiểu item mall, tôi nghĩ là sẽ hạn chế hơn những trường hợp này.
    túi anh có dưới 50k, vậy là ko lo mua thẻ rồi hết tiền.
    đối với những người mà tiền tiêu vặt theo kiểu hàng ngày như tôi, item mal là số 1.

  10. #70
    Ngày tham gia
    May 2017
    Bài viết
    32
    ủng hộ thu phí hàng tháng mặc dù iem rất nghèo :d
    nếu cho lựa chọn giữa cửu long thu phí 90k 1 tháng và con đường free thì nhất định chọn cửu long :d chơi game hay phải đặt lên hàng đầu, game dở dù có free cũng không chơi :d
    thui bi giờ dành tiền để sau này chơi cửu long

Trang 7 của 39 Đầu tiênĐầu tiên ... 5678917 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •