-
08-24-2006, 07:00 AM #81
Silver member
- Ngày tham gia
- May 2016
- Bài viết
- 0
bài viết của tôi chỉ là nhấn mạnh thêm cho bài viết của tt4ever, đó là hình thức item mall cũng chỉ là một hình thức thu phí và hoàn toàn không phải là áp đảo và vượt trội so với hình thức thu phí hàng tháng. điều này được chứng thực trên thế giới, thị trường âu mỹ thì khỏi nói rồi, đại đa số mmorpg đều là dạng thu phí hàng tháng. thậm chí trong cả thị trường châu á việc thu phí hàng tháng cũng không phải hoàn toàn là lép vế, 2 game được nhiều người chơi nhất ở hq lineage và lineage 2 là theo hình thức thu phí hàng tháng. final fantasy xi, fantasy earth, và sắp tới là front mission online của square-enix của nhật là theo hình thức thu phí hàng tháng). thứ nhất, ông thấy cái phương thức thu phí theo tháng nó đã có từ bao nhiêu lâu rồi? tất nhiên từ rất lâu rồi phải không? vâng! gọi nôm na tức là truyền thống nó là như vậy còn cách thu theo item mall thì sao? nó là phương thức thu mới và khi nó là phương thức thu tiền theo kiểu mới dưới dạng bán item mall tất nhiên nó sẽ phải chưa phổ biến rộng vì thị trường âu mỹ như ông nói vốn từ xưa đã là thu phí theo tháng rồi =)) nhưng tôi nghĩ thị trường âu mỹ hay gì đi nữa thì nó cũng vậy thôi đơn giản còn phụ thuộc ở nhà cung cấp game online đó thế nào. tức là sao? ở thị trường game online âu mỹ họ thu phí theo time vì như thế lợi nhuận của họ sẽ được cao hơn còn thị trường châu á họ quan tâm đến các game thủ hơn, muốn thu hút game thủ vào game của mình hơn thì hình thức thu phí đó tôi thấy là một trào lưu mới sẽ phát triển mạnh trong tương lai thay thế cho thu phí theo thời gian. hơn nữa, tôi đang bàn luận về cách thu phí của các nhà phát hành game của vn cũng như xu hướng của các game online trong khu vực châu á trong tương lai vì tôi thấy có rất nhiều game online đã chuyển từ hình thức thu phí time sang bán item mall vì đơn giản là công ty cũng được lợi mà người chơi cũng được lợi + thoải mái khi chơi game đó nói tóm lại là đôi bên cùng có lợi, điều mà ở game thu phí theo time không thể có
nếu phân tích kỹ hình thức item mall thì thực ra là nó không phải thoải mái cho tất cả mọi người. nếu để ý kỹ, tất cả các game bán item mall có tỷ lệ kinh nghiệm và tỷ lệ rơi đồ cực thấp. lý do tại sao? để họ bán các item nhân kinh nghiệm và các item nhân tỷ lệ rơi đồ. thành ra nếu như không mua các loại item nói trên thì trong game sẽ không thể cạnh tranh được với người chơi khác mua item.) tức là theo ông như thế là những người mua nhân đôi kinh nghiệm + tỉ lệ drop là không công bằng với người chơi khác chứ gì? okie, tôi sẽ đưa một ví dụ nhỏ thế này: ông có biết trò priston tale vietnam gọi tắt là ptv không?
exp cực ít, tỉ lệ drop item cực bèo nhưng kể cả họ mua exp trong shop cũng chỉ tăng 30%, tức là exp bình thường là 100% + thêm 30% exp =)) cũng chẳng hơn là bao nhiêu. tương đương bình thường họ train 1mil exp/ 5' thì họ chỉ giảm đi 1' :-" thế có khác gì nhau không? còn cuộn tỉ lệ drop đồ mang tiếng tăng 50% nhưng cũng vẫn random.
thành ra nếu như không mua các loại item nói trên thì trong game sẽ không thể cạnh tranh được với người chơi khác mua item
tôi ví dụ nhé: audition mua item bằng vcoin thì chỉ có một bộ cánh đẹp hơn bình thường thế thì có gì là các gamer khác không thể cạnh tranh được?)
ptv mua exp và tỉ lệ drop vẫn cũng không quá ảnh hưởng đến các người chơi khác vì có khi nhiều người mua item mall để sử dụng cũng không may mắn bằng những người không sử dụng item mall.
sro ví dụ như reset skill trong game cũng có và item mall cũng có, nếu trong game reset skill thì sẽ mất 30% thì item mall trong shop sẽ bán cuộn reset với giá tương đương với giá gold trong game mà họ lại không mất 30% skill point thì nó cũng hơn nhau 30%) mà tiền thì cũng vậy. tất nhiên item mall sẽ được lựa chọn nhưng không phải vì thế mà bất công quá nhiều đến các người chơi không mua item mall
nói chung ví dụ rất nhiều để cho thấy việc thu phí theo kiểu bán item mall không hề làm ảnh hưởng quá nhiều đến gamer tham gia game đó dù là ở bất cứ phương diện nào và đơn giản item mall chỉ giúp người chơi tiện lợi hơn trong game so với những người không mua item mall một chút. hơn nữa, không phải game có yếu tố pvp cạnh tranh nào cũng bán các loại item mall làm ảnh hưởng quá nhiều đến chiến thắng trong game như ông nói. nếu như ông nói chung chung mà không dẫn chứng cụ thể tôi e là tôi thấy không hề hợp lý chút nào cả.
lấy chứng minh thực cho ông thấy nhé
gunbound phải không? đa số mua item mall sẽ mạnh hơn phải không? ý ông nói là nó có thể tăng thủ và giáp sẽ bất lợi cho người chơi không mua item mall chứ gì?) vâng! tôi xin thưa với ông rằng không phải game thủ nào cứ mua item mall là từ một con cú lại biến thành thiên nga cho được. ví dụ như gunbound nhé, thủ cao, công cao và máu cao nhưng noob vẫn bị thua những người không hề mua item mall.
lại lấy ptv làm ví dụ: có cuộn tăng def, tăng sức tấn công v.v... thế nhưng vẫn bị chết. vì sao? vì đơn giản họ build chưa chuẩn, đơn giản vì họ chắc gì mua item mall mà họ đã chơi giỏi hơn những người không mua item mall.
làm một phép so sánh: game thu phí theo time thì người chơi theo như thạch sanh nói là sẽ công bằng hơn đối với các gamer nhưng công bằng không nếu như một thằng cày trâu lắm tiền và một thằng cày trâu nhưng không có tiền? tất nhiên đối với game thu phí theo time anh không có tiền là anh nghỉ đừng hòng chơi game của chúng tôi nữa)
lại nói đến game thu phí theo bán item mall sẽ ảnh hưởng một chút so với các gamer không mua item mall là giúp họ tiện lợi hơn trong quá trình chơi game. nhưng đối với một số game có tính cạnh tranh cao về pvp thì như thạch sanh nói là sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến các gamer không mua item mall nhưng người chơi lại được tự do thoải mái khi tham gia chơi game.
thế thì theo mọi người cách thu phí nào sẽ được chọn?
================================================== ====
trở lại vấn đề chính, cái topic này tôi nêu ra là so sánh giữa 2 phong cách thu phí và xu hướng của các công ty phát hành game online sẽ chọn hình thức thu phí nào trong tương lai cũng như gamer sẽ chọn hình thức thu phí nào nhất là khi cái hot nhất bây giờ là luật 3h/ngày theo các thông tin tin cậy sẽ áp dụng tại vn trong nay mai thì việc các nhà cung cấp game online tại vn thấy cách thu phí theo time và item mall cái nào sẽ có lợi hơn, sẽ thu hút được các gamer tham gia chơi game mình hơn.
nói chung ông chỉ mới đưa ra thị trường game của âu mỹ thì giải quyết được gì chứ? đơn giản thị trường âu mỹ của ông không phải là tất cả thị trường game online của thế giới nên tôi nghĩ ông đọc xong bài viết của tôi thì chắc sẽ tiếp tục công việc là "search" các thông tin để "phản pháo" bài viết của tôi nhỉ ?))
-
08-25-2006, 07:00 AM #82
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
hahah, trong post trước bạn nói trong item mall được mua nhiều nhất là pet thì là sai toét ra rồi, tôi nói là trong item mall những thứ được mua nhiều nhất là item nhân điểm kinh nghiệm và portion bán sỉ chứ không phải là pet mà lại còn cãi. đến post này thì lại nói là pet cũng là mặt hàng được mua khá phổ biến.) vì thế việc exp x 2 còn phụ thuộc vào từng game, và đa số thấy các game bán item mall mà có bán pet thì pet được bán khá chạy thậm chí hơn cả exp. có thể tôi nói không rõ ý mà cứ cho là viết sai đi thì giờ tôi đính chính lại cũng chẳng sao hô hô
item nhân điểm kinh nghiệm và portion bán sỉ
đã nói sai lại còn châm chọc tôi, heheh, tranh luận gì mà đả kích cá nhân không) nếu ông nghĩ thế ông không phải đả kích cá nhân tôi đó sao? ông về nhà cầm con búp bê mà tranh luận đỡ phải nghe "đả kích cá nhân"
-
08-25-2006, 07:00 AM #83
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 4
Gửi bởi rinboy
cày lv ko cần thiết ư ? hồ đồ , game nào mà chã phải cày lv , mấy game f2p bạn ko thấy vẫn cày như điên đó sao , bạn chưa hiểu rõ vấn đề rồi ...
1 điều nữa là cái mall item trong game đc nhà phát hành game bán ra với giá ko phải là mắc , do vậy ai cũng có thể sở hữu những item đó như nhau ( khác nhau chỉ là nhiều hay ít thôi ) bạn vẫn có quyền ko mua và vẫn train tốt đó thôi ^^
chủ đề của topic bàn về thị trường go của vn sắp tới sẽ đi theo hướng nào vậy thì xin hãy bàn về thị trường vn , nơi gamer đa phần là students với thu nhập chưa cao và ko ổn định chứ đừng bàn thi trường game âu mỹ làm gì , sẽ lạc đề mất ..... còn việ di theo hướng nào cái đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố , trong đó quan trọng nhất là chiến lược phát triển của công ty phát hành game nhà mình
quan điểm của tôi ủng hộ chuyện f2p và bán item .... chắc có lẽ đó là hướng phát triển kinh doanh game online hợp lý nhất ở vn hiện nay trước quy định chỉ đc chơi 5h/ ngày .... pp tính time theo ngày của vltk chắc chắn sẽ phá sản thôi , ko để đến những phiền hà khi nạp thẻ ( train ban đêm chẳng hạn ) lượng gamer nhảy wa các game khác cũng ko ít ....
1 ví dụ nữa cho thấy dòng game f2p gần đây đã ra ào ạt theo kiểu f2p sơ sơ gồm ptv , gunbound , srovn , hiepkhachgiangho , audition ... ( ko phải là ít phải ko bạn )... chắn chắn sẽ còn nhiều game dạng này đc tung ra nữa .... thời gian sẽ trả lời tất cã ....
mỗi người 1 ý kiến , tôi cũng sẽ tôn trọng ý kiến của bạn , miễn là đừng xúc phạm người khác kẻo bi warn là đc ^^ :d
-
08-25-2006, 07:00 AM #84
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi phuong_thao
-
08-25-2006, 07:00 AM #85
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi andy1687
-
08-25-2006, 07:00 AM #86
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi thạch sanh
Gửi bởi thạch sanh
Gửi bởi thạch sanh
-
08-25-2006, 07:00 AM #87
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi bcsvn
mua giáp trụ, binh khí trong game bằng tiền thật hiện vẫn chưa được chính thức công nhận và bảo hộ, kể cả trong các game item mall mà mua kiểu này cũng vẫn là không hợp lệ.
còn việc đồ trong game bán bằng tiền thật đắt thì xin hỏi những cái đồ trong game đó có phải từ trên trời rơi xuống không hay là cũng phải có người đánh rơi ra rồi mới đem đi bán? nếu như tỷ lệ rơi đồ trong game là như nhau cho mọi người thì ai cũng có một cơ hội như người khác để có thể có được bộ đồ như vậy.
Gửi bởi bcsvn
-
08-25-2006, 07:00 AM #88
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi thạch sanh
đừng nói không, vì sao vì nhiều công ty đang áp dụng nó đó. đừng nói người ta cà rốt hơn ông nhé
Gửi bởi thạch sanh
Gửi bởi thạch sanh
Gửi bởi thạch sanh
nói chung ông bên tây thì bít gì việt nam, hiện giờ có anh mu với vltk là thu theo thẻ tháng nhưng là game già cỗi rồi, cũng sắp đến thời phải ra đi để cho các game mới vào. game mới vào toàn thu item lý do vì sao vậy thạch sanh, game nào cũng có 2 cách thu phí phải khôgn? thế thì sao người ta ko thu theo cách của thạch sanh nói, chẳng nhẽ ông nói sai.
-
08-25-2006, 07:00 AM #89
Banned
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
=d> 14kid12 1 tràng vỗ tay cho anh ấy nào @};- tặng cho bông hoa
về lại chủ đề, với hình thức thu phí theo kiểu tính giờ chắc túi hơn là theo cách bán item.
họ có thể kiểm soát số account thực tế chơi game của họ, số đăng ký nhìu chơi là mấy). ông nào chơi đóng tiền có hào vào túi rồi, đây gọi là tránh rủi ro.
còn kiểu bán item tỷ lệ rủi ro của công ty cung cấp game cao hơn so với thu phí theo time.
nhưng tôi thấy cách nói của 14kid12 rất hay, và thêm 1 chút là thời đại gì rồi 2 ông kia. năm 2006 rồi, phải để cho gamer mở mang kiến thức chứ. free 2 play là cách tiếp cận với game tốt nhất nếu thích thì chơi không thích chơi game khác mà không mất xu nào.) quá đúng luôn.
còn gì để nói nữa khôngchốt tại đây đi là vừa.
-
08-25-2006, 07:00 AM #90
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi 14kid12
1. rất nhiều bài và nhiều lần tôi đã nói thu phí bằng bán item và giờ chơi là trào lưu, tôi đã khẳng định nó là trao lưu (hi vọng bạn hiểu nghĩa từ này) và chưa có 1 câu nào tôi nói rằng phản đối nó, okie thì đọc tiếp, còn phản đối thì tôi chắc chắn sẽ không tiếp tục tranh luận (chẳng ai tranh luận với 1 người không nghe mình nói).
2. ý (1) của bạn nhé: tôi cũng chơi nhiều server free 2 play, 1 phần cũng vì các game đó của nước ngoài, không có điều kiện thanh toán và thực sự tôi không phải là nhiều tiền nên không phải nhìn bằng cái nhìn của người nhiều tiền rồi nói mà nhìn bằng cái nhìn của người đã chứng kiến. bằng chứng tôi đưa là game ryl malay, cụ thể rồi đó chứ? (bạn không đọc rồi bảo tôi không đưa dẫn chứng :| ), không đọc nên thấy không thuyết phục vậy tôi cũng chịu, nhưng bạn chú ý là có ý bạn đã nhầm tôi với thach sanh rồi đấy.
3. ý (2) nào: tôi sắp không muốn tranh luận với bạn rồi: game thu phí kiểu gì chả có thời gian test, thời gian chơi free ban đầu (có game sau cả tháng mới phải tính chuyện phí). và nph thì bao giờ cũng đặt lợi nhuận lên hàng đầu chứ không phải gamer lên hàng đầu (kinh doanh mà :| ), họ sẽ làm hài lòng gamer để thu lợi nhuận bằng cách nào đó, thu phí là 1 cách chứ không phải free 2 play là đặt gamer lên hàng đầu.
4. ý (3) tôi có nói sai ý này đâu mà bạn phải trích dẫn rồi tranh luận? pet với tính năng trợ giúp (sro là tự động nhặt đồ, game khác là chuyên chở người chơi, hàng hoá hay thậm chí là buff và chiến đấu luôn...), mà pet chỉ bán => không mua là thiếu tính năng và chỉ sử dụng tính năng cơ bản là gì! (cấm nhặt đồ thì chả ai chơi :| ).
5. ý (4) bạn sai rồi, không phải không được chơi mà là chơi được ít hơn, đúng không? tôi chưa từng nói khi phí theo giờ không phân biệt giàu nghèo, những gì tôi nói là khi thu phí theo giờ thì phải mất tiền trả cho giờ chơi nên chơi dc ít hơn. còn thu phí bằng bán item thì sự cách biệt của người bỏ tiền mua item khiến người ta quá sức vượt trội, phân biệt là rõ ràng thì khỏi tranh luận phải không?
Dương vật giả rung thụt là món đồ chơi dục tình dành cho chị em phụ nữ đang được sử dụng ngày một phổ thông bây chừ. Món đồ chơi này không chỉ có tác dụng giúp các chị em độc thân giải tỏa được nhu...
Các loại buoi giả cầm tay đang...