Trang 17 của 33 Đầu tiênĐầu tiên ... 7151617181927 ... CuốiCuối
Kết quả 161 đến 170 của 322
  1. #161
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi cothienlac83
    xét về mặt kỹ thuật, joymax có thể thực hiện được sự gắn kết giữa 2 phiên bản với nhau:
    theo tôi được biết mã nguồn của sro được viết theo hướng đối tượng ( là bao gồm các modum gắn lại thành 1 hệ thống client sro). cho nên muốn thêm phiên bản châu âu thì họ chỉ cần thêm phần client châu âu rồi cho update vào client sro (đương nhiên công việc này hoàn toàn đơn giản chút nào ,có rất nhiều khâu để design),có thể sẽ tương tự như lineage2 khi cho up từ c1-c5.
    heh, bạn đã viết game client bao giờ chưa? để tôi nói cho mà nghe, kể cả là game client bình thường bạn cũng không thể nào làm cái kiểu test riêng rẽ các module rồi hy vọng là khi quăng vào cùng 1 lúc mà nó work được cả huống hồ là mmorpg phải có kết hợp chặt chẽ của client và server. như ví dụ lineage 2 của bạn, lineage 2 không giống như sro châu âu, hoàn toàn khác biệt so với sro châu á, mà các chronicles 1 -2 -3 - 4 -5 được phát triển trên nền tảng của các chronicles trước. các thành phần game play được thêm vào một cách đều đặn từng chút một và không có cái nào thêm vào sau ảnh hưởng đến phần game play vốn có của game.




    Trích dẫn Gửi bởi cothienlac83
    ngoài ra theo tôi được biết hiện nay mô hình server để chạy các go 3d bên hàn quốc là mô hình các shax ,trong đó có các gameserver dùng để quản lý các vùng đất khác nhau trong game.việc thêm vào vùng đất mới là hoàn toàn có thể ,bằng cách cho nối thêm nhiều gameserver.
    chỉ còn vấn để khó khăn nhất là hệ thống nhân vật châu âu sẽ được joymax giải quyết như thế nào ?????????????????
    ai cũng hiểu rằng mong muốn lớn nhất của joymax là sẽ gắn kết tất cả các vùng đất với nhau trên 1 client .nhưng để thực hiện thì đúng là không dễ chút nào.cứ chờ xem joymax có tạo nên bước đột phá hay kô
    chắc là ý bạn muốn nói đến mô hình shard? như tôi đã nói, vùng đất, quest, thêm vào rất dễ không có gì khó cả. cái chính ở đây là cái core game play, 2 hệ thống hoàn toàn khác nhau như thế này chẳng thể nào muốn quăng chung vào nhau lúc nào cũng được.

    tôi lấy ví dụ, phiên bản châu âu hiện thời, quái vật được balance cho game play theo kiểu class base tức là party theo kiểu chính thống, có tank, healer, mage. cung cách balance cho lối chơi này sẽ dẫn đến việc điều chỉnh lượng máu của quái vật, damage của quái vật ra sao, quái vật regen như thế nào, các skill của quái vật phải sử dụng ra sao để cho phù hợp với người chơi và các skill của người chơi. nếu bây giờ lấy nguyên cái vùng đất này quăng 1 đám nhân vật châu á vào thì tất cả các balance cũ đều trở nên sai lạc và không còn đúng nữa vì về cơ bản lối chơi là hoàn toàn khác nhau.

    đây là còn chưa kể tương tác giữa các class của châu âu và các nhân vật của châu á trong trường hợp pvp. tôi lấy ví dụ, bạn thấy trong phần châu âu có class bard và cleric, đây là các class được design để hoạt động trong party và họ có vị trí được định sẵn trong party. bây giờ bạn đem phần châu âu gôm chung với phần châu á thì phía châu á hoàn toàn thiếu hẳn 2 vị trí này. ý là chưa kể đến sự so sánh giữa ví dụ warrior class và các nhân vật tương tự của châu á khi mà chúng làm nhiệm vụ khá tương tự. warrior có thể đánh 2-hand, hay chuyển qua sword+shield hay chuyển sang dual wield, trong khi các nhân vật của châu á không thể làm được chuyện này.

    nói chung, từ góc nhìn của game developer, thì việc ném chung 2 cái hệ thống này vào 1 chỗ sẽ tạo ra cái gọi là balance nightmare mà tất cả các developer đều tránh như tránh tà. hống hồ gì, đền thời điểm hiện tại, phần châu âu là đã cực kỳ hoàn chỉnh rồi, bạn cứ nhìn hệ thống vũ khí, skill và map mà xem. ở hq cũng đang ở trong hình thức open beta có giới hạn rồi, public test rồi, do đó những thay đổi mang tính nền tảng như việc gộp chung 2 hệ thống vào với nhau ở thời điểm này là gần như không thể, chẳng có developer nào lại đi thay đổi code tree của cả client lẫn server một cách toàn cục như thể ở giai đoạn này của development cả. do đó tôi có thể gần như khẳng định với bạn rằng phiên bản châu âu của sro sẽ được tung ra thị trường như một bản độc lập với bản châu á.

    trong tương lai, joymax định làm gì tôi không thể biết được nhưng trừ khi họ có thể giải được bài toán balance kia, không thì tôi nghĩ họ cũng chẳng điên gì ném chung 2 hệ thống vào với nhau để cho điên cái đầu luôn. bạn có thể nhìn vào những developer lớn như blizzard hay sony online entertainment, hay mythic, với tài nguyên như thế, nhân lực như thế, kỹ thuật và kinh nghiệm như vậy mà họ còn chưa giải được một cách hoàn toàn thỏa đáng bài toán balance trong wow, eq, eq2 hay daoc mặc dù là những game này chỉ theo hoàn toàn 1 hệ thống và đã giảm thiểu sự khác biệt đến mức nhỏ nhất (trong wow chỉ có paladin và shaman là khác biệt).

  2. #162
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi keanu
    tôi không hề lấy những bức hình đồi núi để đem đi so sánh với các bức hình bằng phẳng nhé. tôi chỉ lấy những bức hình chụp các nhân vật để so sánh thôi bạn, vì bây giờ cả sro và 9d đều đã down cl nên không thể lấy thêm hình để so sánh được. rõ ràng các designer của 9d đã chú ý chau chuốt hơn cho đồ họa hơn là các designer bên sro, điều này bạn có thể thấy rõ nhất ở các bức hình mà tôi đã đưa lên để so sánh ở trong topic này, điều có thể nhận thấy rõ nhất từ trang phục,ánh sang hắt vào,các hiệu ứng bóng đổ... thêm nữa các cử động và các skill của nhân vật trong 9d nếu bạn đã chơi thì bạn có thể thấy nó thật hơn, ở đây tôi muốn nói đến số lượng hình ảnh mà các desgner dùng để tạo 1 action trong 1 khoảng thời gian nhất định cho 9 d là nhiều hơn sro. ví dụ bạn xem 2 bộ phim hoạt hình, 1 của vn, 1 của mĩ bạn có thể thấy điều này rõ nhất các action của nhân vật trong phim của vn do được vẽ ít hơn nên bạn có thể thấy nhân vật hoạt hình trong phim vn khi cử động giống như 1 con rối hơn là các nhân vật trong phim của mĩ. đây chỉ là ví dụ cho dễ hiểu nhất thôi chứ không phải dùng để bôi nhọ sro đâu nhé.
    ) ) ) ) ) )
    uh, bạn ạ, tui cũng không bảo là bạn bôi xấu cđtl đâu, nên không phải giải thích thêm nữa nhé.
    nhưng tối muốn nói lại với bạn là: cái mà bạn muốn nói đến là "số lượng hình ảnh mà các desgner dùng để tạo 1 action trong 1 khoảng thời gian nhất định cho 9 d là nhiều hơn sro" phải vậy không. cái gì chứ cái này thực sự phải "cố cãi" với bạn thôi, vì thực tế không phải như vậy. phải nói thực sự bạn chưa bao giờ sử dụng các skill của các phái trong game cdtl như tôi đã nó lần trước (các chiêu combo của "vũ khí cán ngắn" và "vũ khí cán dài" nên bạn mới nói là số lượng action / time là ít hơn bên 9d. nhắc lại: thực tế không phải như vậy!
    lại càng thấy bạn hài hước hơn khi gán ghép so sánh cdtl với phim hoạt hình vn còn cltb với phime hoạt hình usa. (bạn đã cố tình ghán ghép chăng). ở đây riêng một góc nhỏ thôi, trong khoản di chuyển của nhân vật, nhận xét công bằng thì nhân vật trong cdtl thật hơn cltb.
    nếu như ở đây có ts (tôi coi là pro tester nhất ở đây) ông bạn nói cho 1 câu công bằng đi ...
    = = = = = = = = =

    còn riêng điều này thì tôi không đồng ý vói keanu!!!
    đã có riêng 1 topic rất hot bàn về thu phí p2p và f2p giữa cđtl và cltb rồi, không cần bạn phải lôi nó sang đây cho nó loạn diễn đàn!



    Trích dẫn Gửi bởi keanu
    một vấn đề nữa tôi nghĩ cũng khá quan trọng đó là vấn đề bảo hộ tài sản ảo cho người chơi khi mà hình thức f2p được áp dụng cho sro.

    trích dẫn nội dung:
    thông tin dưới đây được viết bởi keanu
    có 1 số vấn đề đang gây tranh cãi cho quyền bảo hộ tài sản ảo trong game bên box của ptv http://forum.************/showthread.php?t=145648.
    các bạn sẽ thấy rõ quyền lợi của các bạn là như thế nào khi bạn chơi 1 game f2p. nói về mặt lý, các bạn sẽ không làm gì được họ cả chỉ đơn giản là game này free, họ không thu tiền chơi của các bạn thì các bạn cũng đừng mong đòi hỏi quyền lợi của các bạn khi bạn bị mất đồ trong game.
    sau khi đọc xong topic này tôi ủng hộ hình thức p2p , ở hình thức này quyền lợi của các bạn được đảm bảo hơn nhiều khi mà tình trạng hacker lộng hành như bây giờ.
    tuy nhiên bạn đã post bài vậy thì tôi cũng xin trả lời để bạn rõ như sau:
    chẳng một nhà phát hành nào tuyên bố là tôi sẽ không bảo hộ quyền lợi của các khách hàng của mình, dù là thu phi theo hình thức nào đi chăng nữa.
    họ cam kết thực hiện và cố gắng thực hiện còn chẳng được nữa là (không hết việc)...
    bạn thử viết thư hỏi các nhà phát hành xem (kể cả p2p và f2p).. xem có ai trả lời bạn là tôi sẽ phủi tay không quan tâm đến quyền lợi của các bạn không.
    để thu được lợi nhuận, ai cũng thế, đều cần đến khách hàng là các gamer, phục vụ chu đáo còn chưa xong nữa là rũ bỏ trách nhiệm. đứng ở trên quan điểm kinh doanh - kinh tế thị trường, không một ai dám thực hiện hay chỉ là ra mặt khẳng định việc không bảo hộ tài sản của khách hàng (ở đây là gamer). tôi nghĩ có chút ít kiến thức là có thể dễ dàng thấy được điều ấy rồi!

    =)) =)) =)) =)) =)) =)) =))
    [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-(
    hy vọng đừng bạn nào không hiểu vấn đề này nhé

  3. #163
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi commander
    nếu như ở đây có ts (tôi coi là pro tester nhất ở đây) ông bạn nói cho 1 câu công bằng đi ...
    nếu bạn muốn nói chuyện công bằng, thì tôi cũng xin nói là, khoản combat animation của cltb chính là một trong những điểm mạnh nhất của game đó. đừng nên phản ứng hay mặc cảm nếu như thua kém cltb về điều này, mỗi game đều có một điểm mạnh riêng.

    tôi có từng mở 1 cái poll trên 1 diễn đàn public hỏi ý kiến người chơi quốc tế sau khi giới thiệu cho họ xem cái thread này

    http://phpbb.acclaim.com/9dragons/viewtopic.php?t=361

    rằng so về combat animation thì so cltb với những game mmorpg hiện tại của us và korea thì họ nghĩ thế nào. kết quả là
    51% nghĩ rằng combat animation của cltb đẹp, chi tiết, và trung thực hơn rất nhiều so với các game trên thị trường.
    29% nghĩ rằng combat animation của cltb đẹp, chi tiết và trung thực hơn so với các game khác trên thị trường.
    8% cho rằng combat animation của cltb cũng ngang bằng với các game còn lại trên thị trường.
    8% cho rằng combat animation của cltb xấu hơn so với các game khác trên thị trường
    2% cho rằng combat animation của cltb xấu hơn rất nhiều so với các game khác trên thị trường.

    chỉ tính riêng về số lượng combat animation là đã hơn rồi. bạn thử nghĩ xem, ví dụ nhân vật của bạn đánh blade chẳng hạn thì có bao nhiêu combat animation nhân vật của bạn có thể làm được? trong khi đó so với một huyết chiến ma chẳng hạn, có mười mấy chiêu thức kỹ, mỗi chiêu chia ra làm 3 thức khác nhau, mỗi thức có combat animations hoàn toàn khác nhau. ngoài ra còn các tất sát kỹ, nhất kích, phi kích chiêu thức mà combat animation cũng hoàn toàn khác nhau mà nhân vật có thể thực hiện được. đây là chưa kể mỗi môn phái là có hệ thống combat animation hoàn toàn khác nhau, không có phái nào giống phái nào.

    cái con số 400+ combat animations là không phải là con số phóng đại đâu mà hoàn toàn là có thực.




    Trích dẫn Gửi bởi commander
    tuy nhiên bạn đã post bài vậy thì tôi cũng xin trả lời để bạn rõ như sau:
    chẳng một nhà phát hành nào tuyên bố là tôi sẽ không bảo hộ quyền lợi của các khách hàng của mình, dù là thu phi theo hình thức nào đi chăng nữa.
    họ cam kết thực hiện và cố gắng thực hiện còn chẳng được nữa là (không hết việc)...
    bạn thử viết thư hỏi các nhà phát hành xem (kể cả p2p và f2p).. xem có ai trả lời bạn là tôi sẽ phủi tay không quan tâm đến quyền lợi của các bạn không.
    để thu được lợi nhuận, ai cũng thế, đều cần đến khách hàng là các gamer, phục vụ chu đáo còn chưa xong nữa là rũ bỏ trách nhiệm. đứng ở trên quan điểm kinh doanh - kinh tế thị trường, không một ai dám thực hiện hay chỉ là ra mặt khẳng định việc không bảo hộ tài sản của khách hàng (ở đây là gamer). tôi nghĩ có chút ít kiến thức là có thể dễ dàng thấy được điều ấy rồi!

    =)) =)) =)) =)) =)) =)) =))
    [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-( [-(
    hy vọng đừng bạn nào không hiểu vấn đề này nhé
    về vấn đề này, tôi nghĩ bạn cũng không nên tin tưởng tuyệt đối thế. tôi không biết là policy của vdc-net2e như thế nào nhưng bạn cứ thử nhìn policy của sro global mà xem




    3.1 in instances that do not violate any rules or regulations, the silkroad online operations team will not intervene disputes between users.

    4.2 the silkroad online operations team will not offer services to resolve instances of account theft/hacking.
    điều này có nghĩa là nếu như bạn bị lừa trong game, thì gm sẽ coi đó là dispute giữa bạn và người kia, sẽ phải tự giải quyết láy. và gm cũng hoàn toàn không giúp gì bạn trong trường hợp bạn bị hack account.

  4. #164
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi commander
    còn cái này, theo tôi biết là không có map nhật bản (đất nhật - quần đảo nhật bản) trong cltb. cái gọi là map có văn hóa nhật ở đây là vùng đất trung hoa bị nhật bản xâm chiếm hay cát cứ thôi.
    :d :d :d :d :d :d :d :d :d
    bạn không hiểu chữ "vùng nhật bản" àh? :d đó có nghĩa là vùng mà người nhật bản sinh sống đó. chứ không phải là vùng của nước nhật đâu. bởi vì chỉ có người nào test cltb, và nghe tin những gì sẽ có trong ob mới hiểu thôi :d vùng nhật bản là để nói cho nó tiện đó mà :d

  5. #165
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    >)


    Trích dẫn Gửi bởi kojjiro
    thử hỏi ngày xưa có hiệp khách nào luyện công bằng việc giết chó, mèo, gà không?=)) =)) =))
    điều này chỉ thể hiện không biết gì về cltb, những ng giết chó mèo, gà trong game cltb ng ta gọi là lãng nhân, hiệp khách trong cltb là một danh hiệu khá cao, dở hơi biết bơi cũng ko đi làm cái việc đấy.

    mình nhớ bạn nào nhắc mình: trước khi là pro ai chẳng qua thời noob, ở đây cũng thế thôi, chưa chơi mà đã đòi vào làm hiệp khách là sao, mới vào thì cứ từ từ đánh chó gà mèo đi.

    nói chơi thế thôi chứ thật sự cũng ko ai đánh chó mèo gà ở lvl đầu cả, đánh luôn sói cáo bên bạch đạo phang luôn nhện khô lâu bên hắc đạo, chó mèo gà đưa vào là vì ở làng cũng phải có vài con vật bình thường như thế nó mới thực cảnh, mà tạo ra chó mèo lợn gà mà ko đánh đc thì ng ta lại chửi đại anh hùng đánh gà không xong nên đành phải thiết kế đánh đc bọn đó thôi, nếu nói là thừa thì đến wow nổi tiếng thế trong làng cũng có mấy con lợn đó thôi đánh đc như thường lúc đó lại bảo hiệp sĩ gì toàn đi đánh lợn >) .

  6. #166
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    nói chung ts nếu chưa tỏ thì không nên nói bừa.
    đầu của nsx không phải là 1 cái mà không thể hiểu được lịch sử cdtl, tâm lý gamer.

  7. #167
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    theo tui ::: thì hoàn toàn có thể ráp bản châu âu và bản châu á của sro lại làm 1 chứ :::
    bạn nên tìm đọc lại lịch sử ::: (dễ nhất là quyển lịch sử thế giới cổ đại, nhà xuất bản giáo dục, xuất bản năm 2004)
    bạn nên hiểu rằng con đường tơ lụa có 2 chiều : 1 chiều từ âu->á ; 1 chiều từ á sang âu

    hiển nhiên do sống tại 2 nơi khác nhau thì phong tục sống và skill hoàn toàn khác nhau rùi , cách tính điểm cũng vậy !

    còn về vấn đề về character database ??? bạn hơi bị kiêu về tiếng anh đấy ! ý bạn nói là về dữ liệu nhân vật chứ gì ??? thế bạn chơi vltk hay đơn giản là diablo ii chưa ? tui đoán chắc bạn chỉ biết chơi có vài trò online đánh nhau theo kiểu ai cũng giống ai hả ? thế bạn không thấy barbarian khác hoàn toàn so với paladin à ?
    việc sai khác về skill cũng như về cách tính điểm là một điều rất chi là đơn giản !
    hiển nhiên các char châu âu sẽ mạnh hơn ở châu âu mà sẽ yếu hơn khi ở châu á rùi ! ngược lại cũng thế thôi !

    còn 1 điều này nữa ::: nên khuyên joymax thì đúng hơn ^_^ :::
    con đường thật sự sẽ xuất phát ở hai nơi :::
    châu âu sẽ là rôma
    châu á sẽ là trường an
    nếu trader vượt qua hết chặng đường này thì hàng sẽ lãi to nhất

    tui cũng thích tự làm lấy một game kiểu này lắm ::: thiết kế nhân vật , thiết kế 3d thì chẳng ngại gì !!! ... nhưng lạy ala ::: con lập trình kém lắm !

  8. #168
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi ninhkhacson(gamevn)
    và tiếp theo,những hình ảnh sau sẽ chứng minh cho câu nói:tồn tại song song giữa 2 version europe-china trong cùng 1 map http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-52-20_21.jpg
    http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-52-35_04.jpg
    http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-52-39_53.jpg
    và ở version china thi char: tieu_long
    version europe thì char:demchuatan(cạnh tieu_long)
    http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-55-49_20.jpg

    mời mọi người chiêm ngưỡng map chung cho cả europe và china
    http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-48-37_26.jpg
    http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-48-31_96.jpg
    http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-48-00_33.jpg
    http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-47-57_49.jpg
    http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-47-55_78.jpg
    http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-47-52_32.jpg
    http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-47-49_03.jpg
    http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-47-43_17.jpg
    http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-48-57_71.jpg
    http://i104.photobucket.com/albums/m176/demchuatan/sro2002-01-0300-48-54_94.jpg
    thạch sanh có thắc mác gì nữa không?
    về vấn đề blance giữa các class là một vấn đề hóc búa nhưng không phải là không thể giải quyết!
    làm đc điều này sro sẽ khảng đỉnh tên tuổi của mình...sẽ trở thành một game rất đình đám vì bao gồm nhiều nền văn hóa trên thế giới và sở hữu một game play khổng lồ ,phong phú
    thạch sanh đã yêu cô gái 9d nên không tìm hiểu kĩ cô gái sro
    đừng đưa ra những ý kiến đánh giá chủ quan của mình về cô gái sro rồi sau đó chốt một câu "nói vui thôi mà"
    !!!

  9. #169
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    sẽ không thể có 2 clien chạy 1 game điều đó là điều ngu ngốc nhất mà bất cứ 1 công ty nào sử dụng.

    thạch sanh<== cần tìm hiểu thêm, bạn pro đó nhưng tôi thấy bạn cũng khống biết gì nhiều về game cdtl đâu. thông qua cách bạn nói đó. bạn chỉ áp dụng các game khác để áp đặt vào cdtl. oki

    nếu như vậy theo tôi cdtl chẳng có điều gì mới lạ cả.

  10. #170
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0













Trang 17 của 33 Đầu tiênĐầu tiên ... 7151617181927 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •