Trang 2 của 6 Đầu tiênĐầu tiên 1234 ... CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 60
  1. #11
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi mankichi
    nhìn vào vinagame với võ lâm truyền kì, 1 game mà số người than phiền về dis và lag, thậm chí có mấy lần mất dữ liệu mà không thể back up lại được, thiệt hại cho người chơi. hơn nữa vltk là game 2d, đồ họa thua hẳn các game khác, nếu không do quảng cáo thì liệu nó có sống được không? chính vì chất lượng nó tệ nhưng vẫn có nhiều người chơi nên mới nói là nó thành công nhờ quảng cáo thôi.
    với vltk quảng cáo công nhận đóng 1 vai trò tất yếu,nhưng nếu nói nó đóng góp 99% thì sai hoàn toàn,vltk thành công cái đáng nói nhất chình là cấu hình yêu cầu của nó phù hợp với cấu hình máy phổ biến ở việt nam lúc bấy giờ,nói thật nếu lúc đó cấu hình máy của mọi người cao như bây giờ thì có quảng cáo thế chứ quảng cáo nữa nó cũng chết quay ra ấy chứ,cấu hình máy bây giờ phải chơi game 3d.phần thứ 2 nữa là game thu ở việt nam mê phim kiếm hiệp nên thích được phiêu luu giang hồ hành hiệp trượng nghĩa(cái này thuộc về gameplay rồi),thứ 3 mới là quảng cáo đó

  2. #12
    Ngày tham gia
    May 2016
    Bài viết
    4
    đương nhiên :d. quảng cáo là chiến lược chiếm thị trường mà. nếu ko có quảng cáo thì bạn có thể biết tới game ko? bạn có tò mò ko? bạn có thấy hay hay? khi bạn đã tham gia vào rùi, thì bạn sẽ cảm nhận được cái hay của nó và ko nhận biết nó dở chỗ nào :d

    đường nhiên quảng cáo có lợi và có hại.... lợi khi quang? cáo ko đi quá xa với sự thật, nhưng hại khi quảng cáo nói mình trên tiên nhưng thật chất mình đang ở dưới mặt đất.

    quảng cáo giúp bạn cảm nhận cái hay của? nó và thế là bạn thu hút vào vòng xoáy mà mình ko biết đc....

    vì thế quảng? cáo tóm lại là chiến lược thị hiếu :d

  3. #13
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    với cái cltb và guildwar, vinagame cũng có thể làm tốt như vậy. thì không còn lí do gì mà không nói, vinagame là công ty suất sắc nhất vn về chiến lược quảng cáo và biết nắm bắt thị trường vn.

  4. #14
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    vinagame thâu tóm cả thị trường game online ko ai qua mặt dc vinagame kể cả fpt cũng phảibo tay

  5. #15
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    giả sử 2 năm trước, có một công ty nào đó tên là abc mua game vltk về và phát hành tại việt nam. không cần biết họ quảng cáo như thế nào? miễn là có các hoạt động quảng cáo mạnh. thì hiện cái vị trí màu xanh lam dài xọc kia chắc chắn là của công ty abc đó. các bạn ngẫm thử coi, có đúng thế ko?

    vào thời điểm đó, vltk xuất hiện quá đúng lúc. sau một chuỗi ngày dài các gamer phải chịu cảnh chơi game online ở các server nước ngoài hoặc server lậu thì vltk là game online có thể nói là đầu tiên đặt server tại vn, được việt hóa và là server chính thức dành cho người việt. làm sao mà ko được sự hưởng ứng của gamer vn kia chứ.

    về nội dung trò chơi, đánh trúng phóc vào cái máu kiếm hiệp của dân vn. ai cũng mê truyện kiếm hiệp kim dung, ai cũng đã từng nhồi nhét trong đầu vô khối các bộ phim chưởng dài xọc. đúng như một bạn nói là vltk đánh đúng thị hiếu của gamer nói riêng và người việt nói chung(vì lúc đó có vô khối người chưa phải là gamer :d )

    tuy nhiên, điều đó ko có nghĩa vng thành công là nhờ ăn may đâu. đặt ngược lại vấn đề, ko phải công ty abc nào đó mà là công ty vng khi đó. nếu vng khi đó mang một game khác, ko phải là vltk thì sự tình chưa biết sẽ ra sao. ngành công nghiệp gameonline phát triển kinh khủng ở các nước từ âu sang mỹ, trung quốc, hàng quốc... có cả hàng tá à ko phải nói là hàng trăm tá hàng vạn tá game khác, nhưng vng đã chọn đúng game vltk --> đó chính là cái hay của những người đứng đầu vng. ^^ công việc còn lại thì --> không quá khó đối với 1 người làm marketing giỏi (còn với những chú là marketing chuối thì khỏi bàn cải nha)

    kết luận: quảng cáo tuy góp phần cho sự thành công của 1 game, nhưng nói nó là tất cả thì xin lỗi, tôi xin phủ nhận. điều quan trọng là việc chọn mua game nào về phát hành :-?

    tạm dừng, :d tui còn phải chơi game nữa... hôm sau xìpam típ :-w
    (bài sau: lựa chọn game --> 1 bài toán chiến lượt)

  6. #16
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    các bạn viết bài khá lắm
    toàn là dân kinh tế có tài cả
    nhìn cái tít " quảng cáo quyết định 99% thành công của game" đủ hiểu chủ topic này là là người gì. không học kinh tế chắc cũng làm kinh tế
    1 dòng quảng cáo khá đao to búa lớn cho cái topic này
    99% thì không phải, 1 game thành công thì có nhiều yếu tố lắm,
    60% phải là chất lượng 20% là quảng cáo 10% sự may mắn còn lại là các yếu tố khác.
    quay lại vo lâm truyền kỳ 1 chút. chất lượng tàm tạm hình ảnh 2d thuần, nhưng chính sự đơn giản đó lại phù hợp với chất lượng internet quá tồi của việt nam, võ lâm len lỏi lên tận rừng núi biên cương nơi xịn lắm mới có cái máy pentium iii. các bạn ở hà nội thành phố hcm thì nhìn thấy quảng cáo rõ
    chứ trên hà giang cà mau làm gì thấy. nhưng võ lâm như dịch cúm gà len lỏi theo từng đuờng truyền bao trùm cả nước. không đơn thuần là quảng cáo.
    xa hơn 1 chút các trò mario, playstationi, đé chế, hafllife,.... là những game thành công, đâu phải do quảng cáo, nó thành công do thời điểm đó khan hiếm những trò chơi cùng loại, vó lâm của vng cũng thế.
    tôi thấy audition & spacy cowboy quảng cáo rầm rộ trên tv đến mẹ tôi nghe thấy nhạc audition còn khen hay nhưng dạo qua mấy quán game tôi đâu có thấy mấy ai chơi.
    game đánh vào tâm lý mới đúng. giới trẻ luôn muốn khẳng định mình, cái thế giới mà chúng được thưởng thức qua phim ảnh qua ước mơ luôn được là lựa chọn đầu tiên.
    game về võ hiệp tôi tin còn thành công dài.
    quảng cáo luôn là quan trọng, nhưng chất lượng, giá cả và thị hiếu mới quyết định
    khi internet việt được cải thiện tôi tin gameonline còn tiến xa

  7. #17
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    tất cả các ý kiến trên em không có gì để nói nhưng em chỉ có thắc mắc ở đoạn này:



    Trích dẫn Gửi bởi igm-igp-ige
    tuy nhiên, điều đó ko có nghĩa vng thành công là nhờ ăn may đâu. đặt ngược lại vấn đề, ko phải công ty abc nào đó mà là công ty vng khi đó. nếu vng khi đó mang một game khác, ko phải là vltk thì sự tình chưa biết sẽ ra sao. ngành công nghiệp gameonline phát triển kinh khủng ở các nước từ âu sang mỹ, trung quốc, hàng quốc... có cả hàng tá à ko phải nói là hàng trăm tá hàng vạn tá game khác, nhưng vng đã chọn đúng game vltk --> đó chính là cái hay của những người đứng đầu vng. ^^ công việc còn lại thì --> không quá khó đối với 1 người làm marketing giỏi (còn với những chú là marketing chuối thì khỏi bàn cải nha)
    vậy em hỏi ngược lại anh 1 câu anh lấy thông tin nào để chứng minh cho giả thiết anh đưa ra là đúng.nếu nhìn kĩ thì đây chả phải là ý kiến chủ quan sao,nếu vậy em cũng đưa ra 1 ý kiến như này mọi người xem thử nha:vng không đủ tiền mua các game khác đành phải mua vltk về vậy ai ngờ mèo mù vớ phải cá rán.tiếp theo vậy theo anh thì như thế nào là 1 người làm marketing giỏi và cũng xin đưa ra dẫn chứng nhé anh thây vtc quảng cáo thế nào nó có tồi không?vậy game của họ có thành công không?(2 vấn đề này thì ai cũng rõ).và anh nói gameonline là 1 ngành công nghiệp là hoàn toàn sai nói chính xác ra là gameonline là 1 lĩnh vực trong ngàng công nghiệp giải trí(có rất nhiều cách giải trí nha,em có thể nêu ví dụ như truyền hình,âm nhạc,... và gameonline cũng là 1 trong những lĩnh vực đó).
    em không phản đối quan điểm của anh và em cũng cho rằng quảng cáo chiếm 99% thành công của 1 game thì có vẻ như kô chính xác,nó chỉ là 1 ý kiến chủ quan không có tính thực tế.
    ~o) uống cốc cafe cho đỡ buồn ngủ nào.

  8. #18
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Trích dẫn Gửi bởi phuong_thao
    tất cả các ý kiến trên em không có gì để nói nhưng em chỉ có thắc mắc ở đoạn này:

    vậy em hỏi ngược lại anh 1 câu anh lấy thông tin nào để chứng minh cho giả thiết anh đưa ra là đúng.nếu nhìn kĩ thì đây chả phải là ý kiến chủ quan sao,nếu vậy em cũng đưa ra 1 ý kiến như này mọi người xem thử nha:vng không đủ tiền mua các game khác đành phải mua vltk về vậy ai ngờ mèo mù vớ phải cá rán
    .


    vina game mà không đủ tiền mua thì bó tay. vina game chỉ là một công ty nhỏ còn sau lưng là một công ty thương hiệu mạnh ngang ngửa fpt.

    quảng cáo nhằm thu hút khách hàng. 99% khách hàng biết tới sản phẩm qua quảng cáo. chất lượng sản phẩm tạo nên thương hiệu. người việt nam ngày càng khó tính và ngày càng có nhu cầu cao cho đồng tiền mình bỏ ra. chứ giờ bỏ tiền ra để giải trí chứ có mua bực mình vào người đâu.

    99% thành công quyết định là nhà phát hành ! nếu như đầu tư không chính xác và không đúng thị hiếu người tiêu dùng thì cũng chỉ chiếm được một thị phần rất nhỏ. đồng thời dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt thì dần dần khách hàng cũng bỏ đi.

    đơn giản một ví dụ : khi bạn gửi e-mail thắc mắc tới vina game hoặc mu-fpt có khi bạn đợi cả tuần mới được trả lời <không tính vụ điện thoại> nhưng nếu như bạn đang chơi guild war hoặc wow bạn chỉ cần gửi mail chậm nhất là 24h bạn sẽ nhận được phản hồi.

    còn chơi game ở việt nam chuyện dis lag bug là chuyện thường xuyên và phải chấp nhận nên không bàn thêm ở đây.

    quảng cáo là một phần xây dựng thương hiệu nhưng nó không phải là tất cả !

  9. #19
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi phuong_thao
    ...tiếp theo vậy theo anh thì như thế nào là 1 người làm marketing giỏi và cũng xin đưa ra dẫn chứng nhé anh thây vtc quảng cáo thế nào nó có tồi không?vậy game của họ có thành công không?(2 vấn đề này thì ai cũng rõ).
    típ nhá men!
    ở đây mình xin tách bạch 2 vấn đề:
    1. người làm marketing giỏi --> để bàn sau nha :-? vấn đề này mình chưa muốn bàn vào lúc này, còn để thời gian chơi game nữa :d coi như mình nợ men 1 bài hén.
    2. việc quảng bá của vtc và sự thành công của họ --> ok cái này hơi hot àh, mà cũng hơi nhạy cảm, mình xin nói vắn tắt và khách quan vậy
    vậy theo bạn game của vtc có thành công hay ko? ->> :-w
    mình cho là có, họ đang thành công và họ sẽ típ tục thành công.
    vtc hiện đang có 2 game: cao bồi không gian và audition.
    - về cbkg lâu rồi mình ko vào chơi, cũng ko có số liệu phỏng đoán nào cả nên mình ko dám bàn đến. chỉ có điều ban đầu mình cũng thấy hay hay, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, mình cảm thấy nhàm và bị chính sản phẩm thứ 2 của họ là audition lôi qua. --> cái này hơi đau đầu, mình sẽ tìm hiểu thêm và sẽ quay trở lại sau hén.
    - còn audition thì ) mình đây còn mê nữa là. bật mí lun, mình có một char nữ rất dễ thương và cũng khá nổi tiếng cả cb lẫn khi ob(mặc dù ko có thứ hạng) audition thành công ngoài sức tưởng tượng của mình. ban đầu mình cũng đánh giá hơi thấp về audition và vtc, nhưng đến thời điểm này thì rõ ràng là audition vượt qua mức dự đoán của mình. thật sự vtc đã đi 1 nước cờ khá cao sử dụng kết hợp 3 quân xe - pháo - mã khá ấn tượng:
    - xe: truyền hình kỹ thuật số vtc
    - pháo: game audition
    - mã: dịch vụ tin nhắn 8530
    rõ ràng họ đang sắp xếp xe đứng trước, pháo sau xe và mã thừa cơ thu lợi.
    dùng xe để quảng cáo mạnh cho pháo, không những thế, nay mai xe và pháo kết hợp để cho ra game online + game show trên truyền hình --> ko khác gì trò chơi hugo trên htv đâu--> dễ hiểu há :-b
    còn bản thân quân pháo cũng ko phải tầm thường. các bạn đừng nghĩ họ chỉ dừng lại ở việc bán các món đồ mặc cho đẹp. tính sơ sơ nếu ai mua(thuê) mấy bộ đồ mặc cho đẹp đó thì một tháng họ cũng đã đi mất tối thiểu 1 thẻ 60k rùi đó. còn nữa, siêu thị âm nhạc chưa đi vào hoạt động nhá, và cả cái nhà bé bé xinh xinh của bạn nằm ở cái góc bé tí trong cùng cũng chưa hoạt động nha, 4 cái ô vuông mờ mờ góc trái trên màn hình cũng chưa sử dụng hà --> bi nhiêu thui cũng đã có khối thứ để các gamer sành điệu cháy túi rùi $-) . nói bi nhiêu thui, nhiề nữa lộ hết bí mật công ty họ >)
    và quân mã thừa nước thu lợi thông qua hàng loạt các chương trình mà các bạn cũng đã bít sơ. ví dụ đơn giản, việc nạp vcoin = sms, tính ra mỗi tin nhắn quân mã thu được 500đ doanh thu và quân pháo ẵm 4.500đ còn lại.
    vậy theo bạn vtc có thành công hay ko?
    bài típ trả lời câu hỏi của bạn: vtc quảng cáo mạnh và họ cũng thành công đấy thôi? đâu phải cứ là vltk mới thành công?

  10. #20
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    câu hỏi của phuong_thao: vtc quảng cáo mạnh và họ cũng thành công đấy thôi? đâu phải cứ là vltk mới thành công?
    cao kiến của igm-igp-ige: "2 năm trước đây, ko có vng, ko có vltk, mà là vtc mang cbkg và audition ra trình làng pà con. thì tình hình ra sao nhỉ?"
    2 năm trước ưh? khi đó mạc sinh còn chưa biết game online là cái gì. chơi game thì nhiều nhưng internet thì mù tịt, chat yahoo còn ko biết nữa chứ đừng nói tới gameonline.(thật lấy làm hổ thẹn khi dám lên tiếng ở chốn này)
    thẹm nữa, đến thời điểm này, tệ xá của mạc sinh cũng chưa có được truyền hình kỹ thuật số chứ đừng nói đến 2 năm trước.
    2 năm trước đây, điện thoại di vừa mới động bắt đầu phổ biến nhưng tải nhạc chuông, hình nền vẫn còn hơi xa xỉ, cùng lắm thì đi tài "chùa" ở tiệm bán di động quen mà thôi.
    vậy thì lấy mạc sinh ra là minh họa đi, khi đó cbkg và auvn ra đời, quảng cáo rầm trời trên các trang web, trên truyền hình kỹ thuật số, đăng quảng cáo trên báo về dịch vụ tải nhạc chuông, hình nền audition... thì những kên truyền thông đó không tới được với mạc sinh. nói ngắn gọn là mạc sinh vẫn mù tịt về cái gọi là gameonline có tên auvn hay cbkg.
    còn các đối tượng khác, ví dụ như công nhân viên chức theo mạc sinh biết thì hiện nay có khá nhiều người như thế chơi vltk mặc dù trước đó không hề biết gameonline là cái gì giống như mạc sinh thì sao? chưa biết đến gameonline vì lúc đó họ chưa có khái niệm giành thời gian để chơi game. họ nhìn thấy cbkg, auvn, và tin rằng đa số sẽ phán một câu: "trò con nít" <-- xin lỗi huynh igm-igp-ige, mạc sinh ko có ý nói huynh là con nít đâu :d
    vậy họ có dành thời gian để chơi cbkg hay auvn như vltk hiện nay ko? cái này ko dám chắc 100% nhưng cũng đến 80% :d.
    vậy thì có được hiệu ứng típ theo là hơn 1.000 bài báo nói về cbkg hay auvn trong vòng 2 tháng như vltk vào thời điểm đó hay ko?
    lại phân tích về cái nội dung gần gũi... cbkg hay auvn có gần gũi với đa số người việt nam ko?
    lật lại vấn đề vậy tại sao auvn hiện nay server chật cứng vậy? sao nói là ko gần gũi? đơn giản lợi thế có được một khi gameonline đã khá nếu ko muốn nói là quá phổ biến như hiện nay.
    dĩ nhiên là còn nhiều, nhiều yếu tố khác sẽ tác động đến, nhưng theo ngu ý của mạc sinh thì câu trả lời cho giả thiết của huynh igm-igp-ige là vtc sẽ ko có được vị trí màu xanh lè đó, hoặc màu xanh đó sẽ ko dài như vậy.
    không biết cai kiến của chư vị ntn? mong được thỉnh giáo!

Trang 2 của 6 Đầu tiênĐầu tiên 1234 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •