-
game củng cần lăng xê như ca sỹ....
đơn giản như vinagame rất thành công...hanoitelecom chết như gián ^_^
-
nói đến game audition thì cách quảng cáo cũng như tổ chức event là khá dễ so với các game rpg khác.
vtc là công ty đầu tư và phát triển công nghệ truyền hình việt nam, vtc online lại là 1 mảng phát triển thêm về mô hình kinh doanh game online. các lợi thế về quảng cáo cũng như tổ chức event rất tốt. event của game au dễ tổ chức vì nó là âm nhạc, âm nhạc luôn luôn là thứ không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người.
quảng cáo về game: (theo như tôi hiểu)
có 2 mảng: về truyền thông và tuyên truyền báo chí, về tổ chức event.
phân tích 1 chút
- về truyền thông và báo chí: vtc là công ty truyền hình nên việc quảng bá trên các kênh truyền hình của cáp là hoàn toàn đơn giản. kinh nghiệm như vậy thì vấn đề báo chí cũng không hề gặp khó khăn.
- tổ chức event: các bạn đã đi xem vtc tổ chức event gần đây nhất chưa… ánh sáng, mc, master audio designer (họ pro lắm)… đối với 1 công ty truyền hình thì nó là quá dễ.
nếu mà nói đến quảng cáo hiện tại vtc đang đầu tư vào quảng cáo có hiệu quả nhất. theo như cltb của vng tôi hoàn toàn không thấy có gì cả. cltb thì công tác quảng cáo chưa cao. (mới)
vtc cũng là 1 công ty khá dày dặn kinh nghiệm. họ mở thêm mô hình kinh doanh chứ không phải họ bước vào 1 hình thức kinh doanh mới. vì quảng cáo go gắn liền với báo chí và truyền hình, vtc hội tụ đầy đủ.
quảng bá game rất cần, nhưng chăm sóc khách hàng còn cần thiết hơn nữa. vì nếu tính ra 1 người khen công ty đó tốt thì họ cũng chỉ nói với ít người. nhưng 1 người chê công ty đó thì gặp ai họ cũng có thể nói đến công ty đó và chê bai (đây là tâm lý con người, khi chê có thể là do họ bức xúc).
chính vì vậy quảng báo không thể chiếm 99% sự thành công của 1 game. quảng bá chỉ là bước đầu để gamer tiếp cận đến game mà thôi. cái quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm và chất lượng cskh của từng nhà cung cấp. nếu nói đến biết về game au thì hiện tại rất rất nhiều người biết tới nhưng để chơi chắc chỉ giới trẻ tầm từ 15 đến 26 nhưng nhiều nhất vẫn là 16 đến 22.
nói đến game cbkg của vtc, cbkg và game au là 2 thể loại game khác hẳn nhau. cbkg là 1 thất bại đối với công ty vtc (cái này tự tôi nhận xét). cbkg lúc đầu có tiếng nhưng sau hoàn toàn bị chìm bởi các game rpg khác cho ra close beta.
-
phải công nhận là thằng vng quảng cáo tốt thật, game vltk cùi bắp mà nổi không khác gì gunbound! keke! đầu tư cũng ác nữa! các nhà phát hành khác vẫn còn phải học tập nhiều!
-
tôi xin đóng góp ý kiến của mình, 1 game sau khi chơi 1 thời gian chán, gamer sẽ qua game khác chơi. sẽ có lớp trẻ tiếp bước chúng ta ^^, đó là tất yếu.
nếu là 1 cậu bé mới vào chơi game, bạn sẽ chọn trò nào ? ví dụ thẳng 2 trò :
võ lâm truyền kỳ vs mu.
để tôi trả lời luôn, chắc chắn là võ lâm, vì chưa gặp mặt nhưng nghe cái tên là đã kêu rồi, còn về phần quảng cáo thì ai cũng nhièu như nhau.
nhưng chắc chắn là 30% ảnh hưởng sẽ từ bạn bè, 20% hình ảnh đẹp.
điển hình tôi đang chơi mu và ts ( đã max lvl ) , đang chán vì không đối thủ,vô tình đi chơi trên không gian ảo quận 10, thấy mấy cậu choai choai chơi cdtl, char gì mà màu đỏ, có sừng, đánh khí thế, đập đùng đùng, thấy hấp dẫn nên tôi tải về chơi thử, và bây giờ chơi luôn ^^ ( sau này mới biết là lúc đó nó đang biến berserk :[ )
-
nghe 99% thì hơi xạo nói đến khoảng 20-25% thì còn nghe dc . quảng cáo thì có vinagame là tốt nhất nhưng vì em kô để ý vina vói asia ngay gần nên em nhỡ choose nhầm sang asia . game vltk và 9d quảng cáo rầm rộ làm nghe đã muốn chơi rồi nhưng mà chỉ có mỗi 9d là ổn thôi , quảng cáo thế nào mà hàng nghìn ng` chơi vltk mới là lạ chứ .
-
để đưa một game có đồ họa kém và game play tàm tạm như vltk trở thành go có số lượng người chơi đông nhất vn cũng đủ thấy rằng vng là nph game có chiến lược maketing hiệu quả nhất tính cho tới hiện nay.
mặc dù là fan của sro nhưng mình cũng rất nể khả năng làm maketing của máy cha bên vng. không biết thời gian tới bên vdc-net2e sẽ có chiến lược maketing như thế nào? rất mong bên vdc-net2e cũng sẽ làm được như vng
,nhất là trong cái hoàn cảnh cạnh tranh khá ác liệt giữa 9d và sro.
-
sure luôn là vinagage!
nhìn vào những gì họ làm
nhìn vào những gì họ đạt được
họ xứng đáng!
:d :d :d :d :d :d :d :d
-
võ lâm truyền kỳ được nhiều người chơi 1 phần vì nó gần với cốt truyện kiếm hiệp, ai cũng đã từng đọc qua, từng yêu thích. một phần vì nó đơn giản, đơn giản ở game, chơi game không phải suy nghĩ nhiều, đơn giản ở máy chơi, không đòi hỏi cấu hình cao. còn phần quảng cáo, tôi thấy nó đâu có quảng cáo nhiều, vinagame thành công là nhờ biết đầu tư đúng game. cứ nhìn như cao bồi không gian ấy, ngày nào trên vtc chả quảng cáo đi quảng cáo lại, nhưng có mang lại được kết quả như họ mong đợi hay không?
-
thàng vina game chỉ biết wang cáo , nó không nhất ai nhất ???
vltk la 1 trong những game ma bản quyền mua gia rẻ mạt nhất nhưng vẫn la đống thàng chơi chẵng phải do wang cáo .....????
-
vltk thành công do họ có hội đủ 3 yếu tố : thiên thời , địa lợi và nhân hòa.
1. thiên thời : hẳn các bạn còn nhớ cách đây hơn 1 năm khi mà fpt có động thái mua mu về, tuyên bố đóng cửa 1 loạt các mu lậu khác đã tạo 1 cú shock đối với gamer. ở thời điểm đó đi đâu cũng chỉ thấy người ta nhắc đến mu chứ không có ai biết đến vltk. nếu fpt phát hành phiên bản muonline trước ptv tôi nghĩ vltk sẽ không có được thành công như hiện nay. đúng lúc này vinagame tung bản thử nghiệm vltk ra ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm của gamer hơn là ptv của fpt. lý do : vltk là game 2 d,đa số gamer khi chơi ptv có cảm giác chóng mặt :d, người chơi đã quen với tỉ lệ exp của mu nên khi chơi ptv có cảm giác nản hơn khi họ chơi vltk...
2. địa lợi : cấu hình đòi hỏi của vltk thấp hơn là game ptv, ở thời điểm đó kiếm được 1 cửa hàng game với cấu hình pen iv, ram 256 là hơi khó.thêm nữa họ ngại phải nâng cấp cấu hình máy tính của họ lên để có thể chơi được ptv, nên tìm được 1 hàng net có cài ptv là điều cực khó.
3 . nhân hòa : đa số lúc này các gamer , các chủ hàng net đều dị ứng với cái tên fpt. đối với các gamer : toàn bộ công sức tiền bạc,thời gian mà họ đã đầu tư vào các phiên bản mu lậu khác là 1 con số khổng lồ không ai có thể tính được,nên cũng dễ hiểu họ có phản ứng dữ dội đối với fpt như vậy . về phía các chủ hàng net thì ngoài doanh thu mất đi do không bán được thẻ reset, họ còn mất đi 1 lượng người chơi đáng kể khi mà gamer không thể tiếp tục cày kéo mu nữa.
đó là những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới sự thành công của vltk như bây giờ, chứ không phải do hình thức quảng cáo của họ. vì sự quảng cáo của họ chỉ gói gọn trong hình thức tặng poster cho các cửa hàng net, phát tờ rơi, còn tặng đĩa cài vltk hầu như là ít hơn fpt. fpt lúc đó đã có 1 sẵn các cơ sở hạ tầng tốt hơn vinagame, 1 số báo điện tử , các chủ cửa hàng net khi đến đăng ký dịch vụ adsl còn được tặng đĩa cài ptv hoặc được nhân viên đến cài đặt miễn phí cho họ, nhưng vẫn không có được tính hiệu quả như họ mong muốn.
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Hình ảnh mẫu cuốn thư bằng đá đẹp giá rẻ lắp đặt tại Sơn La Hình ảnh mẫu cuốn thư bằng đá đẹp giá rẻ lắp đặt tại Sơn La được làm bằng đá tự nhiên nguyên khối đẹp nhất, chất lượng tốt nhất, chuẩn...
Hình ảnh mẫu cuốn thư bằng đá đẹp...