Trang 112 của 117 Đầu tiênĐầu tiên ... 1262102110111112113114 ... CuốiCuối
Kết quả 1,111 đến 1,120 của 1163
  1. #1111
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    do mình thấy bcsvn cũng như các bạn khác có vẻ như không hiểu gì cả về hệ thống character của cltb do đó mình sẽ nói thêm 1 chút về hệ thống này. (những bàn luận này chỉ áp dụng cho lần chuyển dòng thứ nhất, lần chuyển dòng thứ 2 sẽ phức tạp hơn rất nhiều sẽ bàn đến sau)

    hãy chỉ nói về dòng cận chiến mà thôi: ta có thể thấy rằng cả 6 môn phái đều có dòng cận chiến và đây là một dòng có thể nói là cách build tương đối đơn giản. tùy theo từng môn phái nó mà nó sẽ biến hóa ra các kiểu build khác nhau nhưng nói chung dòng này cần những thuộc tính sau
    - cân lực (theo thuần việt là sức mạnh cơ bắp, nếu như các bạn có cách dịch hán việt nào hay hơn thì cho ý kiến): thuộc tính này ảnh hưởng sát thương vật lý và khả năng phòng thủ vật lý
    - sinh lực (khả năng chịu đựng sát thương hay máu nói 1 cách đơn giản): thuộc tính này ảnh hưởng đến sinh mệnh hay máu
    - mẫn tiệp (sự nhanh nhẹn, khả năng tránh né): thuộc tính này ảnh hưởng khả năng tránh né, độ chính xác của tấn công vật lý và tỉ lệ ra đòn chí mạng

    dòng này cũng là dòng sử dụng binh khí đặc trưng của môn phái. mỗi môn phái có một loại binh khí đặc trưng khác nhau và có tính chất khác nhau. ví dụ phái lục lâm dùng thương là loại vũ khí có sát thương rất cao, nhưng độ chính xác không cao và tỉ lệ ra đòn chí mạng kém, nhưng song hoàn của bí cung, sát thương tuy không cao nhưng độ chính xác rất cao và có tỉ lệ ra đòn chí mạng cao.

    với tất cả những yếu tố trên, bây giờ chúng ta sẽ đi vào phân tích có những build nào khả thi, ít ra là cho đến thời điểm này vì có thể người chơi sẽ tìm ra các loại build sáng tạo khác nhau, cho dòng cận chiến này mà thôi.

    có ít nhất là 4 cách build khác nhau cho dòng cận chiến, người chơi có thể sẽ còn tìm ra nhiều cách build sáng tạo khác nhau. tất cả 4 cách build này đều rất mạnh và có các tác dụng khác nhau tùy vào hoàn cảnh

    build đầu tiên có thể trình bày là build dùng để chơi solo (đánh quái vật một mình): đây là lối build cân bằng để người chơi có thể đánh solo một cách hiệu quả và có thể lên level mà không cần party. về end-game, level cao thì build này là kém nhất vì nó không chuyên về một vấn đề gì do đó khi đánh pvp hay khi raid instance dungeon thì build này sẽ gặp khó khăn. với lối build này, người chơi phân bố một cách cân bằng vào cả cân lực, sinh lực và mẫn tiệp, có thể có cân lực cao hơn 2 thuộc tính kia một chút. về skill thì build này nên tập trung vào chiêu thức kỹ có sát thương cao nhất, tất sát kỹ có sát thương cao nhất, tất sát kỹ làm giảm phòng thủ. nói chung là tất cả các môn phái đều có khả năng dùng build này.

    build thứ 2 là tanker: đây là 1 build quan trọng dùng trong các raid instance, có thể nói đây tương tự như đường warrior dùng protection của wow. build này chủ yếu dùng trong raid instance và đánh boss. build này solo không được tốt lắm do đánh miss nhiều. build nay cũng không pvp tốt lắm do miss nhiều. để build này, người chơi phân bố chủ yếu vào sinh lực và cân lực. sinh lực là quan trọng nhất, cân lực do ảnh hưởng đến phòng thủ vật lý nên quan trọng thứ nhì. do build này là tanker để đánh instance và boss do đó hần như không cần mẫn tiệp do boss thường có level cao hơn người chơi rất nhiều và không bao giờ trượt cả do đó có bỏ vào mẫn tiệp cũng như không. môn phái thích hợp cho build này là lục lâm của hắc đạo và thiếu lâm của bạch đạo do binh khí của 2 môn phái này có sát thương cao bù lại cho chính xác kém. võ công thích hợp cho build này là tất sát kỹ làm giảm tốc độ tấn công, giảm độ chính xác và giảm phòng thủ.

    build thứ 3 là attacker: đây là build để tạo sát thương rất mạnh. build này góp phần quan trọng trong raid instance và đánh boss. build này có thể solo nhưng không được lâu do ít máu. build này rất tốt trong pvp khi các trận đánh thường là rất nhanh. đối với build này cân lực và mẫn tiệp là quan trọng. sát thương là chủ yếu do đó phân bố point vào cân lực là chủ yếu, thứ 2 đền mẫn tiệp, thứ 3 mới đền sinh lực. môn phái thích hợp cho build này là võ đang, ma giáo do binh khí của các môn phái này có sát thương và độ chính xác cân bằng. võ công thích hợp cho build này là các tất sát kỹ có độ sát thương cao như bát hoang khai động của võ đang, các tất sát kỹ làm chảy máu, các tất sát kỹ làm bất tỉnh.

    build thứ 4 là critical hit build: đây là một build đặc biệt, có độ sát thương không kém gì build attacker. build này tốt trong raid instance. build này rất tốt trong pvp vì khả năng tránh né là rất cao, rất khó đánh trúng được người theo build này. đối với build này, mẫn tiệp là trên hết, sau đó đến cân lực, sau đó mới đến sinh lực. do mẫn tiệp rất cao nên rất khó bị đánh trùng và có tỉ lệ critical hit khủng khiếp. môn phái thích hợp cho build này là cái bang và bí cung. đặc biệt là bí cung với vũ khí có tỉ lệ critical cao. võ công thích hợp cho build này lại là các chiêu thức kỹ, chọn chiêu thức kỹ đánh càng nhanh càng tốt và có càng nhiều hit trong 1 thức càng tốt. chú ý là các môn phái các thức võ công không giống nhau, ví dụ thiếu lâm hay võ đang các thức võ công chủ yếu là 1 hit, trong khi đó bí cung hay cái bang các thức có nhiều hit trong 1 thức nhiều. do build này dựa chủ yếu vào các critical hit do đó các tất sát kỹ có thời gian xuất chiêu lâu là không phù hợp, build này chủ yếu dựa vào ra đòn như vũ bão, càng nhiều càng tốt để lấy critical hit.

    những trình bày trên mới chỉ là dòng cận chiến của các môn phái và chỉ với lần chuyển dòng thứ nhất. chỉ với dòng cận chiến là dòng build đơn giản mà đã có thể có nhiều build như thế này, thì với những dòng phức tạp như hybrid hay buffer thì còn nhiều build hay gấp bội. bảo cltb cách build character đơn giản là hoàn toàn chưa hiểu gì về hệ thống character của cltb.

  2. #1112
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    ts đã nói cách build char của cltb đa dạng thì cdtl cũng đa dạng như thế .tính sơ qua về cách +điểm thì có 5 cách pure str ,pure int ,hybird (1-2,1-1,2-1) ,còn về vũ khí thì có 5 loại cho chọn và thường được phân biêt ra 3 loại chính là vũ khí có sức đánh vật lý cao (đao,đại đao) ,vũ khí có sức đánh phép thuật cao (thương ,kiếm) và vũ khí có tầm bắn xa ,cân = về sức đánh vật lý cũng như phép thuật (cung) .vậy nếu tính ra thì có 5x3 = 15 cách build nhân vật chính có thể áp dụng .

  3. #1113
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    33
    undefined


    Trích dẫn Gửi bởi thạch sanh
    tôi nhận xét là thành trường an của bạn trống rỗng, nó chỉ toàn nhà với cửa mà không có ai cả cho dù là npc cũng chỉ có 1 vài. trong lịch sử, trường an là đầu mối của thương mại phát triển cực kỳ phồn thịnh với dân số lên đến 2 triệu dân. trong hình của bạn trường an là một kinh thành chết. vậy làm sao mô tả được kinh đô sầm uất của trung quốc?
    hehehehe thach sanh ơi, bạn lại sai nữa rồi, bachcudi post hình này lên là để cho mọi người chiêm ngưỡng vẻ đẹp về đồ họa trong game, để cho bạn thấy rằng về đồ họa, cdtl đẹp hơn hẳn cltb. còn chuyện bạn nói thành trường an trống rỗng à? vì thành trường an đóng cửa tu bổ, sửa chữa (cb2 sắp đóng), bạn muốn thấy kinh đô sầm ất, nhộn nhịp à, mời bạn 10h30 ngày 1/8/2006 ghé thăm thành trường an nhé, hy vọng kẻ sĩ giang hồ sẽ được mở rộng tầm mắt.

  4. #1114
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    nói chung những ai chỉ chơi cdtl và chơi cdtl và có chơi qua cltb đều thấy rằng cdtl hay hơn.còn những người chỉ chơi cltb thì thấy cltb hay hơn >.<
    vậy đủ để kết luận rồi )

  5. #1115
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi lý thông
    tracer path là kỹ thuật đề cho tất cả các particle tạo ra đều đi theo 1 đường nhất định dùng trong việc tạo ra đuôi khói sau tên lủa vòng vèo mà? những cái special effect của sro theo tôi thấy chỉ là cone của polygons mà không phải là beam hay tracer path.




    Trích dẫn Gửi bởi lý thông

    lại được lý thông biết 1 mà không biêt 2 rồi.
    bạn đem 2 cái hình của cái tutorial làm normal map vào đây thì được tích sự gì? những cái thứ kiến thức như thế để tiến đến làm được game mà nhất là game mmorpg thì còn xa lắm.
    cái lối design texture nguyên 1 cục đó là cực kỳ bất tiện. đâu phải developer nào cũng dùng texture design kiếu đó. có rất nhiều developer break model ra nhiều segment nhỏ để tiện việc quản lý bộ nhớ và đặc biệt là sau này khi áo giáp và trang phục thay đổi cả model geometry. mỗi mảnh trang phục là 1 geometry khác nhau. thiết kế texture kiểu đó thì chết à, làm sao mà đổi đồ? rồi còn optimize video memory làm sao được? nên nhớ mấy cái hình của lý thông đó là tutorial, ở mức sơ đẳng nhất.

    để lấy ví dụ của một game đàng hoàng. như final fantasy xi chẳng hạn.





    texture của nhân vật trên đây được thiết kế như sau













    bạn thấy được cách square-enix break cái model ra thành segment chưa? có còn thắc mắc gì không? bạn phải biết rằng trong những cái như thế này không chỉ google ra là xong mà còn phải thực sự hiểu nó là cái gì nữa. nếu không nói lên sẽ rất buồn cười.




    Trích dẫn Gửi bởi lý thông
    tui có đem cái hình của thạch sanh cho một ông bên devianart coi và nói có người phán model trong hình này dùng normal map =)) nó cười sặc nước miếng, nói tui cãi nhau với noob làm j` cho khổ, nhưng tui muốn mọi thứ phải rõ ràng, ko thôi có người cứ nổ tá lả mà vẫn tưởng là mình hay lắm.. uis, pó tay, coi bộ nick là thạch sanh mà tính cách là lý thông rồi ..
    tôi quen rất nhiều bạn ở deviantart (nó là deviantart chứ không phải là devianart). người cười đó user name là gì để tôi send message hỏi chuyện chút.

  6. #1116
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi zzyoyoanazz
    mấy hôm nay theo diễn đàn này mới thấy chán gamer vn. hình như họ không biết văn hóa đọc và viết hay sao đó, đống ý là 9d hay sro mỗi game có những hay riêng ai thích game nào thì chơi game đó. bình chọn thì cũng đừng nói xấu game khác, khoe it nữa mới ghê chứ. bởi vậy mới biết vì sao gamer vn và ngay cả gamer tq hầu hết bị gamer thế giới tẩy chay. tôi có lời khuyên dành cho mọi người khi muốn up bài lên , nhớ suy nghĩ nên viết gì và có văn hóa 1 chút ok. để diễn đàn game thủ ngày càng pro hơn ok??
    đọc cả trăm trang mới thấy có ý kiến đúng hay.
    cltb và cdtl, mỗi cái đều có cái hay riêng. nhưng fan của 2 game này cãi nhau chí chéo như chó với mèo,thật khiến cho người ngoài nhìn vào là thấy phản cảm.

  7. #1117
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    Trích dẫn Gửi bởi thạch sanh
    vay mượn thì sao?
    thì mất đi tính sáng tạo chứ sao
    |) |) |) |) |) |) |) |)

  8. #1118
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi duongkhang
    nhưng vay mượn mà có phát triển thêm, làm cho nó phù hợp với game của mình chứ ko phải bê nguyên xi bên game kia sao bên mình vậy, mặc dù biết là vay mượn nhưng gamer vẫn chấp nhận thì có làm sao đâu,biết tập hợp ưu điểm của các game đi trước và cải tiến nó cho phù hợp với game của mình thì tốt thôi!
    cái này sẽ xảy ra 2 yếu tố

    1. sẽ bị ô hợp như tôi đã nói ... và không có tính nổi bật... oki công nhận có cái hay vì ở bên game kia nó đã hay rồi về game này chắc chắn vẫn hay nhưng ko nổi bật

    2. có thể rất hay nếu nó được kết hợp tốt, nhưng nếu để kết hợp tốt các yếu tố với nhau là không thể.




    Trích dẫn Gửi bởi duongkhang
    nhưng mình công nhận là game cdtl rất độc đáo, rất hay ở 3 class hunter, thief và trader.
    đây là điểm đặc trưng của game con đường tơ lụa... không phải theo kiểu máu và nước mắt như các game khác (kiếm hiệp)

    khi đạt level 20, bạn sẽ phải quyết định tương lai bằng cách chọn làm trader, hunter hoặc thief để tăng nguồn thu nhập. tất nhiên, trader (thương nhân) là công việc mang lại nguồn thu nhập lớn nhất, và được phép mua các mặt hàng đặc biệt như tơ lụa, đồ gốm..., thuê một con ngựa (hay lạc đà) để thồ hàng. sau đó, bắt đầu một hành trình dài gian nan mà nếu kết thúc tốt đẹp, bạn sẽ kiếm được một món tiến lời khá lớn. tuy nhiên, không phải chuyến hàng nào cũng về đích trót lọt vì dọc đường đi, bạn phải đối phó với vô số khó khăn, mà trong đó thief - bọn đạo tặc là mối đe dọa số một.

    thief được xem là nghề nghiệp nguy hiểm nhất nhưng cũng có... nhiều người chơi nhất, và tất nhiên đối tượng được thief "đặc biệt quan tâm" là các trader. khi tiêu diệt được một thương nhân, các tay đạo tặc sẽ được hưởng một lượng tiền (tùy theo mặt hàng nhiều hay ít) kha khá mà chẳng cần phải bỏ ra vốn liếng gì cả! chưa hết, đạo tặc thậm chí còn được hưởng một lượng điểm exp khi thực hiện công việc trên.

    tuy nhiên, tội ác luôn phải trả giá, vì càng hành nghề lâu bao nhiêu, mạng sống của thief càng trở nên có giá bấy nhiêu với hunter - những tay săn tiền thưởng! đạo tặc càng lừng danh thì phần thưởng cho hunter càng có giá trị. cứ thế, trên con đường tơ lụa, hàng loạt tình huống hấp dẫn và đôi khi dở khóc dở cười đã diễn ra xung quanh mối quan hệ tay ba trader - hunter - thief.




    Trích dẫn Gửi bởi duongkhang
    nhưng thị hiếu người chơi rất đa dạng, có thể người ta thích một game nhìn chung là kém hơn một game khác, nhưng bảo họ là trình noob, trình kém thì ko đúng, cả mấy trăm ngàn người chơi vltk đều là lũ noob sao, họ có rất nhìu lý do để giải thích vì sao vẫn chơi vltk!
    khục lại động chạm... sao cứ mở mồm ra là thấy bạn nói những lời như vậy chứ... chán quá chán quá :-@...

  9. #1119
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi number
    nói chung những ai chỉ chơi cdtl và chơi cdtl và có chơi qua cltb đều thấy rằng cdtl hay hơn.còn những người chỉ chơi cltb thì thấy cltb hay hơn >.<
    vậy đủ để kết luận rồi )
    bác này nói câu đúng ý mình quá. vậy đúng là đủ để kết luận rồi hơ hơ

  10. #1120
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    tui dự đoán nếu cứ đà này thì topic sẽ lên 150+ trang vào thứ 7 tuần tới .mong các bạn cố gắng thực hiện cho đủ chỉ tiêu nhé

Trang 112 của 117 Đầu tiênĐầu tiên ... 1262102110111112113114 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •