Trang 114 của 117 Đầu tiênĐầu tiên ... 1464104112113114115116 ... CuốiCuối
Kết quả 1,131 đến 1,140 của 1163
  1. #1131
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    6
    beam light effect là cái gì? bạn tự chế ra rồi nói lung tung thế? bạn nhìn kỹ lại cái hình của bạn mà xem? tất cả các thứ mà bạn gọi là beamlight gì gì đó là spirte gép lại mà? chế tên nghe cho nó oai à? tôi muốn chế gì mà chả được.
    omg omg, =)) cái này gọi là suy bụng ta ra bụng người ấy nhỉ, tự mình bịa ra chuyện 9d có normal map nên nghĩ người khác cũng bịa =))
    tui là tui ko rãnh để huấn luyện kiến thức cho bác nhá, nhưng coi như lần này giúp đỡ bác mở mang đầu óc chút đỉnh =)) :






    lý thông mới chỉ biết đến lý thuyết mà chưa biết đến thực hành. trong lúc texture model, người thiết kế có thể không tạo normal map cho các bề mặt tương đối nhỏ và tương đối khuất để tiết kiệm bộ nhớ. nên nhớ rằng khi render các bề mặt có normal map, engine ngoài các texture bình thường engine phải load thêm cả normal map nữa. bộ nhớ của các video card ngày nay là tương đối lớn nhưng trong những game mmorpg như thế này sẽ có thể có một số lượng rất lớn nhân vật xuất hiện trong tầm nhìn, do đó chọn bề mặt nào để tạo normal map và bề mặt nào không để cho chất lượng vẫn cao mà vẫn đủ chỗ trên video memory là 1 việc khó. phải biết rằng cltb chỉ cần geforce 2 mx là chạy rồi, do đó video memory càng là 1 vấn đề quan trọng.
    =))

    omg omg, ko biết ai mới là người chưa thực hành bao giờ nhỉ???

    =))

    thưa bác mình biết thì mình thưa thốt, =)) đây bác làm ơn học hỏi nhiều thêm rồi hẵng phát biểu nhá:



    như hình trên thì bên trái là texture map bên phải là normal map, texture map và normal map đều phải có cùng cấu trúc và tọa độ áp, texture map size bao nhiêu thì normal map size bấy nhiêu, cho nên ko thể có chuyện "người thiết kế ko tạo normal cho những bề mặt nhỏ " =)) đâu ạ vì engine load toàn bộ uvw layout của normal map tương tự như texture map, như vậy, ví dụ anh ko vẽ mà tô đen hoặc xanh một vùng của normal map như vầy:



    phần tô đen đó vẫn được engine load vào xử lý như bình thường vì màu đen vẫn có giá trị cao độ nhất định trong quy trình xử lý normal để tạo bề mặt ảo.

    và normal map là kỹ thuật tạo bề mặt thứ sinh lồi lõm trên bề mặt gốc của model cho nên khi nhân vật di chuyển thì phần bóng tạo thành do tương tác của bề mặt thứ sinh với ánh sáng phải thay đổi, trong khi đó tôi đã thử xoay và di chuyển nhân vật trong 9d, phần bóng tối (như phần tối bên dưới ngực nhân vật nữ) trên cơ thể ko thay đổi, chứng tỏ đó chỉ là texture chứ ko phải normal.

    hơn nữa normal map là một shader tốn rất nhiều tài nguyên, cho nên tất cả các game sử dụng kỹ thuật này đều có tùy chọn "bật/tắt normal map" trong phần option để người dùng tắt đi để hình ko bị giật, nhưng phần option của 9d rõ ràng ko hề có tùy chọn tắt normal map (rất nặng máy) trong khi lại cho tắt reflection, shadow, blooming effect v.v.. (là những hiệu ứng tương đối nhẹ so với normal):



    điều này càng làm mọi thứ rõ ràng hơn: 9d ko hề có normal map!!!

    tui có đem cái hình của thạch sanh cho một ông bên devianart coi và nói có người phán model trong hình này dùng normal map =)) nó cười sặc nước miếng, nói tui cãi nhau với noob làm j` cho khổ, nhưng tui muốn mọi thứ phải rõ ràng, ko thôi có người cứ nổ tá lả mà vẫn tưởng là mình hay lắm.. uis, pó tay, coi bộ nick là thạch sanh mà tính cách là lý thông rồi ..

  2. #1132
    Ngày tham gia
    Feb 2016
    Bài viết
    30
    khiếp, đẫ hơn 110 trang rùi mà vẫn chưa ngã ngũ à, coi bộ các bác cứ máu ăn thua wá, cứ lôi yếu điểm của game kia rùi cứ mang cái hay của game mình ra mà khoe hoài, game nào hay tùy sỡ thích của mỗi người chứ, nếu điều mình thấy hay mà họ ko thấy hay thì cũng chịu thôi. :d
    vote hay bình chọn cũng chả nói lên gì nhiều ở đây vì chỉ nhũng member gamethu mới vote được trong khi biết bao nhiêu player họ có vào 4rum đâu, game nào hay hơn thì chỉ có thể đánh giá bằng cách xem thử trò nào có nhìu người chơi và sống lâu hơn thui
    em thì vẫn có gắng đợi đến thứ 3 thui, bỏ mấy tháng chời từ bên glo ùi, nhớ chít đi được

  3. #1133
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    hiện nay chia làm 2 phe:1 theo cdtl,1 theo cltb.thôi thì "tình ai nấy tiến",ai thích game nào thì cứ chơi game ấy.
    bạn nào chơi cdtl mà chưa qua cltb thì nên qua chơi cho biết,ngược lại cltb cũng nên qua cdtl mà chơi :d.mình chơi cdlt,cũng đã chơi cltb rồi.
    nhận xét:cùng một cấu hình máy thì cltb nặng hơn cdtl rất nhiều,trong khi hình ảnh lại xấu hơn thấy rõ (bạn nào chưa chơi cdlt thì đừng cãi nhá,cứ chơi đi rồi biết ).
    nói chung là close topic đê !!!

  4. #1134
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    3
    Trích dẫn Gửi bởi thạch sanh
    tôi nhận xét là thành trường an của bạn trống rỗng, nó chỉ toàn nhà với cửa mà không có ai cả cho dù là npc cũng chỉ có 1 vài. trong lịch sử, trường an là đầu mối của thương mại phát triển cực kỳ phồn thịnh với dân số lên đến 2 triệu dân. trong hình của bạn trường an là một kinh thành chết. vậy làm sao mô tả được kinh đô sầm uất của trung quốc?
    sao pót rồi mà không hiện đành pót lại vậy!
    bác ngày càng đuối lí rồi!
    tôi chụp cái này lúc mới test chưa có ai ...mà tôi chụp còn tránh người để cho bác biết "vẻ đẹp của trường an"
    còn nếu bác muốn sầm uất thì 1/8 vào srovn hay down bản global vào mà xem nhé...
    từng đoàn thương nhân với lạc đà .ngựa trở lụa là gấm vóc đi tấp nập lắm chỉ sợ "lag" thôi
    khuyên bác chơi game này đi rồi nhận xét...chưa chơi nhận xét không đúng đâu!

    ts: đừng bàn so sánh về đồ họa 2 game nữa chỉ thiệt cho 9d thôi l-)

  5. #1135
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    ý kiến mình thế này :
    - những ai đang chơi vltk thì nên chơi cltb (đỡ phải tư duy).
    - những ai không thèm chơi vltk thì nên chơi sro.

    to : thachsanh : bạn nói tatoo không ảnh hưởng gì nhiều ( đầu topic) là sai đối với lineage2, chắc bạn chưa chơi l2 -> không trách bạn khen đồ họa cltb đẹp.
    to all : có điều kiện thì nên chơi l2 cho biết thế nào là 1 game online hay, tốt nhất là l2 offcial, l2vn thì hơi tệ.
    những ai đã mệt mỏi với l2 thì nên chơi sro , có cái hay riêng.
    mình lúc đầu cũng tính chơi cltb nhưng sau khi đọc các bài giới thiệu + sceen shot ---> nản ( cố gắng kiềm chế nhưng vẫn phải thốt lên : hàng chợ!!!)

    cltb và ngay cả sro chưa thể so sánh được với l2 đâu, còn thua nhiều cái lắm, ...... thua xa lắm!!!!

  6. #1136
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    4
    thằng thiên lôi này spam lộ liễu quá 2 bài liên tục chỉ khác 1 cái có trích dẫn 1 cái thì ko . lol >) >)

  7. #1137
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    192
    một nhận xét của một bạn đã chơi cuulong
    có ý đúng có ý sai ...nhưng không phải là tự nhiên mà có...
    các bồ thử đọc chơi!




    Trích dẫn Gửi bởi xyz158
    nghe vinagame quảng cáo về 9d thì hay lắm thế nhưng đến khi chơi thật thì =(( .đầu tiên lag tình trạng lag,dis tràn lan luyện lever thì khó chịu vô cùng (nào là quái giả chết này,cứ 3,4 người giành nhau 1 con quái...).

    rồi còn cả cái nhiệm vụ nữa,chưa nói đến việc hướng dẫn nhiệm vụ còn chưa rõ ràng,mình thấy rằng các nhiệm vụ đầy rẫy bug,từ những lỗi nhỏ như hoàn toàn nhầm giữa phân bò khô và kim bài(phân bò khô thì ghi là kim bài và ngược lại) đến cả việc tìm mỏi con mắt không thấy con cần giết hoặc thấy nó đứng cạnh một đống chữ đỏ,nhiều nhiệm vụ quá khó,không phù hợp(mấy nv bên mg ấy làm điên cả đầu x( ).còn về các nv vụ bấm thời gian thì :mạng tốt thì không sao còn mạng lag (mà lag mạng thì lag thường xuyên) những lúc mình bị đơ thì thời gian vẫn trôi trong khi mình lại bị giậm chân tại chỗ,mỗi nv như thế tôi đều bị thiệt hơn một phút.còn cái này nữa

    "ghpvl là nơi ghi chép những nhiệm vụ bạn đã làm và cần phải làm trên con đường hành hiệp của mình. nó được trình bày theo bố cục văn võ hiệp của jwa baek tiên sinh, nên sau khi hoàn tất nhiệm vụ, xem lại giang hồ phong vân lục của mình bạn sẽ có cảm giác như đang đọc một bộ tiểu thuyết võ hiệp mà bạn là nhân vật chính."

    cái này thì phải công nhận là vinagame quá phịa luôn :^^ .

    rồi còn cả về chiêu thức và tranh bá nữa chứ: "so với các những trò chơi võ hiệp khác thì võ công trong cửu long tranh bá đứng đầu về quy mô và động tác tuyệt vời, tinh xảo, gồm đủ khoái, tĩnh, cương, nhu. ngoài ra còn có các môn điểm huỵệt, cạm bẫy, cơ quan và độc thuật. không những thế, bạn còn có thể sử dụng các chiêu thức liên hoàn để tạo nên một đường lối võ công của riêng mình".

    thế mà sao mình vào chơi thì lại chăng thấy chia khoái,tĩnh gì hết,các chiêu thức cũng chẳng khắc chế nhau,còn về cái điểm huyệt thực ra đó chỉ là một dạng doping do vô danh lão cho mình.cái võ công liên hoàn thì chỉ là các combo thằng nào chẳng giống thằng nào thế mà bác vinagame nói làm mình tưởng các combo này sẽ do tung một sồ chiêu cơ bản mà sinh ra sắp xếp khác nhau sẽ sinh ra các combo khác nhau,đến khi vào game thật thì quá thất vọng =(( .

    rồi còn vụ tranh bá nữa chứ.đành rằng pk loạn là cái hay của 9d nhưng đến mức nói chuyện với npc,giao dịch,bán đồ cũng bị giết thì mình không hiểu thế nào nữa.trong khi đó mấy cái pk môn phái,hắc bạch,độ phẫn nộ vẫn mãi chưa tung ra,với cung cách làm ăn của vinagame(qua võ lâm)thì mình nghĩ còn lâu lắm mới ra.
    sau đó là một loạt các thứ như hình ảnh chưa được đẹp(quá dở khi so với sro ),quái thì chẳng thấy ai cao hơn là mấy,lag và bug tràn lan,bản đồ nói chung còn khá nhỏ...nói chung vinagame chỉ giỏi bịa,game 1 thì nói lên 10 đến khi chơi game mới thấy thất vọng.theo mình đánh giá 9d chỉ thật sự xuất sắc ở cốt truyện mà thôi. :

  8. #1138
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi kojjiro
    to thach sanh : mình biết bạn thích cltb - lại còn làm mod của box cltb( mà cũng có thể là người của vinagame - mình nói có thể thôi) nên việc bạn bảo vệ cho cltb là đương nhiên, mình tôn trọng điều đó.
    minh tham gia đọc topic này từ lâu rồi, những trang đầu tiên đọc rất thích, ts đưa ra những bằng chứng để bảo vệ quan điểm của mình - rất hay và bổ ích cho việc tìm hiểu về game cltb. tuy nhiên, mấy trang gần đây, mình thấy bạn quá sa đà vào việc bới lông tìm vết, tìm ra những sơ hở trong câu chữ của các bạn khác để vặn vẹo, nên chăng bạn hãy tiếp tục đưa ra những kiến thức hay và mới lạ của game cltb?
    to all :
    mình kh có ý định tham gia vào topic này, nhưng đọc tới trang này cảm thấy không ổn, các bạn chuyển từ tranh luận sang chọc ngoáy nhau mất rồi. minh viết vài lời mong các bạn bình tĩnh, tập trung vào phân tích cái hay - cái dở của game, hướng phát triển của game, điều này sẽ tốt hơn cho các game thủ.
    p/s :mình là 1 fan của cdtl, và mình đã vote cho cdtl. rất tiếc là mình chưa được thử chơi cltb nên cũng chưa biết game hay dở như thế nào.
    nếu như tôi có quá sa đà vào chỉ trích thì tôi có lời xin lỗi. mục tiêu chính của tôi vẫn chỉ là giới thiệu tính năng của cltb, phần nhận xét xin nhường cho người đọc. tôi sẽ xóa những bài nào có vấn đề.

    edit: tôi đã xóa những bài viết nào có nội dung chỉ trích cá nhân hay chỉ trích game sro.

  9. #1139
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    đọc mỏi cả mắt nói tóm lại ai thik chơi game nào thì sẽ thấy game đó hay hơn, như fan của sro chả biết nhiều về cltb còn fan cltb cũng chả biết nhiều về sro . thôi nhé topic này dừng lại ở đây được roài \:d/

  10. #1140
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    31
    Trích dẫn Gửi bởi flu_chic
    hiz, bác bcd nói chả sai, chê bai dụ dỗ không được, người ta chuyển thảng qua chửi thảng nhà phát hành mới ghê chứ, thật sự là tui chả hiểu tại sao phải làm thế nữa, toàn là mấy clone của " ai đó chả biết " thui.
    fan sr đôi lúc nói hơi nặng thật nhưng chả phiền phải làm mấy cái trò đó để chứng minh rằng game mình chơi là đỉnh nhất.
    bạn flu_chic ơi, bạn chịu khó đọc lại cái thread này một tí nhé. đừng có lấy bụng ta suy ra bụng người như thế. một khi mà bạn chưa có gì cụ thể thì đừng nên dùng lời lẽ buộc tội như thế, không hay đâu.

Trang 114 của 117 Đầu tiênĐầu tiên ... 1464104112113114115116 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •