-
07-26-2006, 07:00 AM #941Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
sao chọn screenshot khôn thế?
đây này, núi có gồ ghề đến mức như bạn nói đâu?
chắc bác lê lết cả buổi mới tìm được một chỗ đất tương đối xéo để ko thấy các đa giác lồi ra nhỉ. tóm lại bài post screen shot vừa rồi càng làm rõ thêm những gì tôi đã nói, đây đây, screen shot này ông chọn nhá, ko phải tui nhá:
=))
ta thấy skill của 9d ko có beamlight effect, chỉ là một hệ particle đơn giản và những sprite kéo cho dãn ra theo thời gian (ặc cái kỹ thuật này tui đã thấy từ thời game cô gái đồ long rồi é é, mà 9d là game mới đó nha =)) ) nên cực kỳ đơn điệu và xấu xí (heheh cố gắng dùng motion blur để cứu vãn nhưng dĩ nhiên do ko hề có một cái effect base đẹp nên blur ra vẫn xấu mù). còn skill sr thì đẹp miễn bàn, beam light, particle rực rỡ và được thiết kế cực kỳ chi tiết, bắt mắt, ngay cả fan 9d tất cả đều công nhận.
bạn có thể thấy rõ ràng là cltb cũng có multi-pass texture blending.
cltb cũng có multi-level lod bằng chứng là screenshot này
bạn cũng có thể thấy là view distance xa đến mức độ nào.
xem hình screen shot của ông chọn này, cỏ xấu còn hơn cỏ trong mu nữa đúng là bó toàn thân =)) :
hình đó cũng cho ta thấy rõ 9d ko hề có terrain lod, vì như ta thấy ở một khoảng cách gần camera như vậy, đáng lý terrain phải được phủ texture ở mức chi tiết nhất và sử dụng mô hình lưới terrain nhiều đa giác nhất, nhưng screen shot vẫn hiện rõ mộn một đoạn segment cực dài của một polygon sát gần camera, cho thấy 9d ko có terrain với lượng polygon chi tiết cho cảnh vật gần camera, cho nên để thể hiện được view range lớn nó buộc phải sử dụng low detail terrain dẫn đến tình trạng góc cạnh gồ ghề như tôi vừa nêu. ngược lại, sr tuy là một game ra trước, nhưng nó đã có hệ thống lod terrain đến 4 cấp và seamless blending, ở phía xa sử dụng số polygon rất ít cho terrain, khi đến gần thì engine sẽ tự động tăng dần lượng polygon cho nên ta thấy trong sr đồi núi, địa hình rất mịn đẹp nhưng vẫn ko ảnh hưởng tốc độ khung.
như tấm này có thể nói là một thí dụ sống động của cách thiết kế texture và sử dụng normal map đến đỉnh cao
ạc tui bó tay ông luôn, thế ông biết normal map là cái j` ko vậy? đó là kỹ thuật dùng ảnh áp để thay đổi phương ánh sáng tạo ra bề mặt lồi lõm thực dựa trên mô hình lowpoly, model có normal map sẽ chỉ bị phát hiện ra các góc cạnh ở phần rìa của nó chứ ko bao giờ ở phía trong, vì bên trong vector ánh sáng được chuyển hướng dựa vào normal map cho nên nó sẽ mang hình khối chi tiết, tròn mịn hoặc nhám tùy map:
model gốc 2458 triangle
áp texture và sử dụng gouraud shading (làm mềm khối)
cùng model trên nhưng sử dụng normal map, ta thấy phía bên trong model cực kỳ chi tiết như một mô hình high poly (ko hề thấy góc cạnh, model mịn và chi tiết), chỉ có phần khung bao ngoài vẫn là low poly ( thấy được góc cạnh)
như vậy nếu nhân vật nữ áo đỏ có normal map hay "normal map đỉnh cao" như ông nói =)) thì cánh tay cô ta đã được normal vector bo tròn trịa hơn chứ ko góc cạnh như tui đã khoanh (đặc biệt texture quá tệ càng làm thấy rõ góc cạnh của cánh tay). thực chất cái hình ông đưa ra chỉ là một model có gouraud shade (kỹ thuật render bóng mềm khối) và texture map thôi, ko hề có normal map vì nếu có thì quần áo sẽ rất chi tiết, các nếp áo sẽ gồ lên rõ nét ko mờ mịt như hình đó đâu.
và đây mới gọi là đỉnh cao của texture, tỉ mỉ đến từng chi tiết một:
-
07-26-2006, 07:00 AM #942Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
bác lấy cái hình để ở mức trung bình đem so với thằng ở mức max thì ko ngượng mồm mà được à . rồi còn phán cái điểm nữa mới ghê chứ. đây chẳng khác gì bác lấy 1 em hoa hậu chưa trang điểm đi thi với 1 em hoa hậu đã trang điểm phấn son lòe loẹt .rồi tuyên bố em có phấn son đẹp hơn chục lần em chưa trang điểm .
mà hình như bác quá dễ dãi trong vụ cho điểm nhể . nói thật với bác chưa có đồ họa game online nào mà tôi cho quá 9 điểm cả . sro chỉ ở tầm 8 điểm theo quan điểm của tôi , còn 9d thì ko kém nó vẫn ở tầm 7 điểm bác ạ , bác xem lại mấy cái hình của thạch sanh hay vào box cửu long vào phần cái bang xem mấy cái hình của tôi chụp trong đó nhé, nó khác xa tấm mà bác đem lên đây so sánh đấy .
xin lỗi bác nhá, xem cái bài phía trên của tui đi toàn dùng shot của fan 9d hân hạnh giới thiệu cả đấy =)) còn cái hình tui post vẫn là max effect đấy thôi, bác ko tin thử max effect xong chơi cái chiêu đó chụp lại xem thế nào =)) nếu dễ dãi trong việc cho điểm thì tui đâu có cho 9d thấp thế =)) omg omg =))
tóm lại sau bài pót của thạch sanh, các ý kiến của tui vẫn như cũ, ko thay đổi tẹo nào:
cái cỏ cỡ đó mà cho 7 điểm thì tui hiểu bác pro cỡ nào rồi =))
-
07-26-2006, 07:00 AM #943Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi bcsvn
bạn nói 2 yếu tố quan trọng nhất mà vng đang xuống cấp vậy bạn có thấy người chơi phản ánh nhiều trên các forum của cltb về tình trạng đường truyền không? tỉ lệ những phản ánh là bao nhiêu phần trăm? vàn ngàn người chơi tập trung hết cả vào 1 server trong cùng một lúc mà chất lượng phục vụ còn như vậy tại sao bạn lại nói là xuống cấp?
-
07-26-2006, 07:00 AM #944Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
sro vẫn là số 1
=d> sro vẫn có số phiếu bình chọn cao hơn nhỉ! hahaha, đang chơi srovn, thấy cũng hay đấy chứ! bà kon nhà mình toàn được cái nói theo đuôi. có những thằng chưa bao giờ chơi sro, chẳng biết gì về sro nhưng nghe người khác chê cũng chê theo.
công nhận khâu tiếp thị của cltb rất tốt, giới thiệu thì ấn tượng hơn sro nhiều, nhg đồ họa thì chán quá. đang nhìn sro đẹp quen roài, tự nhiên nhìn cltb thấy ...
tất nhiên là phải bỏ 1 phiếu cho sro thôi, 1-8 bắt đầu "khởi động cho ob" roài, không reset gì hết \:d/ cố cày lvl đi anh em!
-
07-26-2006, 07:00 AM #945Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi bcsvn
-
07-26-2006, 07:00 AM #946Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
con dường tơ lụa chờithi chán lắm vì máy lag wá, diều khiển cũng khó
-
07-26-2006, 07:00 AM #947Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 7
theo tui thì các bạn chọn game nào cũng đc. sr hay cltb đều hay cả chỉ là vấn đề thu phí thế nào thui. hiện nay sro đã công bố ko thu tiền giờ chơi con cltb vẫn chưa co ý kiến gì?????.xu thế game bây giờ là miễn phí giờ chơi và ban item ma` thui .kobiet bác vng nhà ta có kế hoach gì chưa????
nếu bạn muốn chơi game mien phí thi hay chọn sro(theo cá nhân tui thui) còn đợi cltb có chu phí giờ chơi hay ko tì lâu day.....
-
07-26-2006, 07:00 AM #948Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
tui cũng bỏ 1 phiếu cho cửu long sau khi test mấy ngày vừa qua.đối với tôi cltb thực hơn cdtl.khi chơi mình có cảm giác hòa mình vào,gameplay dc xây dựng khá sát với thực tế.tôi không khẳng định cái nào có đồ họa đẹp hơn vì toi chơi = cái com nhà tui khá yếu nhưng có lẽ tui thích hệ thống skill của cltb(theo thực tế) hơn cdtl(phần nhiều là màu sắc lòe loẹt).
-
07-26-2006, 07:00 AM #949Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
sro > cltb miễn bình luận....................................
-
07-26-2006, 07:00 AM #950Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi moc_uyen_thanh
đọc bài này chết cười, chắc không còn thể cứu vãn được nữa nên mới phải tuyên bố "sập" =d> . hậu quả đầu tiên của việc nổ quá mức =))
Sau đại hồi đẻ hay vì chưng có lần thực hiện hành vi quan liêu hệ tình dục liền tù tù. Thì môi bé bị lão hóa và to ra hình hưởng đến ngấm mỹ và bụng lý. bởi vậy, hốt muôi rỏ vùng kín là nhu cầu đả...
Chăm Sóc Sau Cắt Môi Bé: Ngăn Ngừa...