Trang 96 của 117 Đầu tiênĐầu tiên ... 46869495969798106 ... CuốiCuối
Kết quả 951 đến 960 của 1163
  1. #951
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    nếu chỉ nói về đồ họa thì sr hơn hẳn 9d đó là điều không phải bàn cãi , tuy nhiên , còn tùy vào game play ^ ^ và còn tùy vào sở thích của mỗi người nữa , tranh cãi làm gì cho mệt nhi =))

  2. #952
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi lý thông
    =))
    chắc bác lê lết cả buổi mới tìm được một chỗ đất tương đối xéo để ko thấy các đa giác lồi ra nhỉ. tóm lại bài post screen shot vừa rồi càng làm rõ thêm những gì tôi đã nói, đây đây, screen shot này ông chọn nhá, ko phải tui nhá:
    =))



    ta thấy skill của 9d ko có beamlight effect, chỉ là một hệ particle đơn giản và những sprite kéo cho dãn ra theo thời gian (ặc cái kỹ thuật này tui đã thấy từ thời game cô gái đồ long rồi é é, mà 9d là game mới đó nha =)) ) nên cực kỳ đơn điệu và xấu xí (heheh cố gắng dùng motion blur để cứu vãn nhưng dĩ nhiên do ko hề có một cái effect base đẹp nên blur ra vẫn xấu mù). còn skill sr thì đẹp miễn bàn, beam light, particle rực rỡ và được thiết kế cực kỳ chi tiết, bắt mắt, ngay cả fan 9d tất cả đều công nhận.



    vâng ạ, em có nói là 9d ko có texture blending đâu ạ (bây giờ game mmorpg nào chả có cái này =)) ) cái em nói là level texture của 9d được thiết kế một cách rất ẩu tả, sơ sài, xấu xí và bị scale lớn lên nên càng xấu tợn =))
    xem hình screen shot của ông chọn này, cỏ xấu còn hơn cỏ trong mu nữa đúng là bó toàn thân =)) :



    hình đó cũng cho ta thấy rõ 9d ko hề có terrain lod, vì như ta thấy ở một khoảng cách gần camera như vậy, đáng lý terrain phải được phủ texture ở mức chi tiết nhất và sử dụng mô hình lưới terrain nhiều đa giác nhất, nhưng screen shot vẫn hiện rõ mộn một đoạn segment cực dài của một polygon sát gần camera, cho thấy 9d ko có terrain với lượng polygon chi tiết cho cảnh vật gần camera, cho nên để thể hiện được view range lớn nó buộc phải sử dụng low detail terrain dẫn đến tình trạng góc cạnh gồ ghề như tôi vừa nêu. ngược lại, sr tuy là một game ra trước, nhưng nó đã có hệ thống lod terrain đến 4 cấp và seamless blending, ở phía xa sử dụng số polygon rất ít cho terrain, khi đến gần thì engine sẽ tự động tăng dần lượng polygon cho nên ta thấy trong sr đồi núi, địa hình rất mịn đẹp nhưng vẫn ko ảnh hưởng tốc độ khung.





    ạc tui bó tay ông luôn, thế ông biết normal map là cái j` ko vậy? đó là kỹ thuật dùng ảnh áp để thay đổi phương ánh sáng tạo ra bề mặt lồi lõm thực dựa trên mô hình lowpoly, model có normal map sẽ chỉ bị phát hiện ra các góc cạnh ở phần rìa của nó chứ ko bao giờ ở phía trong, vì bên trong vector ánh sáng được chuyển hướng dựa vào normal map cho nên nó sẽ mang hình khối chi tiết, tròn mịn hoặc nhám tùy map:


    model gốc 2458 triangle


    áp texture và sử dụng gouraud shading (làm mềm khối)


    cùng model trên nhưng sử dụng normal map, ta thấy phía bên trong model cực kỳ chi tiết như một mô hình high poly (ko hề thấy góc cạnh, model mịn và chi tiết), chỉ có phần khung bao ngoài vẫn là low poly ( thấy được góc cạnh)

    như vậy nếu nhân vật nữ áo đỏ có normal map hay "normal map đỉnh cao" như ông nói =)) thì cánh tay cô ta đã được normal vector bo tròn trịa hơn chứ ko góc cạnh như tui đã khoanh (đặc biệt texture quá tệ càng làm thấy rõ góc cạnh của cánh tay). thực chất cái hình ông đưa ra chỉ là một model có gouraud shade (kỹ thuật render bóng mềm khối) và texture map thôi, ko hề có normal map vì nếu có thì quần áo sẽ rất chi tiết, các nếp áo sẽ gồ lên rõ nét ko mờ mịt như hình đó đâu.

    và đây mới gọi là đỉnh cao của texture, tỉ mỉ đến từng chi tiết một:

    phân tích thế này thạch sanh đã chịu chưa !
    hãy vẫn "đây là cảm nhận của riêng tôi" và "mình cảm thấy nó đẹp hơn"
    sao lại cứ phải khổ...so sánh đồ họa với sro...hahaha

  3. #953
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    hê hê sai chính tả có gì đâu mà ngại. bắt bẻ quá ) >p

    to camelot: đi đâu mãi mới thấy vô... không còn kiến thức để nói tiếp à... trình non đòi ty toe... về chịu khó search google đi mà vào đây tranh luận.


    đánh giá:

    đồ họa sro > cltb
    game play hãy còn phải chờ update mới nói được chính xác, giờ chưa phán đoán được.

    ý kiến quá khách quan...

    to lythong: tôi và bạn không quen biết nhưng tôi thấy bạn kiến thức đồ họa rất tốt. mang cái thực tế và cái lý thuyêt ra rất thuyết phục. thạch sanh lý thuyết rất tốt... nhưng bạn cả thực tế nên rất khâm phục.. gamer sro thật hãi hùng pro^^ \:d/ .

    đối với 1 người am hiểu đồ họa tôi tin rằng cái nhận xét của bạn hoàn toàn đúng. và nếu có thêm bằng chứng bằng đồ họa bạn đem ra so sánh để có lý lẽ thuyết phục hơn.

    thạch sanh <== không giám đả động đến vụ đồ họa nhĩ... tôi không bít về đồ họa nhưng mà thấy cltb xấu hơn hoàn toàn...

  4. #954
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    1 người chơi cả 2 game : < những gì tôi nói là sự thật >
    nếu ai đứng trên phương diện mà nói cả 2 game đều hay .nhưng cltb là game pro hơn
    tôi chơi sro và thỉnh thoảng hay vào forum sro xem : có nhận xét là thế này : nếu sro mà hay thì các gamer ko thi nhau nghỉ chơi sro như bây giờ nếu ai ko tin lời tôi nói thì vào forum sro mà xem
    cltb : 9 điểm
    sro : 6 điểm
    ko cãi nhau lữa : vì có cãi nhau mãi thì thực sự cltb vẫn hay hơn

  5. #955
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    bây giờ ko còn gì để bàn nửa rồi :d
    thứ 1 : đồ họa sro đẹp hơn 9d , tui vào thấy nó củng mờ mờ ảo ảo nhìn choáng quá :d , và nhìn mấy pro phân tích đủ biết rồi .
    thứ 2 : gameplay chưa thể nói được vì 9d mới ra còn trong giai đoạn test , nên ko nhiều người am hiểu để mà đưa ra nhận xét tổng quan được , chứ trong này thấy chỉ có mình ông ts nhận xét thì chắc gì mấy người khác củng thấy vậy mà chen vào bu xe lam thôi .
    thứ 3 : game nào của vg tui thấy nó củng thu gạo cả =))...mà tui lại khoái chơi free , tiền máu đâu mà nộp gạo )...=> giai đoạn đầu tui sẽ chơi 9d cho biết , sau đó sẽ move qua sro =))...

  6. #956
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi vietnam006
    1 người chơi cả 2 game : < những gì tôi nói là sự thật >
    nếu ai đứng trên phương diện mà nói cả 2 game đều hay .nhưng cltb là game pro hơn
    tôi chơi sro và thỉnh thoảng hay vào forum sro xem : có nhận xét là thế này : nếu sro mà hay thì các gamer ko thi nhau nghỉ chơi sro như bây giờ nếu ai ko tin lời tôi nói thì vào forum sro mà xem
    cltb : 9 điểm
    sro : 6 điểm
    ko cãi nhau lữa : vì có cãi nhau mãi thì thực sự cltb vẫn hay hơn
    tặng cho bạn:
    646974207061206d6179206d6179206c612063616920746875 2064656f2062696574206769602063756e6720636861792076 616f207375610d0a2e2e2e64636d206e67756f69207461206b 686f6e672063686f2063756320736869742076616f206d6174 206c61206d61790d0a4675636b20757220736973746572210d 0a


    thôi không cãi nhau lữa vì có cãi nhau thì mãi mãi cltb vẫn hay hơn sro=)) =))

  7. #957
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    hix tranh luận mãi , cũng vẫn có nhiu đó thôi ,tui xin góp vui thế này nhá , cdtl có đồ họa hơn hẳn là điều kô phải bàn cãi ok ???? nếu bạn nào bàn cãi về cái này thì thật sự phải xem lại về đôi mắt của mình ( mình nói thật đó , kô xỏ xiên gì đâu ) bởi vì chỉ cần nhìn skill và các đa giác trong địa hình ^ ^ đúng như bác ly thông đã nói là thấy ngay
    về phần game play , cltb có những nét rất riêng biệt dựa trên cách build nhân vật và luyện skill nên cực kì đa dạng và có nhìu cách tăng điểm khác nhau , cdtl thì có hệ thống skill theo sp ^ ^ cũng không đơn giản chút nào , cái này không ai hơn ai cả ^ ^
    về mặt nội dung , cdtl là game theo kiểu của châu âu ^ ^ , những ai quen với các yếu tố băng sét lửa và holy ( white magic) sẽ thấy vô cùng quen thuộc với cdtl
    cltb là 1 game dựa trên các tiểu thuyết của kim dung vốn đã rất quen thuộc với chúng ta nên dễ dàng hấp dẫn nhiều người
    mặt khác cltb là 1 game mới hoàn toàn , chả ai hơn ai , chả ai có kn hơn ai nên rất khó bít build char , không như cdtl đã xác định một số cách build char nhanh và mạnh
    còn 1 cái nữa là cltb là 1 game đang phát triển nên vẫn còn nhìu điều chưa bít ..........
    nói chung nếu chia ra thì cũng 1 chín 1 mười , chả nên cãi nhau , cay cú nhau làm gì các bạn à ^ ^

  8. #958
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    oác oác mình mà là mod bên sro thì thật là sướng... hú hú... website là rất quan trọng nhưng mấy gà lôi mấy cái vỡ vĩn vào. ^^ nếu là chơi nhiều game thì thấy rằng website các game được thay đổi theo giai đoạn...

    hồi đầu cái website võ lâm truyền kỳ cũng dỡ ẹc xấu mù... ^^ xin lỗi là dùng từ 2 lúa.

    thạch sanh điềm tĩnh ^^ vì bài nào cũng thấy giới thiệu ^^ nghề của chàng mà ^^ hê hê...

    máy ram 512 pen4 2,8g... ^^ card 256 geforce ^^...xài adsl fpt <== ^^ thế mà lag ... hê hê ^^

  9. #959
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    yêu cầu các gamer không động chạm đến 2 công ty vng và vdc-net2e... vì đó là tầng cao mới ^^. chúng ta chỉ nên bình luận về game thôi nhĩ ^^ nghe nó phù hợp hơn với gamer mình đóa keke...

    giờ mời mấy bác thổi kèn đánh trống vô bình luận tiếp nhỉ... vui tai đó...

    ^^ bcsvn đang tìm dữ liệu post lên chiến tiếp kekekeke

  10. #960
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    54
    Trích dẫn Gửi bởi crisronaldo
    các bác ơi sao tui test thử cltb ko thấy có cưỡi ngựa ? cũng chã có thú nuôi như cdtl, cdtl có con khỉ lụm đồ , con sói đánh phụ mình , sao cltb ko có gì hết vậy
    cltb do sử dụng khinh công để di chuyển nên sẽ không dùng ngựa để tăng tốc. ngựa sẽ được cưỡi cho oai thôi và dùng trong công thành chiến. ngựa và thú nuôi hiện vẫn đang còn được indy21 test và chưa mở ra cho công chúng.

Trang 96 của 117 Đầu tiênĐầu tiên ... 46869495969798106 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •