Trang 3 của 6 Đầu tiênĐầu tiên 12345 ... CuốiCuối
Kết quả 21 đến 30 của 59
  1. #21
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi sinbad *r*
    nghe câu này suýt ngất =)) =)) , lần đầu tiên thấy có câu phát ngôn "đáng sợ" đến như vậy
    um,biết nói sao bây giờ nhỉ? đành nói những gì mình nghĩ thật sự trong lòng vậy.với những ai có cái ý nghĩ như trên thì đúng là chưa vượt khỏi trình độ tỉnh thành của đất nước vn thôi chứ chưa nói gì đến khu vực,bạn thử sang một nước nào đó trong khu vực như sing,thai... hỏi nó xem nó có biết vltk là cái củ cải gì không?nếu bạn hỏi nó về wow,guild war,ragnarok,line age ii,silk road...thì chắc chắn ai cũng biết.tiện đây cũng xin nói luôn những cái game như wow,guild war,ragnarok,line age ii,silk road...là những cái tên đã được khẳng định trên thế giới,còn vltk?e rằng ngoài tq với cái đất nước vn này,không có nơi nào dám chứa chấp cái thể loại đó quá ~.~.
    nói ra tôi cũng chả phải con nít gì,thâm niên ngồi net hay chơi go tôi cũng chả ngượng mồm khi nói mình không thua ai,go thì gần như game gì tôi cũng trải qua(tất nhiên là tất cả go trên thế giới thì có nhiều cái chưa chơi được nhưng những game được vn mua về tôi đều thử qua) và nếu chỉ nói về vltk thì đúng tôi khẳng định vltk không phải là game chỉ dành cho con nít nhưng là game mà thằng con nít nó cũng chơi được ,vltk là một game quá sức đơn giản thuộc thể loại gần như không còn gì đơn giản hơn,chỉ việc ngồi vào bấm là chơi được,không rắc rối như một số game khác tuy nhiên cái này cũng chả phải bêu xấu vltk mà chỉ là một lí do khiến nó khá thịnh hành ở vn hiện nay,thể loại dễ chơi không cần đầu tư suy nghĩ nhiều >.>
    tạm nói vậy thôi,nhưng nhắn với pa nào phát biểu câu ở trên rằng "kiến thức vẫn còn hạn chế thì ít nói thôi,không biết đến những cuộc raid,mc...hoành tráng của wow,không biết đến những giây phút đầy tự hào,vinh quang của woe...thì đừng có phát biểu những câu mất cảm tình như vậy ~.~,khi nào chơi được một lượng kha khá các game online và chơi các game được đánh giá vào loại hot,hàng đầu thì sẽ biết sự khác biết nó như thế nào.
    từ đầu đến đuôi tui 0 hề so sánh vltk với ~ game mà bác vừa nêu . cái tựa đề ghi rõ : vltk vì sao nó thành công? đứng trên khía cạnh 1 người từng say mê vltk tui đóng góp ý kiến của mình vì sao nó thành công ở vn. đang nói chuyện ở vn thì bác lại lôi sang tây tàu làm gì. nếu đây là 1 bài của thành viên khác thì 0 sao nhưng là của mod thì tôi thất vọng wá. bạn nói vltk: “thể loại dễ chơi không cần đầu tư suy nghĩ nhiều” đủ biết trình độ game bạn đến đâu rồi nên tôi cũng thấy 0 cần phí thời gian tranh luận nữa. thân

  2. #22
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    cơ bản... dân vào đây ngoài gm hay gà của vltk ra... toàn bộ những ai đụng đến wow, coh, guildwar điều tặng cho bạn vltk vài đạp.




    nói nghe khiếp quá nhỉ - kiến thức hạn chế thì nói ít thôi những cái cuộc raid mc ... hoành tráng của wow thì có gì là đáng nói? mấy cái thứ cũ rích xào nấu lại của một cái game có đến 8-9 năm tuổi rồi thì có gì là đáng tự hào?

    khi nào chơi được một lượng kha khá các game online và chơi các game được đánh giá vào loai hot rồi thì sẽ rút ra được một kết luận là bình mới rượu cũ. cũng một công thức cũ rích từ 9 năm nay rồi, chỉ vì cái thằng nghĩ ra cái đó nó thành công quá, tiền nhiều quá, nên ai cũng đổ xô vào copy, xào nấu rồi làm ra một đống clone rồi cũng khoe là mới, là hot.
    cơ bản các game sau đây: wow, guildwar, city of heroes/villiant là những game mmorpg như bao mmorpg khác nhưng nó lại có lòng thêm action voào nên có thể được xem là bước tiên phong trong dòng mmorpg thế nên nếu nói nó là game củ 8-9 năm đem ra xào lại thì kiếnt thức của bạn nên về chơi battle city hoặc tetris. đó là so sánh giữa rpg và rpg chứ chưa nói gì về rpg với rts.

    công thức 9 nắm... lolz nói nghe cực chuối. thế thì công thức chạym nhảy, chém, chưởng game nào không có? có khác chăng là người điều hành game đã thêm những cái gì vào trong đó để tạo sự riêng biệt trong game play.
    lineage ii: hệ thống tính karma, sp và castle siege
    wow: hệ thống talent point, batle ground, sự hiềm khích giữa alliance và horde, hệ thống proffesional v.v...
    city of heroes/villians: hệ thống character design, hệ thống echanted, heroes style v.v...

    thú thật rằng chậ́p nhận cho việc họ xào nấu lại là đúng nhưng công sức mà họ bỏ ra để làm game khác hơi, mới mẻ hơn và để cho người như bạn phải nhảy vào chơi một khoảng thời gian để khẳng định nó xào nấu chẳng phải là nó đã thành công rồi sao?

    chứ nếu nói chạy nhảy, đánh chém thì mario của nintendo hoặc là dragon knight của arcade hồi chục năm trước đã có rồi.

    ----------------------------------​

  3. #23
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    15
    - chơi vltk thực sự là do bạn bè rủ rê là chính, bi giờ bạn bè nó kô chơi nữa tự nhiên mình lại chán vltk |
    - chơi vltk đứng top thì chả có phần thưởng jì, tiền do bán đồ chắc không bằng 1/5 của mu chứ đừng nói đến mấy game cao cấp kia ^^
    - vltk thành công ?, đúng là ban đầu khi mới ra thì thành công, nhưng giờ thì mọi thứ đã bão hòa, gamer đã chán nản với cách làm việc của vng roài. hỏi 10 người đã chán vltk chưa thì tôi dám chắc sẽ có ít nhất là 3 người bảo là đã chán ~:>

  4. #24
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    chắc mọi người còn nhớ hồi nhỏ ai cũng thích xem phim "kiếm hiệp" hết chứ gì, ai cũng từng say mê quách tĩnh, dương hoa hết... trong con người việt nam ta ai cũng đã từng ước mơ là 1 anh hùng hay nữ hiệp hành hiệp giang hồ, và chính cái vltk và không ai khác đã xây dựng ý tưởng ấy, đánh trúng tâm lý còn gì nữa, mặc dù cái đồ họa không đẹp.
    mấy gameonline là vậy, gamer chơi theo tâm lý và bạn bè, không ai chơi 1 mình cả, gameonline ai mà chơi solo thì không bao giờ khá nỗi...
    tuy mình không có chơi ** nhưng bạn mình thì có và mình thấy rằng cái game này không có đơn giản tí nào, nếu bạn muốn mạnh thì chỉ có item hơn người (lúc này 1 mình có thể nan địch quần hùng), và muốn có thì lại phải có vnd thui :d

  5. #25
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    thế này nhé:
    các bạn , chúng ta . những gamer hãy dừng đàm luận tại đây,hãy nhường cái topix này cho các fan hâm mộ vltk để họ giữ lấy những kỉ niệm đẹp ok :-/

    để họ thể mạc sức tán dương vltk

    ------------------------------------
    thú thật lúc đầu tôi mong đợi lắm,mình chưa xem screen shot,lúc nó mới ra ngồi đến 4h sáng down load,.đến sáng hí hửng vào chơi lên tới tận lv 4 liền.
    rồi uninstall .............<tại thăng vờ nờ game quảng cáo ác quá)

  6. #26
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    6
    mạo muội đưa ra vài lý do khiến vltk thành game đông người chơi nhất vn theo nhận định của 1 người làm hàng net

    1. cái lý do theo tôi là quan trong nhất, đó là thời điểm xuất hiện của vltk. vltk xuất hiện đùng vào thời điểm fpt dẹp các mu lậu, khiến cho mu vnn, mu cnc và một loạt các mu khác đóng cửa, khiến cho người chơi bơ vơ, không biết game nào mà chơi. lúc đó, hình như không lầm thì chỉ mới xuất hiện gb và ts online. mà ts thì quá chuối, còn gb không thỏa mãn được tính đối kháng cao và tính cộng đồng. lúc này lineage 2 cũng có mặt trên thị trường, nhưng đòi cấu hình quá cao, và cách chơi cũng khá khó, nên không thu hút đông người chơi được. khi vltk ra, các gamers đổ về để chơi thử, và cũng chỉ vì không còn game nào để chơi.

    2. một hệ quả phụ rút ra từ cái này là: chính fpt đã dâng miếng bánh béo bở này cho vinagame. nếu như fpt không đánh động thế giới mu quá sớm, khiến cho các mu khác đóng cửa thì người chơi sẽ không bỏ mu về với **. và lương khách của ** sẽ không đôgn đến như vậy. nếu fpt chờ khi sắp tung bản cb, ob rồi mới ra thông báo này, thì lượng khách từ các sever mu kia sẽ đổ về với mufpt chứ không phải về với **.

    3. cách quảng cáo của ** lúc đó phải gọi là đồ sộ, hoành tráng nhất trong các go đang có mặt tại vn. điều này đã thu hút sự tò mò của người chơi. từ tâm lý: thử cho biết ==> chơi vì không có gì khác để chơi ==> lvl cao, bạn bè đông, không bỏ được ==> ** thắng lớn.

    4. cách chơi của ** khá đơn giản, lại thêm có tẩy tủy, nên cũng đỡ 1 phần nào cho mấy đại gia khi tăng point sai. lại thêm cái vụ quảng cáo là game kiếm hiệp, mọi người thấy nó gần gũi, dễ hiểu, nên đông người chơi.

    5. cấu hình yếu cầu thấp, nên nhưng hàng net trước kia cài mu, đều dễ dàng cài đặt **. mà lúc này, rất ít hàng net có cấu hình mạnh để. ngay cả tôi, ra lúc đó ở tình cũng chỉ dám làm con celeron 2,4g, ram 512, card 128, mà đã gọi là ngon nhất tỉnh rùi.

    6. thời gian ob khá lâu, đủ để người chơi có lvl cao, có quan hệ rộng, nên khó bỏ game. tôi biết có rất nhiều người vì chơi có bang hội, có bạn bè, nên dù hết hứng thú với ** cũng vẫn nạp thẻ vào mà chơi.

    7. các event tổ chức rất hợp lý. cứ một lần có event thì mọi người lại đổ xô vào mà chơi.


    tạm thời chừng đó, ăn cơm xong rùi tính tiếp!

  7. #27
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    167
    cái chủ đề này rất hay, mong các bạn có cái nhìn thoáng hơn để fan vltk trả lời câu hỏi này, bởi chỉ có những người trong cuộc mới hiểu rõ. còn vấn đề vltk có
    hay hơn các game khác 0 thì ai cũng đã có câu trả lời (nếu nó thực sự hay thì tui đâu bỏ acc 9x bên đó chuyển wa sro) ).

  8. #28
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    5
    Trích dẫn Gửi bởi sinbad *r*
    nghe câu này đủ biết chắc chú chưa bao giờ chơi thử wow =))
    ai bảo những cuộc raid,mc hoành tráng của wow là không có gì đáng nói?chú chưa chơi thì đúng là không thể nào hiểu được vẻ hoành tráng của wow,thế giới sống động của wow nên mới nói được những câu như vậy,cứ thử chơi một lần thì sẽ biết.

    giải thích cụ thể cái này cái,cũ rích xào nấu lại của game nào?cùng lắm thì các char nó giống với war iii còn bản chất thì khác xa,một cái mmorpg,một cái rts,xào nấu thế quái nào được,thử nói xào nấu ở chỗ nào cho tôi xem xem?
    :d
    wow raid thì có gì là hay ho? đem y nguyên công thức của everquest vào mà phang. cái raid system của wow đã được xào đi xào lại trong everquest từ 9 năm nay rồi. lý do? tigole với furor, hai cái chú lead designer raid designer của blizzard lôi thẳng từ everquest sang, mang theo cái đống kiến thức đó đem bỏ y chang vào trong wow, thậm chí là chẳng thèm sửa lại nữa.

    tôi biết furor từ cái thời của foh ở innoruuk với tigole từ cái thời ở los ở veeshaan cơ. mà nói chung game play của wow cho dù có thêm thắt chỗ này một tí chỗ kia một tí, học của game này 1 chút, game kia một chút, ngoài việc level siêu nhanh ra chẳng có gì gọi là sáng tạo cả, toàn công thức cũ đã được chứng minh là thành công mà phang vào thôi. cái gọi là holy trinity - tank - healer - mage, vẫn đó có thay đổi tí nào từ thời everquest đâu.

    mà nói chung là game sau này là hoàn toàn dựa vào cái nền của everquest hết, thêm chỗ này một tí chỗ kia một tí cho no khác khác tí thôi chứ mà basic group dynamic thì vẫn vậy. nói vậy chứ cũng phải nói là có một số là thực sự sáng tạo chứ không phải không, đơn cử ví dụ eve-online. phải cho 1 tràng pháo tay khen ngợi cho nhóm làm game có nhiều ý tưởng hay, một mmorpg hoàn toàn open-ended.

    coh với cov thì có cố gắng để thoát khỏi cái khuôn everquest nhưng rồi cuối cùng cũng trở về với group base game play. daoc trước expansion toa thì cũng có nhiều ý tưởng lạ trong pvp nhưng mà toa ra thì cũng lại trở về công thức cũ của everquest, cái lão mark jacob - president của mythic lúc trước khi game phát hành thì cãi hăng lắm chửi everquest model đến hơi thở cuối cùng, xem mark jacob với john smeley cua verant - công ty làm everquest cãi nhau trên lum the mad forum như trẻ con, thế mà sau này thì cũng rập khuôn cái model ấy. starwars galaxy thì theo hình mẫu của ultima online chứ không theo everquest vì lão lead designer raph koster cũng là designer của ultima online, làm cho origin hồi đó. thế nhưng sau những thay đổi gần đây nhất thì swg cũng lại quay lại everquest group model.

    còn về lineage serie thì lineage với lineage 2 khác nhau rất xa. lineage 2 sử dụng - ahhh - lại everquest group model. heheh. castle siege với karma model thực ra là không mới, trước lineage 2 đã có game khác làm rồi.

    nhưng mà xét cho cùng, chính cái group model của everquest là cũng mượn từ table top game điển hình là d&d và ad&d. toàn bộ các race, character design của world of warcraft, và warcraft serie (warcraft, warcraft 2, warcraft 3) là mượn y chang chỉ được sửa lại rất nhỏ để không giống hoàn toàn để không bị kiện từ một game table top - warhammer (hiện mythic đang làm warhammer chính thống mmorpg). hồi đó blizzard định làm warhammer game mà cóc mua được bản quyền của game workshop nên sửa lại một tí và thành warcraft serie :d

    như tôi đã nói từ trên, mmorpg bây giờ toàn sử dụng công thức cũ, chẳng có gì là sáng tạo cả đâu. nói chung là các công ty làm game ngại mạo hiểm, công thức cũ người chơi quen rồi, bây giờ làm khác quá sợ cóc có người chơi. ví dụ điển hình là blizzard với world of warcraft. tất cả các game play - phải nhấn mạnh là tất cả - đều được vay mượn từ các game cũ, cải tiến thêm, hoàn chỉnh hơn. kể cả các developer của blizzard cũng công nhận điều này. world of warcraft chỉ dùng các ý tưởng có sẵn và hoàn thiện nó và stable, thế thôi. không có gí mới lạ cả.

  9. #29
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    nói trước khi post bài nick này là phụ của 7548 tại quên pass và chưa mò ra
    nói đúng 1 câu nhé
    lolz không biết mấy giờ còn kêu võ lâm là game nhiều người tham gia nhất ở việt nam =))
    "ếch ngồi đáy giếng"

  10. #30
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    10
    wow dựa một phần trên diablo, người khác khẳng định wow lấy ý tưởng ever quest ===> theo thời gian ra mắt ever quest ăn cắp ý tưởng từ diablo... ngẫm thử đúng không.

    công sức việt wow trong 3 năm là thành công của cả tập thể làm game của cả blizzard chứ không phải của 2 người. nếu 2 người đó có thể làm nên thànhg công của wow thì thà tự họ sáng lập ra công ty riêng chứ đầu quân qua blizzard làm gì? nếu như ói call of duty là phần 2 của medal of hornor thì còn chấp nhận vì cả đội ngũ của medal of hornor làm call of duty còn ở wow thì chuyện đó hoàn toàn khác!

    thêm action vào rpg không phải là để chơi.
    luyện level, hunt (rpg), đánh kiếm kinh nghiệm trận mạc (pvp) khả năng điều khiển và xử lý tinh huống (action). như vậy với wow, coh, cov không phải cứ thằng nào mạnh là thắng vì tất cả điều = level mà là ở bíêt sử dụng hành động hợp lý và đồng đội tức là dùng đến cái đầu nhiêu hơn. nếu mà không nhìn được cái đó thì đừng bàn đến lead designer hay lead raid designer làm gì nữa cho mệt.

    ever quest 1 và 2 giống nhau? nếu không thì làm ơn đừng so sánh giữa lineage và lineage ii.

    chơi auto assault đi để rút lại cái lời nói: tất cả các mmorpg hiện nay giống nhau!.

    that's all! .

Trang 3 của 6 Đầu tiênĐầu tiên 12345 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •