Chủ đề: VLTK vì sao nó thành công ???
-
04-27-2006, 07:00 AM #21Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Gửi bởi sinbad *r*
-
04-27-2006, 07:00 AM #22Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
cơ bản... dân vào đây ngoài gm hay gà của vltk ra... toàn bộ những ai đụng đến wow, coh, guildwar điều tặng cho bạn vltk vài đạp.
nói nghe khiếp quá nhỉ - kiến thức hạn chế thì nói ít thôi những cái cuộc raid mc ... hoành tráng của wow thì có gì là đáng nói? mấy cái thứ cũ rích xào nấu lại của một cái game có đến 8-9 năm tuổi rồi thì có gì là đáng tự hào?
khi nào chơi được một lượng kha khá các game online và chơi các game được đánh giá vào loai hot rồi thì sẽ rút ra được một kết luận là bình mới rượu cũ. cũng một công thức cũ rích từ 9 năm nay rồi, chỉ vì cái thằng nghĩ ra cái đó nó thành công quá, tiền nhiều quá, nên ai cũng đổ xô vào copy, xào nấu rồi làm ra một đống clone rồi cũng khoe là mới, là hot.
công thức 9 nắm... lolz nói nghe cực chuối. thế thì công thức chạym nhảy, chém, chưởng game nào không có? có khác chăng là người điều hành game đã thêm những cái gì vào trong đó để tạo sự riêng biệt trong game play.
lineage ii: hệ thống tính karma, sp và castle siege
wow: hệ thống talent point, batle ground, sự hiềm khích giữa alliance và horde, hệ thống proffesional v.v...
city of heroes/villians: hệ thống character design, hệ thống echanted, heroes style v.v...
thú thật rằng chậ́p nhận cho việc họ xào nấu lại là đúng nhưng công sức mà họ bỏ ra để làm game khác hơi, mới mẻ hơn và để cho người như bạn phải nhảy vào chơi một khoảng thời gian để khẳng định nó xào nấu chẳng phải là nó đã thành công rồi sao?
chứ nếu nói chạy nhảy, đánh chém thì mario của nintendo hoặc là dragon knight của arcade hồi chục năm trước đã có rồi.
----------------------------------
-
04-27-2006, 07:00 AM #23Silver member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 15
- chơi vltk thực sự là do bạn bè rủ rê là chính, bi giờ bạn bè nó kô chơi nữa tự nhiên mình lại chán vltk |
- chơi vltk đứng top thì chả có phần thưởng jì, tiền do bán đồ chắc không bằng 1/5 của mu chứ đừng nói đến mấy game cao cấp kia ^^
- vltk thành công ?, đúng là ban đầu khi mới ra thì thành công, nhưng giờ thì mọi thứ đã bão hòa, gamer đã chán nản với cách làm việc của vng roài. hỏi 10 người đã chán vltk chưa thì tôi dám chắc sẽ có ít nhất là 3 người bảo là đã chán ~:>
-
04-27-2006, 07:00 AM #24Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
chắc mọi người còn nhớ hồi nhỏ ai cũng thích xem phim "kiếm hiệp" hết chứ gì, ai cũng từng say mê quách tĩnh, dương hoa hết... trong con người việt nam ta ai cũng đã từng ước mơ là 1 anh hùng hay nữ hiệp hành hiệp giang hồ, và chính cái vltk và không ai khác đã xây dựng ý tưởng ấy, đánh trúng tâm lý còn gì nữa, mặc dù cái đồ họa không đẹp.
mấy gameonline là vậy, gamer chơi theo tâm lý và bạn bè, không ai chơi 1 mình cả, gameonline ai mà chơi solo thì không bao giờ khá nỗi...
tuy mình không có chơi ** nhưng bạn mình thì có và mình thấy rằng cái game này không có đơn giản tí nào, nếu bạn muốn mạnh thì chỉ có item hơn người (lúc này 1 mình có thể nan địch quần hùng), và muốn có thì lại phải có vnd thui :d
-
04-27-2006, 07:00 AM #25Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
thế này nhé:
các bạn , chúng ta . những gamer hãy dừng đàm luận tại đây,hãy nhường cái topix này cho các fan hâm mộ vltk để họ giữ lấy những kỉ niệm đẹp ok :-/
để họ thể mạc sức tán dương vltk
------------------------------------
thú thật lúc đầu tôi mong đợi lắm,mình chưa xem screen shot,lúc nó mới ra ngồi đến 4h sáng down load,.đến sáng hí hửng vào chơi lên tới tận lv 4 liền.
rồi uninstall .............<tại thăng vờ nờ game quảng cáo ác quá)
-
04-27-2006, 07:00 AM #26Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 6
mạo muội đưa ra vài lý do khiến vltk thành game đông người chơi nhất vn theo nhận định của 1 người làm hàng net
1. cái lý do theo tôi là quan trong nhất, đó là thời điểm xuất hiện của vltk. vltk xuất hiện đùng vào thời điểm fpt dẹp các mu lậu, khiến cho mu vnn, mu cnc và một loạt các mu khác đóng cửa, khiến cho người chơi bơ vơ, không biết game nào mà chơi. lúc đó, hình như không lầm thì chỉ mới xuất hiện gb và ts online. mà ts thì quá chuối, còn gb không thỏa mãn được tính đối kháng cao và tính cộng đồng. lúc này lineage 2 cũng có mặt trên thị trường, nhưng đòi cấu hình quá cao, và cách chơi cũng khá khó, nên không thu hút đông người chơi được. khi vltk ra, các gamers đổ về để chơi thử, và cũng chỉ vì không còn game nào để chơi.
2. một hệ quả phụ rút ra từ cái này là: chính fpt đã dâng miếng bánh béo bở này cho vinagame. nếu như fpt không đánh động thế giới mu quá sớm, khiến cho các mu khác đóng cửa thì người chơi sẽ không bỏ mu về với **. và lương khách của ** sẽ không đôgn đến như vậy. nếu fpt chờ khi sắp tung bản cb, ob rồi mới ra thông báo này, thì lượng khách từ các sever mu kia sẽ đổ về với mufpt chứ không phải về với **.
3. cách quảng cáo của ** lúc đó phải gọi là đồ sộ, hoành tráng nhất trong các go đang có mặt tại vn. điều này đã thu hút sự tò mò của người chơi. từ tâm lý: thử cho biết ==> chơi vì không có gì khác để chơi ==> lvl cao, bạn bè đông, không bỏ được ==> ** thắng lớn.
4. cách chơi của ** khá đơn giản, lại thêm có tẩy tủy, nên cũng đỡ 1 phần nào cho mấy đại gia khi tăng point sai. lại thêm cái vụ quảng cáo là game kiếm hiệp, mọi người thấy nó gần gũi, dễ hiểu, nên đông người chơi.
5. cấu hình yếu cầu thấp, nên nhưng hàng net trước kia cài mu, đều dễ dàng cài đặt **. mà lúc này, rất ít hàng net có cấu hình mạnh để. ngay cả tôi, ra lúc đó ở tình cũng chỉ dám làm con celeron 2,4g, ram 512, card 128, mà đã gọi là ngon nhất tỉnh rùi.
6. thời gian ob khá lâu, đủ để người chơi có lvl cao, có quan hệ rộng, nên khó bỏ game. tôi biết có rất nhiều người vì chơi có bang hội, có bạn bè, nên dù hết hứng thú với ** cũng vẫn nạp thẻ vào mà chơi.
7. các event tổ chức rất hợp lý. cứ một lần có event thì mọi người lại đổ xô vào mà chơi.
tạm thời chừng đó, ăn cơm xong rùi tính tiếp!
-
04-27-2006, 07:00 AM #27Silver member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 167
cái chủ đề này rất hay, mong các bạn có cái nhìn thoáng hơn để fan vltk trả lời câu hỏi này, bởi chỉ có những người trong cuộc mới hiểu rõ. còn vấn đề vltk có
hay hơn các game khác 0 thì ai cũng đã có câu trả lời (nếu nó thực sự hay thì tui đâu bỏ acc 9x bên đó chuyển wa sro) ).
-
04-27-2006, 07:00 AM #28Silver member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 5
Gửi bởi sinbad *r*
tôi biết furor từ cái thời của foh ở innoruuk với tigole từ cái thời ở los ở veeshaan cơ. mà nói chung game play của wow cho dù có thêm thắt chỗ này một tí chỗ kia một tí, học của game này 1 chút, game kia một chút, ngoài việc level siêu nhanh ra chẳng có gì gọi là sáng tạo cả, toàn công thức cũ đã được chứng minh là thành công mà phang vào thôi. cái gọi là holy trinity - tank - healer - mage, vẫn đó có thay đổi tí nào từ thời everquest đâu.
mà nói chung là game sau này là hoàn toàn dựa vào cái nền của everquest hết, thêm chỗ này một tí chỗ kia một tí cho no khác khác tí thôi chứ mà basic group dynamic thì vẫn vậy. nói vậy chứ cũng phải nói là có một số là thực sự sáng tạo chứ không phải không, đơn cử ví dụ eve-online. phải cho 1 tràng pháo tay khen ngợi cho nhóm làm game có nhiều ý tưởng hay, một mmorpg hoàn toàn open-ended.
coh với cov thì có cố gắng để thoát khỏi cái khuôn everquest nhưng rồi cuối cùng cũng trở về với group base game play. daoc trước expansion toa thì cũng có nhiều ý tưởng lạ trong pvp nhưng mà toa ra thì cũng lại trở về công thức cũ của everquest, cái lão mark jacob - president của mythic lúc trước khi game phát hành thì cãi hăng lắm chửi everquest model đến hơi thở cuối cùng, xem mark jacob với john smeley cua verant - công ty làm everquest cãi nhau trên lum the mad forum như trẻ con, thế mà sau này thì cũng rập khuôn cái model ấy. starwars galaxy thì theo hình mẫu của ultima online chứ không theo everquest vì lão lead designer raph koster cũng là designer của ultima online, làm cho origin hồi đó. thế nhưng sau những thay đổi gần đây nhất thì swg cũng lại quay lại everquest group model.
còn về lineage serie thì lineage với lineage 2 khác nhau rất xa. lineage 2 sử dụng - ahhh - lại everquest group model. heheh. castle siege với karma model thực ra là không mới, trước lineage 2 đã có game khác làm rồi.
nhưng mà xét cho cùng, chính cái group model của everquest là cũng mượn từ table top game điển hình là d&d và ad&d. toàn bộ các race, character design của world of warcraft, và warcraft serie (warcraft, warcraft 2, warcraft 3) là mượn y chang chỉ được sửa lại rất nhỏ để không giống hoàn toàn để không bị kiện từ một game table top - warhammer (hiện mythic đang làm warhammer chính thống mmorpg). hồi đó blizzard định làm warhammer game mà cóc mua được bản quyền của game workshop nên sửa lại một tí và thành warcraft serie :d
như tôi đã nói từ trên, mmorpg bây giờ toàn sử dụng công thức cũ, chẳng có gì là sáng tạo cả đâu. nói chung là các công ty làm game ngại mạo hiểm, công thức cũ người chơi quen rồi, bây giờ làm khác quá sợ cóc có người chơi. ví dụ điển hình là blizzard với world of warcraft. tất cả các game play - phải nhấn mạnh là tất cả - đều được vay mượn từ các game cũ, cải tiến thêm, hoàn chỉnh hơn. kể cả các developer của blizzard cũng công nhận điều này. world of warcraft chỉ dùng các ý tưởng có sẵn và hoàn thiện nó và stable, thế thôi. không có gí mới lạ cả.
-
04-27-2006, 07:00 AM #29Silver member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
nói trước khi post bài nick này là phụ của 7548 tại quên pass và chưa mò ra
nói đúng 1 câu nhé
lolz không biết mấy giờ còn kêu võ lâm là game nhiều người tham gia nhất ở việt nam =))
"ếch ngồi đáy giếng"
-
04-27-2006, 07:00 AM #30Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 10
wow dựa một phần trên diablo, người khác khẳng định wow lấy ý tưởng ever quest ===> theo thời gian ra mắt ever quest ăn cắp ý tưởng từ diablo... ngẫm thử đúng không.
công sức việt wow trong 3 năm là thành công của cả tập thể làm game của cả blizzard chứ không phải của 2 người. nếu 2 người đó có thể làm nên thànhg công của wow thì thà tự họ sáng lập ra công ty riêng chứ đầu quân qua blizzard làm gì? nếu như ói call of duty là phần 2 của medal of hornor thì còn chấp nhận vì cả đội ngũ của medal of hornor làm call of duty còn ở wow thì chuyện đó hoàn toàn khác!
thêm action vào rpg không phải là để chơi.
luyện level, hunt (rpg), đánh kiếm kinh nghiệm trận mạc (pvp) khả năng điều khiển và xử lý tinh huống (action). như vậy với wow, coh, cov không phải cứ thằng nào mạnh là thắng vì tất cả điều = level mà là ở bíêt sử dụng hành động hợp lý và đồng đội tức là dùng đến cái đầu nhiêu hơn. nếu mà không nhìn được cái đó thì đừng bàn đến lead designer hay lead raid designer làm gì nữa cho mệt.
ever quest 1 và 2 giống nhau? nếu không thì làm ơn đừng so sánh giữa lineage và lineage ii.
chơi auto assault đi để rút lại cái lời nói: tất cả các mmorpg hiện nay giống nhau!.
that's all! .
Căn hộ dự án The Galleria Residences phát triển bởi Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát không gian lý tưởng nằm trung tâm một đẳng cấp sống. The Galleria Metropole không gian lý tưởng chuẩn mực mới hội đủ...
The Galleria Residences Khu căn hộ...